ใหม่ Honda Insight ไมเนอร์เชนจ์ปี 2012 เริ่มขายแล้วที่อเมริกา มีอะไรใหม่ไปดูกัน Share this

ใหม่ Honda Insight ไมเนอร์เชนจ์ปี 2012 เริ่มขายแล้วที่อเมริกา มีอะไรใหม่ไปดูกัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 October 2554

จริงๆแล้ว Honda ได้ทำการเปิดตัว Insight รุ่นไมเนอร์เชนจ์ของปี 2012 ไปแล้วที่งาน 2011 Frankfurt Motor Show ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควรเพราะถูกกลบรัศมีจากรถรุ่นใหม่ๆตัวเด็ดๆหลายรุ่นในงาน แต่ล่าสุด Honda ประกาศเริ่มจำหน่าย Insight ในสหรัฐอเมริกาแล้วด้วยราคาเริ่มต้น 19,120 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเป็นราคาที่รวมค่าขนส่งและค่าธรรมเนียมต่างๆอีก 770 เหรียญฯไว้เรียบร้อยแล้ว และเป็นราคาที่สูงกว่ารุ่น Base ปี 2011 อยู่ 150 เหรียญฯ ซึ่งโดยรวมมีการปรับเปลี่ยนในด้านรูปโฉมเล็กน้อย เพิ่มฟังค์ชั่นใหม่ๆเข้ามาในบางรุ่น และมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดีขึ้นประมาณ 1 ไมล์/แกลลอนหรือ 0.43 กิโลเมตร/ลิตร ในทุกรุ่นย่อย

2012 Honda Insight EX with Navigation

ภายนอกของ Insight ทาง Honda ได้ใช้แผงกระจังแบบใหม่ที่มีแถบกลางขนาดเล็กสีฟ้าบ่งบอกความเป็นรถไฮบริด กันชนทั้งหน้าและหลังถูกออกแบบใหม่ รายละเอียดของไฟหน้าและไฟเบรคก็มีการปรับเปลี่ยนให้ต่างออกไปจากเดิม ส่วนใต้ท้องรถถูกปรับปรุงให้ได้ตามหลักอากาศพลศาสตร์ ดีขึ้นกว่าเดิมประมาณ 2% ส่วนล้ออัลลอยเป็นลายใหม่

ส่วนภายในห้องโดยสาร มีการปรับตำแหน่งเบาะที่นั่งด้านหลังเพื่อให้มีพื้นที่ช่วงขาและศีรษะมากขึ้น แบ็คกราวด์ของมาตรวัดเป็นแบบใหม่ ที่วางแก้วบริเวณคอนโซลกลางได้รับการปรับปรุงให้สามารถวางแก้วหรือขวดน้ำที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมได้ ส่วนที่วางแขนด้านหน้ามีพื้นที่มากขึ้นกว่าเดิมสำหรับรุ่น LX และ EX ส่วนเบาะนั่งหุ้มด้วยวัสดุผ้าที่มีคุณภาพสูงขึ้น

Honda ยังเปิดเผยอีกว่า ได้ทำการปรับปรุงทัศนวิสัยในการมองหลังให้ดีขึ้นกว่าเดิมด้วยการใช้เคสครอบมอเตอร์ที่ปัดน้ำฝันด้านหลังที่มีขนาดเล็กลง รวมถึงการใช้สปอยเลอร์หลังที่บางกว่าเดิม นอกจากนั้นยังมีการใช้ฉนวนกันเสียงรบกวนที่หนาขึ้นกว่าเดิม

สำหรับการอัพเกรดในเรื่องอุปกรณ์ ได้แก่ การเพิ่มไฟส่องแผนที่ และปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียงบนพวงมาลัยเข้าไปในรุ่น LX ส่วนรุ่น EX มีการติดตั้งระบบ Bluetooth HandsFreeLink ไฟหน้าอัตโนมัติ พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนัง

สำหรับรุ่นปี 2012 Honda Insight ยังคงถูกขับเคลื่อนด้วยระบบ IMA จาก Honda ซึ่งประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC 1.3 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 10 กิโลวัตต์ ให้กำลังรวมสูงสุด 98 แรงม้าที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 123 ปอนด์ฟุตที่ 1,000-1,700 รอบ/นาที โดยวิศวกรของ Honda สามารถลดแรงเสียดทานที่เกิดขึ้นในเครื่องยนต์และเกียร์ CVT ได้ดีกว่าเดิม ซึ่งการปรับปรุงในด้านต่างๆรวมถึงด้านอากาศพลศาสตร์ช่วยให้รถมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงตามมาตรฐาน EPA ดีขึ้นกว่าเดิม 1 ไมล์/แกลลอน(0.43 กิโลเมตร/ลิตร) ไปเป็น 17.43 และ 18.71 กิโลเมตร/ลิตร สำหรับการขับในเมืองและนอกเมืองตามลำดับ โดยมีอัตราสิ้นเปลืองฯเฉลี่ยที่ 17.86 กิโลเมตร/ลิตร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ