IAA 2011: Volkswagen Buggy Up! ทรงนี้เจ็บ สีนี้โดน ไอเดียรถกินลมชมทะเล Share this

IAA 2011: Volkswagen Buggy Up! ทรงนี้เจ็บ สีนี้โดน ไอเดียรถกินลมชมทะเล

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 September 2554

นอกจากการเปิดตัว Volkswagen Up! ที่งานมอเตอร์โชว์ในเมืองแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมันนีแล้ว Volkswagen ยังได้นำเอา Concept Car ที่พัฒนามาจาก Up! ในหลายรูปแบบมากระตุ้นต่อมอยากให้ทำงานเล่นๆ แต่ที่ดูสะดุดตามากที่สุดก็คือรถที่เห็นอยู่นี้ มันคือ Buggy Up! รถทรงเจ็บสีแสบสันที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อเพื่อเป็นการรำลึกถึงรถต้นฉบับชื่อ Bug ซึ่งใช้พื้นฐานของ Beetle ในช่วงยุคทศวรรษที่ 60

Buggy Up! ใช้โครงสร้างที่มีน้ำหนักเบาแต่มีการเสริมแกร่งให้กับตัวถังอย่างเต็มที่ ด้านหลังของที่นั่งทั้งสองจุดมีโรลบาร์ที่ช่วยชดเชยความแข็งแกร่งจากการที่หลังคาและประตูรถได้หายไปในรถรุ่นนี้ และเมื่อเปรียบเทียบกับ Up! ซึ่งเป็นรถต้นแบบแล้ว Buggy Up! มีระดับความสูงที่ถูกลดลงไป 20 มิลลิเมตร แต่มีความยาวและความกว้างที่มากกว่าคือ 3,584 มิลลิเมตร กว้าง 1,672 มิลลิเมตร ล้ออัลลอยที่ใช้เป็นขอบ 18 นิ้ว หุ้มด้วยยางขนาด 205/40

จากการที่ถูกออกแบบมาให้ใช้ในชายหาดริมทะเล ห้องโดยสารภายในของ Buggy Up! มีคุณสมบัติกันน้ำโดยมีจุดระบายน้ำตามพื้นภายในตัวรถ โดยะรณีประตูด้านข้างมีช่องขนาดใหญ่เพื่อป้องกันการท่วมเข้าไปในตัวรถ

อย่างไรก็ตาม Volkswagen ไม่ได้พูดถึงว่าจะทำการผลิตรถรุ่นนี้ออกมาจำหน่ายในเชิงพาณิชย์หรือไม่ อย่างไร แต่เป็นการแสดงไอเดียว่า Up! มีความยืดหยุ่นในการออกแบบที่้หลากหลาย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ