Kia เปิดตัว Picanto Hatchback 3 ประตูที่อังกฤษ รองรับตลาดซิตี้คาร์โตไม่หยุด Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Kia เปิดตัว Picanto Hatchback 3 ประตูที่อังกฤษ รองรับตลาดซิตี้คาร์โตไม่หยุด

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 August 2554

ที่ประเทศอังกฤษ Kia ได้เปิดตัวเวอร์ชั่นแฮทช์แบ็ค 3 ประตูของ Picanto ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในการใช้ตัวถังรูปทรงนี้กับ Picanto โดยในส่วนของรูปโฉมก็มีการสร้างความแตกต่างให้ดูมีเอกลักษณ์ของตัวเองมากขึ้นทั้งกระจังหน้าที่ใหญ่ขึ้นกว่าเวอร์ชั่น 5 ประตู ส่วนกันหน้าก็ได้รับการออกแบบใหม่ให้ดูกว้างและเตี้ยลงเพื่อความเป็นรถสปอร์ตมากขึ้น โดย Kia จะเริ่มจำหน่าย Picanto เวอร์ชั่นนี้ในสหราชอาณาจักรตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนที่จะถึงนี้เป็นต้นไป ในราคาเริ่มต้นที่ 7,795 ปอนด์สำหรับรุ่น Base เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร ที่ใช้ชื่อรุ่นว่า 1 และรุ่น 1 Air ที่ได้รับการติดตั้งระบบปรับอากาศในราคา 8,395 ปอนด์ ส่วนรุ่น Halo ที่ใช้เครื่องยนต์ 1.25 ลิตร ที่มาพร้อมระบบ EcoDynamics มีราคาเพิ่มขึ้นมาอีกพอสมควรโดยเริ่มต้นที่ 11,695 ปอนด์ เท่ากับรุ่น Equinox ส่วนรุ่นที่มีราคาสูงสุดคือรุ่น Halo เกียร์อัตโนมัติ ซึ่งใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.25 ลิตรเช่นกัน มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 12,295 ปอนด์

อุปกรณ์มาตรฐานที่มีใน Picanto 3 Door ทุกรุ่นได้แก่ Trip Computer เบาะนั่งปรับระดับความสูงได้ แกนพวงมาลัยปรับได้ ระบบวิทยุ RDS พร้อมเครื่องเล่น CD/MP3 ระบบควบคุมการทรงตัง ESC ระบบเบรค ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรค EBD และช่วยเบรคฉุกเฉิน BAS โดยรุ่น Halo และ Equinox จะมีช่อง USB และ AUX สายต่อเชื่อม iPod ปุ่มควบคุมระบบเสียงบนพวงมาลัย ล้ออัลลอย ระบบ Bluetooth พร้อมฟังค์ชั่นสั่งการด้วยเสียง ไฟอัตโนมัติ ไฟวิ่ง LED และไฟท้าย LED

ส่วนรุ่น Halo จะแตกต่างออกไปด้วยการใช้ล้ออัลลอยขอบ 14 นิ้ว เบาะหน้าและพวงมาลัยมาพร้อมระบบทำความอุ่น เซนเซอร์ถอยหลัง และแป้นเหยียบคันเร่งอัลลอย เป็นต้น ส่วนรุ่น Equinox โดดเด่นด้วยการใช้ชุดหนังสีแดง Chilli Red ระดับพรีเมี่ยม ล้ออัลลอยขอบ 15 นิ้ว ระบบปรับอกาศอัตโนมัติ และกุญแจอัจฉริยะที่มาพร้อมปุ่ม Start/Stop

Picanto Hatchback 3 ประตูนี้มี 2 รุ่นเครื่องยนต์ตามที่เกริ่นไปข้างต้น คือ เครื่องยนต์ 3 สูบ 1.0 ลิตร ผลิตกำลังสูงสุดได้ 68 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 95 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.25 ลิตร 84 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 121 นิวตันเมตร มีอัตราการซดน้ำมันที่ 60.1 ไมล์/แกลลอน สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา 53.3 ไมล์/แกลลอนสำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด และ 65.7 ไมล์/แกลลอนในกรณีที่มีการใช้งานร่วมกับระบบ Start/Stop

เหตุผลที่ Kia ตัดสินใจผลิตรถรุ่นนี้ออกมาก็เนื่องมาจากตลาดซิตี้คาร์หรือรถในตลาด A-Segment มีการเติบโตอย่างมากทั่วโลก โดยคาดว่าจะมียอดขายรวมถึง 2.4 ล้านคันในปี 2014 และ 3.3 ล้านคันในปี 2015 ซึ่งประมาณ 1 ล้านคันจะเป็นรูปทรงตัวถังในแบบ 3 ประดู สำหรับสหราชอาณาจักรแล้ว รถสไตล์นี้ได้รับความนิยมพอๆกับชนิด 5 ประตูคือ น้อยกว่าเล็กน้อยในอัตราส่วน 45:55


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ