ใหม่ Audi A8 Hybrid ซีดานหรูรักสะอาด พร้อมเข้าสู่สายการผลิตในปี 2012 Share this

ใหม่ Audi A8 Hybrid ซีดานหรูรักสะอาด พร้อมเข้าสู่สายการผลิตในปี 2012

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 August 2554

เป็นเวลาหนึ่งปีกว่านับตั้งแต่ Audi ได้ส่ง A8 Hybrid ไปเปิดตัวที่งาน Geneva Motor Show ปี 2010 ซึ่งในขณะนั้นยังเป็นเพียง Concept Car ล่าสุดค่ายสี่ห่วงได้นำเอา A8 Hybrid กลับมาอีกครั้งในฐานะรถรุ่น production ที่มีความแตกต่างไปจากรถต้นแบบบ้างเล็กน้อย โดยขุมพลังที่ใช้เป็นเครื่องยนต์เบนซิน TFSI 2.0 ลิตร 207 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 54 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร กำลังสูงสุดรวมที่ได้อยู่ที่ 241 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตร ซึ่งจะถูกส่งไปขับเคลื่อนล้อหน้าผ่านระบบส่งกำลังไฮบริด Fast-Shifting

ความเร็วสูงสุดของ A8 Hybrid ในการขับโดยใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว สามารถทำได้ที่ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยรถจะสามารถแล่นไปได้ไกลสูงสุดประมาณ 3 กิโลเมตรในระดับความเร็วรถที่สม่ำเสมอที่ 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยใช้แหล่งจ่ายไฟซึ่งเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนซึ่งติดตั้งอยู่ในพื้นที่จุสัมภาระท้ายรถ แต่ตัวเลขความเร็วสูงสุดจะขยับขึ้นเป็น 235 กิโลเมตร/ชั่วโมง หากใช้กำลังรถทั้งหมดที่มีอยู่ อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง สามารถทำได้ภายในเวลา 7.7 วินาที ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 6.4 ลิตร/100 กิโลเมตร ในขณะที่อัตราการคาย CO2 ต่ำกว่า 148 กรัม/กิโลเมตร

Audi A8 Hybrid มี 3 โหมดการขับขี่ด้วยกัน คือ EV ซึ่งเป็นการขับขี่แบบประหยัดที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว โหมด D เป็นการขับขี่ที่ใช้พลังงานจากไฟฟ้าและเครื่องยนต์เบนซินร่วมกัน และโหมด S ซึ่งเป็นโหมดการขับขี่ในแบบสปอร์ตซึ่งแน่นอนว่าต้องแรงกว่าการขับปกติทั่วไป

A8 Hybrid จะเป็นรถที่เบาที่สุดรุ่นหนึ่งในบรรดารถระดับเดียวกันด้วยการใช้โครงสร้าง ASF (Audi Space Frame) ที่ทำด้วยอลูมิเนียมทั้งหมด ซึ่งจะเบากว่าโครงสร้างเหล็กทั่วไปถึง 40% เลยทีเดียว Audi จะเริ่มทำการผลิต A8 Hybrid ในปี 2012 หรือปีหน้านี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ