Mercedes-Benz เผยภาพต้นแบบ SLS AMG Roadster ก่อนเปิดตัวที่แฟรงค์เฟิร์ต Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Mercedes-Benz เผยภาพต้นแบบ SLS AMG Roadster ก่อนเปิดตัวที่แฟรงค์เฟิร์ต

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 May 2554

Mercedes-Benz ได้ปล่อยภาพของ SLS AMG Roadster รุ่นปี 2012 ออกมาเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ แต่กลับเป็นภาพรถต้นแบบขณะขับทดสอบ ณ สนามทดสอบแห่งหนึ่ง โดยรถคันดังกล่าวมีการคลุมหน้าคลุมตาในส่วนของไฟหน้า ไฟท้าย และโลโก้ ทำให้ภาพที่เห็นเหมือนภาพ spy shot ที่ดูชัดเจนมากขึ้นเท่านั้นเอง SLS AMG Roadster รุ่นนี้ใช้หลังคาแบบ softtop ทำด้วยผ้าที่สามารถปิดเปิดได้ภายในเวลา 11 วินาที ในขณะที่รถแล่นในระดับความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตร/ชั่วโมง

แน่นอนว่าเมื่อใช้หลังคาแบบเปิดประทุน ประตูปีกนก Gullwing จึงต้องถูกนำออกไปซึ่งทำให้รถเบาขึ้น แต่ด้วยการที่จะต้องทำโครงสร้างให้แข็งแรงเพราะเป็นรถแบบเปิดประทุน จึงมีการเสริมความแกร่งให้ตัวถังซึ่งทำให้มีการเพิ่มน้ำหนักเข้าไป 2 กิโลกรัมเมื่อเปรียบเทียบกับ SLS AMG รุ่นมาตรฐาน

SLS AMG ทั้งรุ่นมาตรฐานและ Roadster จะใช้ขุมพลังแบบเดียวกันคือ เครื่องยนต์ V8 6.3 ลิตร 563 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 4 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 309 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Mercedes-Benz เตรียมเปิดตัว SLS AMG Roadster ที่งาน Frankfurt Motor Show ในดือนกันยายนที่กำลังจะมาถึงนี้ และจะเริ่มจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

ที่มา: Mercedes-Benz


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ