Hyundai วาดฝันขาย Eon ซิตี้คาร์คู่แข่งใหม่ Maruti Suzuki Alto 1.5 แสนคัน/ปี Share this

Hyundai วาดฝันขาย Eon ซิตี้คาร์คู่แข่งใหม่ Maruti Suzuki Alto 1.5 แสนคัน/ปี

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 October 2554

ด้วยขนาดของตลาดที่ใหญ่จนเกินกว่าจะห้ามใจ อีกทั้งมีเจ้าตลาดเป็นแบรนด์ธรรมดาๆในเมืองไทยแต่ใหญ่คับฟ้าในอินเดียอย่าง Suzuki ที่ใช้ชื่อในการทำธุรกิจที่แดนภารตะว่า Maruti Suzuki India ซึ่งมีรถรุ่นที่ขายดีเป็นอันดับ 1 ในอินเดียคือ Maruti Suzuki Alto นั่นทำให้ Hyundai คิดว่าจะต้องส่งซิตี้คาร์สักรุ่นไปแย่งส่วนแบ่งก้อนนี้แม้ว่า ตลาดรถขนาดเล็กในอินเดียจะมีการแข่งขันกันอย่างรุ่นแรงก็ตาม นั่นทำให้ Eon รถรุ่นที่มีขนาดเล็กที่สุดของ Hyundai ได้ถือกำเนิดขึ้นในประเทศอินเดีย

Hyundai-Eon-India-07

Hyundai Eon เป็นรถสไตล์แฮทช์แบ็ค 5 ที่นั่ง มีมิติตัวถังคือ ยาว 3,495 มิลลิเมตร สั้นกว่ารุ่น i10 อยู่ 90 มิลลิเมตร มีความกว้าง 1,550 มิลลิเมตร และสูง 1,500 มิลลิเมตร โดยระยะฐานล้อมีขนาด 2,380 มิลลิเมตร Eon ถูกออกแบบที่ศูนย์วิจัยและพัฒนานันยางของ Hyundai ในประเทศเกาหลีใต้ แต่ถูกผลิตและทำตลาดในประเทศอินเดีย โดยรูปร่างหน้าตาก็เป็นไปตามภาษาการออกแบบใหม่ของ Hyundai ที่เรียกว่า Fluidic Sculpture ขุมพลังของ Eon เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 0.8 ลิตร รีดกำลังได้สูงสุด 56 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 74.5 นิวตันเมตร มีอัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ยที่ 21.1 กิโลเมตร/ลิตร ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีดที่ส่งกำลังไปยังล้อหน้า

สำหรับลูกค้าชาวอินเดียจะมี 6 รุ่นย่อยให้เลือก ในราคาเริ่มต้นที่ 269,000 รูปีสำหรับรุ่น Base ไปจนถึงรุ่นท็อปสุดซึ่งมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 371,869 รูปี โดย Hyundai หมายมั่นปั้นมือเอาไว้ว่าน่าจะจำหน่าย Eon ได้ถึง 150,000 คันต่อปี ในประเทศอินเดีย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ