Audi Urban Concept ทั้ง Sportback และ Spyder เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ IAA 2011 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Audi Urban Concept ทั้ง Sportback และ Spyder เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ IAA 2011

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 September 2554

เปิดตัวอย่างเป็นทางแล้วสำหรับ Audi Urban Concept ซิตี้คาร์พลังไฟฟ้าขนาด 1+1 ที่นั่ง ตัวถังทำด้วยโพลีเมอร์เสริมคาร์บอนไฟเบอร์ หลังคาแบบเปิดออกด้านบนสไลด์ไปด้านหลัง ในขณะที่เวอร์ชั่น Urban Spyder มาพร้อมเอกลักษณ์ที่มีกระจกหน้าแบบโอบล้อมมาถึงด้านข้างส่วนหน้าและประตูแบบปีกนก Concept Car รุ่นนี้มีความยาว 3,219 มิลลิเมตร กว้าง 1,678 มิลลิเมตร และสูงเพียง 1,189 มิลลิเมตร(สำหรับรุ่น Sportback)

Audi เปิดเผยว่า Urban Concept เป็นรถที่ใช้ดีไซน์จากการผสมผสานระหว่างรถของบริษัทฯที่ทำตลาดในปัจจุบันและรถในอดีต เช่น ล้อแบบเปิดออกมาจากตัวถังเหมือนกับรถแข่ง Auto Union ในยุค 1930 เส้นคอนทัวร์สีแดงในแบบ R8 และกระจังหน้าหกเหลี่ยม ภายในห้องโดยสารเน้นดีไซน์ในแบบมินิมัลลิสต์หรือเรียบง่าย เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้โครงสร้างที่มีน้ำหนักเบาสุดๆ โดยคนขับจะนั่งเยื้องไปด้านหน้าซ้ายมือของผู้โดยสาร และสามารถทำการปรับตำแหน่งของแป้นคันเร่งอลูมิเนียม(ได้ถึง 140 มิลลิเมตร) และแกนพวงมาลัย(ได้ 60 มิลลิเมตร) เพื่อตำแหน่งที่นั่งที่เหมาะสมที่สุด ไฮไลท์ส่วนอื่นๆได้แก่ ชุดปุ่มควบคุมฮีทเตอร์และช่องแอร์ขนาดใหญ่ 2 จุด พื้นรถปูด้วยวัสดุที่ใช้ทำรองเท้ากีฬาที่กันน้ำและมีความคงทนสูง

ตัวถังภายนอกทำมาจากโพลิเมอร์เสริมคาร์บอนไฟเบอร์(CFRP) ในขณะที่ห้องโดยสารเป็นส่วนผสมระหว่างการใช้โครงสร้างแบบ CFRP Monocoque และอลูมิเนียม นั่นช่วยให้ Urban Sportback มีน้ำหนักเพียง 480 กิโลกรัมเท่านั้น ส่วนล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้วก็เป็นแบบน้ำหนักเบาเช่นกัน โดยใช้ลายแบบใบมีดเหมือนที่ใช้กับ Audi e-Tron หุ้มด้วยยางขนาด 125/60 และ 145/50 สำหรับล้อหน้าและหลัง ตามลำดับ

Audi เพิ่มเติมอีกว่า Urban Concept ใช้เทคโนโลยีก้านกระทุ้ง(Pushrod) ของระบบกันสะเทือนที่นำมาจากรถแข่งซึ่งสตรัทถูกติดตั้งอยู่ในภายของโครงสร้าง Monocoque ในตำแหน่งที่เกือบจะเป็นแนวนอน

ขุมพลังเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวให้กำลังแบบต่อเนื่องที่ 20 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 47 นิวตันเมตร โดยมอเตอร์ทั้งสองตัวถูกติดตั้งอยู่ระหว่างล้อหลังทั้งสองโดยการขับเคลื่อนจะกระทำผ่านระบบเกียร์แบบสปีดเดียว แหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนที่มีน้ำหนักประมาณ 90 กิโลกรัม ขนาด 7.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง ติดตั้งอยู่ในแนวทแยงหลังที่นั่งทั้งสองจุด โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีในการชาร์จไฟจนเต็มความจุด้วยไฟแบบ 3 เฟส ขนาดแรงดัน 400 โวลท์ หรือใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงโดยการใช้ไฟขนาดแรงดัน 230 โวลท์ ที่พิเศษก็คือ สามารถทำการชาร์จไฟแบบไร้สายได้ด้วยเช่นกัน

Urban Concept มีอัตราเร่งจาก 0-60 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลาประมาณ 6 วินาที ทำความเร็วแตะระดับ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 16.9 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง และสามารถวิ่งไปได้ไกลสูงสุด 73 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็มความจุแบตเตอรี่ 1 ครั้ง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ