ชัดๆ Honda Civic โฉมใหม่ปี 2012 เวอร์ชั่นเอเชีย เริ่มจำหน่ายแล้วที่ตะวันออกกลาง Share this

ชัดๆ Honda Civic โฉมใหม่ปี 2012 เวอร์ชั่นเอเชีย เริ่มจำหน่ายแล้วที่ตะวันออกกลาง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 July 2554

แม้ว่าจะเห็นภาพ Honda Civic โมเดลเชนจ์ปี 2012 ไปบางแล้วผ่านเวอร์ชั่นอเมริกา แต่ก็ไม่ทำให้หายสงสัยว่า เวอร์ชั่นบ้านเราหน้าตาออกมาจะเป็นอย่างไร ก่อนหน้านี้ก็มีเวอร์ชั่นจีนออกมาให้เห็นไปบ้างแล้วแต่ก็ไม่ชัดเจนมากนัก ซึ่งเวอร์ชั่นดังกล่าวก็คือเวอร์ชั่นเอเชียที่จะทำตลาดในจีน อินเดีย และอาเซียน ซึ่งรวมถึงไทยด้วย แต่ล่าสุดความสงสัยในเรื่องรูปโฉมของ Civic 2012 ของไทยคงหมดไป เพราะที่ดูไบ Honda ได้เริ่มจำหน่าย Civic โฉมใหม่ไปแล้วแบบเงียบๆ ซึ่งรูปร่างหน้าตาไม่ต่างไปจากที่เราได้เห็นจากเวอร์ชั่นของจีน สังเกตได้จากแผงกระจังหน้าและดีไซน์ของไฟท้าย มันชัดเจนว่า ภาพที่เห็นอยู่นี้ก็ไม่น่าจะต่างอะไรไปจาก All-New Civic รุ่นปี 2012 ที่จะจำหน่ายในบ้านเรา

สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ที่ใช้ทำตลาดในแถบอาหรับยังยกมาจากรุ่นเดิม หนึ่งในนั้นคือ เครื่องยนต์ ความจุ 1.8 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด 140 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 173 นิวตันเมตร ที่ประหยัดน้ำมันมากขึ้น ทำอัตราเร่งจาก 0-100 ใน 10.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 194 กิโลเมตร/ชั่วโมง อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 7.1 ลิตร/100 กิโลเมตร โดยจะมาพร้อมกับระบบ Eco Assist ที่จะวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมการขับขี่และส่งฟีดแบ็คไปให้ผู้ขับเพื่อการขับขี่ที่ประหยัดน้ำมันมากขึ้น อุปกรณ์มาตรฐานที่จะมาพร้อมทุกรุ่นคือ ชุดล้ออัลลอยขอบ 16 นิ้ว เบาะผ้า เครื่องเล่น CD/MP3 Stereo พร้อมช่อง USB ระบบ Keyless Entry กระจกหน้าต่างและกระจกมองข้างไฟฟ้า ส่วนรุ่นที่ใหญ่ขึ้นมาอีกจะใช้พวงมาลัยพร้อมปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียง Cruise Control โดยมีซันรูฟเป็นอ็อปชั่น ส่วนรุ่นท็อปจะมีทุกอย่างที่พูดมา โดยเบาะที่นั่งจะหุ็มด้วยหนัง ส่วนระบบความปลอดภัยจะมีถุงลมนิรภัยคู่ด้านหน้าและด้านข้าง ระบบ ABS โดยมีระบบความคุมการทรงตัวเป็นอ็อปชั่น อย่างไรก็ตามที่กล่าวมาเป็นสเปคของตะวันออกกลางซึ่งจะแตกต่างออกไปตามตลาดที่ Honda จำหน่าย แต่ในเรื่องของโฉมคิดว่าไม่หนีไปจากนี้แล้ว

พอได้เห็นภาพชัดๆแบบนี้ สาวก Civic คงสบายใจขึ้นเยอะเพราะดูดีกว่าทุกครั้งที่เคยได้เห็นมา ส่วนจะโดนใจเต็มๆหรือไม่นั้นก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน!

Update (16 สค.54) สเปคคร่าวๆและภาพอย่างเป็นทางการของ Civic โฉมเอเชียออกมาแล้ว click ที่นี่ Honda Civic 2012

ที่มา: drivearabia.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ