ช็อค! Marco Simoncelli เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในการแข่งขัน MotoGP ที่มาเลเซีย Share this

ช็อค! Marco Simoncelli เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในการแข่งขัน MotoGP ที่มาเลเซีย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 26 October 2554

มัวแต่วุ่นกับเรื่องน้ำท่วมจนพลาดข่าวสำคัญของวงการ MotoGP ไป และทันทีที่ทราบก็รู้สึกใจหายเมื่อทราบว่า Marco Simoncelli นักแข่ง MotoGP ชาวอิตาเลี่ยนระดับแถวหน้าได้เสียชีวิตแล้วในระหว่างการแข่งขัน Malaysian MotoGP ที่เซปัง ประเทศมาเลเซียเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อสัปดาห์ก่อนเพิ่งมีข่าวร้ายในวงการรถยนต์เมื่อ Dan Wheldon แชมป์ IndyCar 2 สมัย เสียชีวิตจากอุบัติรถแข่งชนกันในระหว่างการแข่งขันที่ลาสเวกัส Simoncelli คือ นักแข่ง MotoGP ที่คุณต้องได้ยินชื่อเขาตลอดการแข่งขันทุกครั้งในฐานะหนึ่งในตัวเก็งของแต่ละสนาม แม้ว่าอาจจะไม่ถึงขั้นเทพระดับ Casey Stoner หรือ Jorge Lorenzo แต่คะแนนสะสมล่าสุดเขาอยู่อันดับที่ 6 เหนือ The Doctor, Valentino Rossi เพื่อนสนิทของ Simoncelli ที่ตามมาเป็นอันดับ 7

Marco-Simoncelli-02

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วง Lap 2 โค้งที่ 11 เมื่อรถของ Simoncelli วัย 24 ปี แล่นเข้าไปขวางเส้นทางการวิ่งของ Colin Edwards และ Valentino Rossi ที่ขี่ตามมาติดๆจนเกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงส่งผลให้หมวกกันน็อคของเขาหลุดออกมาก่อนที่จะถูกมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 คันดังกล่าวพุ่งเข้าชนเต็มๆ จนทำให้รถของเขาแหลกเป็นชิ้นๆในขณะที่ร่างของเขาแน่นิ่งไม่ไหวติงใดๆตามที่เห็นในคลิปวิดีโอ โดย Edwards ได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ ในขณะที่ Rossi สามารถประคองรถไว้ได้แต่ก็ต้องเข้าพิทเพื่อตรวจเช็ค โดยการแข่งขันได้ถูกยุติลงในทันที และมีการยกเลิกในเวลาต่อมา จนทำให้แฟนๆบางส่วนที่ไม่ทราบต้นสายปลายเดือดดาลจนขว้างสิ่งของต่างๆลงมาในสนาม

ผู้อำนวยการแพทย์สนาม Michele Macchiagodena เปิดเผยว่า Simoncelli ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณศีรษะ คอ และหน้าอก โดยทีมแพทย์ได้พยายามรีบรุดเข้าช่วยในสถานที่เกิดเหตุด้วยการปั้มหัวใจ และนำขึ้นรถพยาบาลเพื่อส่งไปยังศูนย์การแพทย์ของสนาม แต่ Simoncelli ทนพิษบาดแผลไม่ไหวโดยได้เสียชีวิตในเวลา 16:56 นาฬิกา ตามเวลาของประเทศมาเลเซีย

เราขอไว้อาลัยต่อการจากไปของ Marco Simoncelli


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ