Mercedes ย้ำ A-Class ปี 2012 โฉมใกล้เคียง Vision A Concept พ่วง AMG ด้วย Share this

Mercedes ย้ำ A-Class ปี 2012 โฉมใกล้เคียง Vision A Concept พ่วง AMG ด้วย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 May 2554

Mercedes-Benz โดย Gorden Wagener, Design Director ของบริษัทฯได้เปิดเผยกับนิตยสาร Autocar ว่า Vision A Concept หรือ A-Class Concept แฮทช์แบ็คหรูที่อวดโฉมในงาน Auto Shanghai 2011 จะเป็นรถต้นแบบที่ใกล้เคียงกับโฉมของ A-Class ที่มีกำหนดการเปิดตัวรุ่น production ในปี 2012 โดยจะมีการปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อยในส่วนของลายเส้นหน้าต่าง ไฟคู่หน้า และแผงกระจังหน้าเท่านั้น ในขณะที่ภายในจะลดโทนของ Concept Car ลงให้ดูเป็นรถที่ผลิตในเชิงพาณิชย์จริงๆ โดยจะมีการใช้วัสดุที่มีคุณภาพดีกว่าที่ใช้ใน C-Class รุ่นปัจจุบัน โดยระบบ COMAND จะสามารถทำการดาวน์โหลด application ต่างๆได้ แต่ไม่มีการระบุชัดเจนว่ามี application อะไรบ้าง

สำหรับเครื่องยนต์ทางเลือกยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ ทราบแต่ว่า สำหรับเครื่องยนต์เบนซินจะเป็นรุ่นเทอร์โบทั้งหมด และทุกรุ่นจะมาพร้อมระบบ start/stop โดยขับเคลื่อนผ่านเกียร์ธรรมดาโดยมีอ็อปชั่นเป็นเกียร์ Dual Clutch

Thomas Weber, R&D Director ของ Mercedes ยังเผยถึงความเป็นไปได้ของการผลิตเวอร์ชั่น AMG ด้วยว่าอาจจะใช้ชื่อรุ่น A25 แต่ก็ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลในรายละเอียด แต่จากรายงานข่าวก่อนหน้านี้เผยว่า รุ่นสมรรถนะน่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เทอร์โบ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 320-350 แรงม้า โดยขับเคลื่อนผ่านเกียร์ Dual Clutch และระบบ All-Wheel Drive ถือว่า A-Class ตัวใหม่นี้เป็นรถที่มีหน้าตารุ่น production ใกล้เคียงกับ Concept Car มากที่สุดรุ่นหนึ่งที่ไม่ค่อยจะเห็นได้บ่อยนัก

ที่มา: Autocar


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ