Chevrolet เติบโตครึ่งปีแรกสูงสุดในรอบ 100 ปี กวาดยอดขาย 2.35 ล้านคันทั่วโลก Share this

Chevrolet เติบโตครึ่งปีแรกสูงสุดในรอบ 100 ปี กวาดยอดขาย 2.35 ล้านคันทั่วโลก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 July 2554

เชฟโรเลต เติบโตครึ่งปีแรกสูงสุดในรอบ 100 ปี ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์กว่า 2.35 ล้านคันทั่วโลก ยอดขายเพิ่มสูงถึง 14 เปอร์เซ็นต์ จากการเปิดตัวเชฟโรเลต ครูซ และอีกหลายรุ่นในครึ่งปีแรกของปี 2554

ดีทรอยต์ - เชฟโรเลต เติบโตในรอบครึ่งปีแรกของปี 2554 ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์กว่า 2.35 ล้านคันทั่วโลก ซึ่งถือว่าเป็นผลการดำเนินงานรอบครึ่งปีที่ดีที่สุดในการดำเนินธุรกิจของเชฟโรเลต ตลอด 100 ปีที่ผ่านมา

“เชฟโรเลต ก่อตั้งขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2454 โดย มร. หลุยส์ เชฟโรเลต ชาวอเมริกันเชื้อสายสวิส ตลอด 100 ปีที่ผ่านมา เชฟโรเลต ได้ผลิตยานยนต์ที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมเพื่อการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดีที่สุด ปัจจุบัน เชฟโรเลต ได้จำหน่ายยานยนต์ในกว่า 120 ประเทศ ทั่วโลก และด้วยความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า เชฟโรเลต ได้ผลิตยานยนต์ที่มีคุณภาพมาอย่างต่อเนื่อง” มร. โจล อีวานิค ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี กล่าว

ในรอบครึ่งปีแรกของปี 2554 เชฟโรเลต มียอดจำหน่ายยานยนต์ที่เพิ่มสูงขึ้นจากครึ่งปีแรกของปี 2553 ถึง 286,499 คัน หรือคิดเป็น 14 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังเป็นผลการดำเนินงานที่ดีที่สุดเท่าที่ผ่านมา ของเชฟโรเลตในหลายๆประเทศ ซึ่งรวมถึงอาร์เจนตินา บราซิล ชิลี จีน โคลัมเบีย เดนมาร์ก เอกวาดอร์ ฝรั่งเศส แอฟริกาใต้ และตุรกี

ยอดจำหน่ายของเชฟโรเลตที่สูงขึ้นจากรอบหกเดือนแรกของปี 2554 ในตลาดรถยนต์รายใหญ่ 5 ประเทศ มีรายละเอียดดังนี้

- ประเทศสหรัฐอเมริกา ยอดจำหน่ายรถยนต์เพิ่มสูงขึ้น 16 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นการเติบโตแบบปีต่อปี ติดต่อกันเป็นเวลา 9 เดือน

- ประเทศบราซิล ยอดจำหน่ายเติบโต 0.4 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเพิ่มจากปีก่อนหน้าที่เป็นปีที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุด

- ประเทศจีน ยอดจำหน่ายที่เพิ่มสูง 15 เปอร์เซ็นต์ ทำให้รอบครึ่งปีแรกของปี 2554 เป็นครึ่งปีแรกที่ดีที่สุดของแบรนด์เชฟโรเลต

- ประเทศรัสเซีย ยอดจำหน่ายที่สูงขึ้น 54 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เชฟโรเลต เป็นแบรนด์รถยนต์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในรัสเซีย

- ประเทศแคนาดา ยอดจำหน่ายเพิ่ม 8 เปอร์เซ็นต์ นับเป็นการเติบโตกว่าการเติบโตโดยรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมามากกว่าสองเท่า

ตลาดในกลุ่มประเทศ BRIC ซึ่งได้แก่ บราซิล รัสเซีย จีน และ อินเดีย นับเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงมากสำหรับเชฟโรเลต ซึ่งผลักดันให้ยอดจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลตเพิ่มสูงขึ้นในครั้งนี้

สำหรับการเติบโตของเชฟโรเลตทั่วโลก โดยมากเป็นผลจากการเปิดตัวรถเชฟโรเลตรุ่นใหม่ๆ อาทิ เชฟโรเลต ครูซ เชฟโรเลต สปาร์ค เชฟโรเลต อาวีโอ/โซนิค และเชฟโรเลต ออร์แลนโด นอกจากนั้น ในเร็วๆ นี้ จะมีการเปิดตัวรถยนต์เชฟโรเลต มาลิบู และรถกระบะเชฟโรเลต โคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุด ออกสู่ตลาดทั่วโลก ซึ่งจะทำให้เชฟโรเลต มียอดจำหน่ายที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในสิ้นปีนี้ อีกด้วย

จากเดือนมกราคม ถึง มิถุนายน 2554 มียอดจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลต ครูซ ทั่วโลก รวมทั้งสิ้นกว่า 330,000 คัน ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นถึง 132 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกับของปีที่ผ่านมา ซึ่งโดยมาก มาจากยอดจำหน่ายในประเทศจีน และสหรัฐอเมริกา ซึ่งเชฟโรเลต ครูซ นับเป็นรถยนต์นั่งที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในประเทศในเดือนมิถุนายน และหากนับจากการเปิดตัวเมื่อต้นปี 2552 ปัจจุบัน รถยนต์เชฟโรเลต ครูซ มียอดจำหน่ายกว่า 800,000 คันทั่วโลก และคาดการณ์ว่าจะมียอดจำหน่ายเกินกว่า 1,000,000 คัน ภายในสิ้นปี 2555 นี้ด้วย

“ความสำเร็จของยอดจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลต ครูซ เกิดจากการที่เราใส่ใจในความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการนำเสนอประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมเหนือความคาดหมายของลูกค้า นับว่าครูซสามารถตอบโจทย์ความต้องการจากลูกค้าทั่วทุกมุมโลกที่จะเพิ่มมากขึ้นนับล้านต่อไป เราถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเปิดตัวยานยนต์รุ่นใหม่ของเชฟโรเลต ในระดับนานาชาติ อีกหลายรุ่นเช่น เชฟโรเลต ออร์แลนโด เชฟโรเลต โคโลราโด เชฟโรเลต มาลิบู เชฟโรเลต สปาร์ค และเชฟโรเลต อาวีโอ/โซนิค” แมร์รี่ บาร์ร่า รองประธานอาวุโส ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี กล่าว

ด้านยอดจำหน่ายรถยนต์ขนาดเล็ก เชฟโรเลต สปาร์ค ที่สร้างยอดจำหน่ายทั่วโลกถึง 220,000 คัน นับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2552 เฉพาะในรอบหกเดือนแรกของปี 2554 นี้ เชฟโรเลต สปาร์ค มียอดจำหน่ายถึงกว่า 100,000 คัน หรือคิดเป็นยอดจำหน่ายที่เพิ่มสูงขึ้น 110 เปอร์เซ็นต์ เทียบกับปีที่แล้ว เป็นผลจากความต้องการใช้รถยนต์นั่งขนาดเล็กในประเทศเกาหลีใต้ เม็กซิโก และ อุซเบกิสถาน

สำหรับเชฟโรเลต อาวีโอ หรือเชฟโรเลต โซนิค มียอดจำหน่ายรวมทั่วโลกกว่า 150,000 คัน ในรอบหกเดือนแรกของปี 2554 โดยล่าสุดเพิ่งเปิดตัวในประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ปัจจุบัน รถยนต์เชฟโรเลต อาวีโอ/โซนิค ได้วางจำหน่ายในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ