เจ๋งจริง! All-New Ford Ranger 2012 กระบะรุ่นแรก คว้าเรตติ้ง 5 ดาวจาก Euro NCAP Share this

เจ๋งจริง! All-New Ford Ranger 2012 กระบะรุ่นแรก คว้าเรตติ้ง 5 ดาวจาก Euro NCAP

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 October 2554

All-New Ford Ranger สร้างเซอร์ไพรซ์ให้กับวงการรถกระบะอีกครั้งด้วยการเป็นรถกระบะรุ่นแรกที่ผ่านการทดสอบในด้านความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจาก Euro NCAP โดยได้รับคะแนนสูงถึง 89% ซึ่งแม้ว่าจะไม่ใช่รถยนต์ที่ได้รับคะแนนสูงสุด แต่ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในรถที่ได้คะแนนสูงสุดของ Euro NCAP ที่น่าสนใจมากขึ้นไปอีกก็คือ การได้คะแนนในระดับสูงสุดในด้านความปลอดภัยของคนเดินถนนเท่าที่เคยมีการทดสอบมาโดย Euro NCAP ตั้งแต่มีการก่อตั้งขึ้นในปี 1997 ด้วยคะแนนสูงถึง 81%

Ford-Ranger-EURONCAP-01

Michiel van Ratingen เลขาธิการของ Euro NCAP เปิดเผยว่า Ford Ranger รุ่นใหม่นี้ได้ยกมาตรฐานในด้านความปลอดภัยของรถกระบะให้สูงขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย ในขณะที่ Adam Frost หัวหน้าวิศวกรของ Ford ประจำ Asia Pacific และ Africa เสริมว่า ทาง Euro NCAP ได้จำลองการทดสอบ All-New Ranger มากกว่าการทดสอบครั้งใดๆที่เคยทำมาเพื่อให้มั่นใจว่าทุกชิ้นส่วนของรถรุ่นนี้จะได้มาตรฐานทางด้านความปลอดภัยในระดับสูงสุด

ทางฝั่งวิศวกรของ Ford ได้อ้างว่า ทีมงานได้ทำการทดสอบการชนแบบเสมือนจริงมากกว่า 9,000 ครั้งเพื่อให้ได้ข้อมูลมากที่สุดที่จะนำมาใช้ในการออกแบบโครงสร้างและระบบความปลอดภัย ก่อนที่จะทำการทดสอบการชนจริงๆกว่า 110 ครั้ง และทดสอบการชนแบบสไลด์อีก 410 ครั้ง โดยการใช้รถต้นแบบของ All-New Ranger

สำหรับผลการทดสอบในเรื่องความปลอดภัยของคนเดินถนน ทีมงาน Ford เผยว่า เคล็ดลับอยู่ที่กันชนหน้าที่มาพร้อมกับวัสดุดูดซับแรงกระแทกและโครงสร้างใต้ฝากระโปรงแบบ hexageneous ของ Ford ที่ช่วยลดการบาดเจ็บของคนเดินถนนเมื่อเกิดการชน ส่วนรายละเอียดของผลการทดสอบของ Euro NCAP สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ในเอกสาร 2 หน้าด้านล่างนี้

Ford-Ranger-EURONCAP-results-01

Ford-Ranger-EURONCAP-results-02


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ