Nissan เตรียมเปิดตัวระบบไฮบริดผ่าน Altima พร้อมแนะนำ XTRONIC CVT รุ่นใหม่ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Nissan เตรียมเปิดตัวระบบไฮบริดผ่าน Altima พร้อมแนะนำ XTRONIC CVT รุ่นใหม่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 October 2554

วันนี้ Nissan ได้แถลงข่าวถึงความพร้อมในการผลิตรถไฮบริดสำหรับรถรุ่นที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้ของบริษัทฯา รวมถึงการเปิดเผยถึงระบบส่งกำลัง XTRONIC CVT เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดเพื่อใช้กับรถรุ่นเครื่องยนต์ขนาดความจุกระบอกสูบ 2.0 ไปจนถึง 3.5 ลิตร

แม้ว่า Nissan อาจจะมาช้าสำหรับการพัฒนาระบบไฮบริดขึ้นมาใช้เอง หลังจากที่ต้องพึ่ง Toyota ด้วยการซื้อลิขสิทธิ์เทคโนโลยีชนิดนี้มาใช้ตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งแน่นอนว่านั่นทำให้ Nissan กระอักกระอ่วนใจมาตลอด เพราะการที่จะทำการตลาดแบบเต็มปากเต็มคำในการโปรโมทเทคโนโลยีไฮบริดดูจะเป็นเรื่องที่เสียรังวัดไปเปล่าๆ แต่ด้วยความจำเป็น Nissan จึงต้องรับสภาพจำยอมเหมือนที่ผ่านมา จากการเปิดเผยของ Mitsunobu Fukuda วิศวกรอาวุโสระบบขับเคลื่อน ของ Nissan Advanced Technology Center ซึ่ง ณ ชั่วโมงนี้ เขามั่นใจว่า ระบบไฮบริดของ Nissan จะแตกต่างและดีกว่า

Nissan-Altima-2011-03

ระบบไฮบริดของ Nissan รุ่นนี้ ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.5 ลิตร ซุปเปอร์ชาร์จ มาพร้อมระบบเกียร์ CVT ขนาดเล็กซึ่งรวมเอามอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว คลัทช์ 2 ตัว และชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนเข้าไว้ด้วยกัน โดย Nissan ให้ความมั่นใจว่า จะไม่มีผลกระทบกับพื้นที่จุสัมภาระแต่อย่างใดเพราะระบบไฮบริดดังกล่าวมีขนาดที่เล็กมาก การเริ่มใช้ระบบไฮบริดนี้จะเกิดขึ้นในปี 2013 สำหรับรรุ่นที่จำหน่ายในอเมริกาเหนือและญี่ปุ่น โดยคาดว่า Altima จะเป็นรถรุ่นแรกที่มีการติดตั้งระบบไฮบริดของ Nissan

นอกจากการเปิดเผยในเรื่องเทคโนโลยีระบบไฮบริดแล้ว Nissan ยังแนะนำระบบส่งกำลัง XTRONIC CVT เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดที่จะประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิมจากการที่มีแรงเสียดทานต่ำและการเพิ่มช่วงของอัตราทดเกียร์ โดยรถยนต์ที่ได้รับการติดตั้งระบบเกียร์ XTRONIC CVT แบบใหม่นี้จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดีกว่าเดิมถึง 10% และเกือบ 8% เหนือกว่ารุ่นที่ใช้เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดในปัจจุบัน ซึ่งการเปิดตัวระบบส่งกำลังรุ่นใหม่นี้จะมีขึ้นในอเมริกาเหนือปี 2012

หมายเหตุ: ภาพประกอบคือ Nissan Altima รุ่นปี 2011


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ