All-New Ford Escape โฉมใหม่ปี 2013 พร้อมปรากฏตัวที่งาน 2011 LA Auto Show Share this

All-New Ford Escape โฉมใหม่ปี 2013 พร้อมปรากฏตัวที่งาน 2011 LA Auto Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 07 October 2554

Ford มีแผนเปิดตัว All-New Escape โฉมปี 2013 เป็นครั้งแรกในโลกที่งาน LA Auto Show ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18-27 พฤศจิกายน ศกนี้ และเช่นเดียวกันกับกรณีของ Focus และ Fiesta ที่ Ford ได้เริ่มใช้ดีไซน์เหมือนกันหมดในทุกตลาดภายใต้กลยุทธ์ One Ford ฉะนั้นความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้จึงมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปิดตัว Escape โฉมใหม่ในประเทศไทยด้วยเช่นกัน จะแตกต่างก็แค่ชื่อรุ่น(ในยุโรปใช้ชื่อว่า Kuga ส่วนอเมริกาใช้ชื่อว่า Escape เหมือนกับบ้านเรา) รวมถึงรายละเอียดปลีกย่อยในส่วนของเครื่องยนต์และอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้

เราทราบกันว่าเมื่อต้นปีนี้ในงาน Detriot Motor Show ทาง Ford ได้เผยโฉม Vetrek Concept ที่แสดงให้เห็นทิศทางดีไซน์ของ Escape รุ่นใหม่ ซึ่งถ้ารูปลักษณ์ทรวดทรงไม่หนีไปจาก Vetrek ก็อาจจะทำให้ตลาดรถ SUV ป่วนไม่ใช่น้อยกับดีไซน์ที่ทันสมัยและดูปราดเปรียว Ford ยังเปิดเผยอีกว่า สำหรับการทำตลาดในสหรัฐอเมริกา Escape รุ่นปี 2013 จะมี 3 เครื่องยนต์ทางเลือกที่เป็นเครื่องชนิดเบนซิน 4 สูบ ซึ่งได้แก่ เครื่องเทอร์โบ EcoBoost 1.6 และ 2.0 ลิตร และเครื่องยนต์ Ti-VCT ระบายความร้อนด้วยอากาศ ความจุ 2.5 ลิตร

Ford Vertrek Concept 04

และแม้ว่าจะไม่มีรุ่นไฮบริดเป็นทางเลือก แต่ Ford อ้างว่า เครื่องยนต์ EcoBoost 1.6 ลิตร ที่ขับเคลื่อนแบบ 2WD มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสำหรับการขับนอกเมืองดีกว่า Escape Hybrid รุ่นปัจจุบัน โดยมีตัวเลขอยู่ที่ 31 ไมล์/แกลลอน ตามมาตรฐาน EPA ในขณะที่่รุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ซึ่งจะมาแทนเครื่อง V6 ก็มีอัตราสิ้นเปลืองฯดีกว่าคู่แข่งที่ใช้เครื่องยนต์ V6 ในท้องตลาด แถมยังมีสมรรถนะที่สูงกว่าอีกด้วย สำหรับเครื่องยนต์ทั้ง 3 ทางเลือกดังกล่าวจะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ FWD หรือ AWD

สำหรับลูกค้าชาวไทยก็แค่ลุ้นขอให้หน้าตา Escape โฉมใหม่ ใกล้เคียง Vetrek ตามในภาพซัก 90% ก็น่าจะพอใจแล้วในเรื่องดีไซน์เพราะดูดีกว่าโฉมปัจจุบันเป็นกอง!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ