โชว์ของ! Toyota แนะนำระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด 4 ระบบรวด Share this

โชว์ของ! Toyota แนะนำระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด 4 ระบบรวด

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 August 2554

Toyota ได้เปิดตัวระบบความปลอดภัยทั้งแบบ Active และ Passive ที่บริษัทฯได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อติดตั้งในรถรุ่นใหม่ๆในอนาคต Toyota เผยว่า บริษัทฯได้มุ่งความสนใจไปในเรื่องการปกป้องผู้ขับสูงอายุและคนเดินถนน หลายคนอาจสงสัยว่าทำไม Toyota ถึงพัฒนาระบบนี้ขึ้นมา? จากสถิติพบว่า ในประเทศญี่ปุ่น จำนวนผู้เสียชีวิตบนท้องถนนมากกว่าครึ่งเป็นคนที่มีอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป ในขณะที่จำนวนคนเดินถนนที่ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตก็สูงกว่าจำนวนผู้ที่ใช้รถในการเดินทาง

Toyota เพิ่มเติมว่า บริษัทฯกำลังรวบรวมข้อมูลจากทั่วโลก โดยบริษัทฯเองก็เพิ่งได้ทำการจัดตั้งศูนย์วิจัยที่เรียกว่า Collaborative Safety Research ในประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อทำงานร่วมกับ มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล หน่วยงานทางด้านการวิจัยในอเมริกาเหนือ ในการรวบรวมข้อมูลจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจริงเพื่อที่จะทำการปรับปรุงและพัฒนาระบบดังกล่าว

เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่สำคัญ 4 ระบบ ซึ่ง Toyota อยู่ในระหว่างการพัฒนามีดังนี้

Pre-Crash Safety (PCS) พร้อมระบบช่วยหลีกเลี่ยงการชน

ระบบนี้จะใช้การทำงานของสัญญาณเรด้าแบบ Millimeter-Wave และกล้องในการตรวจจับสิ่งที่อยู่บนท้องถนน ซึ่งถ้าระบบตรวจจับวัตถุได้ในขณะที่ผู้ขับยังไม่ได้ทำการเบรค ระบบจะสั่งการให้มีการเบรคโดยอัตโนมัติ ระบบ PCS จะตรวจจับสิ่งต่างๆในหลากหลายรูปแบบ เช่น วัตถุที่อยู่ข้างถนน ยานพาหนะคันอื่นๆ โดยจะทำการประเมินโอกาสในการชนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นระบบยังสามารถเปลี่ยนเส้นทางของรถยนต์ในกรณีที่ผู้ขับไม่สามารถบังคับรถได้อย่างทันท่วงที เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ

ฝากระโปรงหน้าแบบ Pop Up

Toyota อยู่ในระหว่างการออกแบบโครงสร้างตัวถังของรถยนต์แบบใหม่ที่จะช่วยลดอาการบาดเจ็บจากการชนคนเดินถนนโดยใช้ข้อมูลที่ได้มาจากระบบทดสอบการชนและหุ่นจำลองที่ใช้ในการทดสอบความปลอดภัยมาเป็นแนวทาง ผลที่ได้ก็คือ ฝากระโปรงหน้าแบบ pop-up ที่จะเพิ่มระยะระหว่างคนเดินถนนที่กำลังจะถูกชนและเครื่องยนต์

เพื่อลดแรงกระแทก เทคโนโลยีนี้สามารถใช้กับรถที่มีฝากระโปรงหน้าที่สั้นได้ด้วย

Emergency Response Technology

การเกิดอุบัติเหตุในบางกรณีเกิดจากผู้ขับที่มีอาการหัวใจวายหรือเป็นลมระหว่างการขับขี่ เทคโนโลยีนี้ของ Toyota จะช่วยมอนิเตอร์การทำงานของเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจของคนขับผ่านการจับพวงมาลัย และนอกจากนั้นยังทำการตรวจจับปัญหาอื่นๆในร่างกายผู้ขับได้ด้วย นอกจากนั้น Toyota ได้นำเสนอแนวคิดนี้ให้กับ Japan Medical Congress โดยบริษัทฯก็ยังเดินหน้าทำการพัฒนาระบบนี้ให้ดียิ่งขึ้นเพื่อเข้าสู่สายการผลิตเชิงพาณิชย์

Adaptive Driving Beam

รถบางรุ่นของ Toyota มีฟังชั่นการทำงานนี้อยู่แล้ว โดยระบบจะทำการเปลี่ยนไฟหน้าจากระดับไฟสูงไปเป็นต่ำโดยอัติโนมัติทันทีที่กล้องสามารถตรวจจับยานพาหนะอื่น

ข้างหน้า หรือวัตถุใดๆข้างถนน หลังจากนั้นระบบจะเปลี่ยนไปเป็นไฟสูงอีกครั้งเมื่อถนนโล่ง Toyota เผยว่าบริษัทกำลังพัฒนาระบบนี้ให้ดียิ่งขึ้น โดยจะทำให้ไฟสูงไม่ไปรบกวนการมองของคนขับรถคันอื่น ซึ่งระบบไฟแบบใหม่จะมีแนวการส่องสว่างใกล้เคียงกับระดับไฟสูงทั่วไป แต่จะสามารถทำให้ผู้ขับขี่มองเห็นสิ่งต่างๆบนถนนข้างหน้าได้ดีขึ้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ