Fiat Punto รุ่นปี 2012 มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบ MultiAir 2 สูบ คายไอพิษน้อยลง Share this

Fiat Punto รุ่นปี 2012 มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบ MultiAir 2 สูบ คายไอพิษน้อยลง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 September 2554

Fiat เตรียมเปิดตัว Punto รุ่นปี 2012 ที่งาน Frankfurt Motor Show ซึ่งรถเล็กรุ่นนี้มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญคือ การใช้เครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน MultiAir 2 สูบ ซึ่งถูกใช้กับรุ่น 500 และ Panda รวมถึง Alfa Romeo MiTo ด้วยเช่นกัน โดยสามารถผลิตกำลังสูงสุดได้ 85 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 145 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ 6 สปีด ซึ่งเครื่องยนต์รุ่นนี้มีความจุกระบอกสูบมากกว่ารุ่นเดิมแต่กลับมีอัตราการปล่อย CO2 ลดลงเหลือเพียง 98 กรัม/กิโลเมตรเท่านั้น

ทั้งนี้ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับแบบ "Normal" หรือ "Eco" ได้เพียงแค่กดปุ่มที่ติดตั้งอยู่บนแผงหน้าปัดเท่านั้น ซึ่งเป็นการปรับการขับขี่ให้เหมาะสมว่าต้องการขับในแบบปกติทั่วไปหรือขับแบบประหยัดน้ำมัน และเช่นเดียวกับ Alfa Romeo MiTo รถจากค่าย Fiat อย่าง Punto รุ่นปี 2012 ยังมีขุมพลังอีกรุ่นให้เลือกคือ เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล Multiject 16 วาล์ว 1.3 ลิตร ขนาดกำลัง 85 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตรที่ความเร็วรอบต่ำเพียง 1,500 รอบ/นาที ซึ่งเป็นการเริ่มใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด 2 ชนิด ที่ช่วยลดอัตราการคาย CO2 นั่นก็คือ Intelligent Alternator ที่จะทำหน้าที่ชาร์จแบตเตอรี่ในขณะที่เครื่องยนต์หยุดทำงาน อีกเทคโนโลยีหนึ่งก็คือ Intelligent Flow ซึ่งมีปั้มน้ำมันที่สามารถปรับเปลี่ยนขนาดความุกระบอกสูบได้รวมถึงวงจรระบายความร้อนแบบใหม่ เทคโนโลยีทั้งสองชนิดที่ว่านี้ทำให้อัตราการปล่อย CO2 มีเพียง 90 กรัม/กิโลเมตรเท่านั้น

Fiat Punto มี 3 รุ่นย่อยให้เลือกคือ Pop, Easy และ Lounge สำหรับทุกรุ่นเครื่องยนต์ นอกจากนั้นยังมีรุ่นพิเศษที่ชื่อ TwinAir ที่มาพร้อมตัวถังสีเขียว Verde Lime หลังคาสีดำ ส่วนภายในห้องโดยสารเป็นสีเทาและดำ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ