ใหม่ All-New Ford Escape รุ่นปี 2013 เปิดตัวแล้วที่งาน 2011 LA Auto Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ใหม่ All-New Ford Escape รุ่นปี 2013 เปิดตัวแล้วที่งาน 2011 LA Auto Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 November 2554

การเปิดตัว Honda CR-V 2012 โฉมใหม่ อาจจะเป็นที่สนใจของผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยในฐานะรถตลาดที่ขายดีที่สุดรุ่นหนึ่งของ Honda แต่ที่บูธของ Ford ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กันเพราะมีคู่แข่งสำคัญของ CR-V อย่าง All-New Ford Escape ที่เรียกว่าปฏิวัติโฉมเดิมๆของรถรุ่นที่ขายดีที่สุดรุ่นหนึ่งของ Ford ด้วยทรวดทรงเส้นสายที่ดูเป็นนักกีฬาตามคำอ้างของ Martin Smith หัวหน้าทีมออกแบบของบริษัทฯ และรูปโฉมแบบนี้จะมีการทำตลาดทั่วโลกภายใต้กลยุทธ์ One Ford ซึ่งแน่นอนว่าเราจะไม่ได้เห็นรูปโฉมสไตล์เดิมๆของ Escape ในเมืองไทยอีกต่อไป!

FORD-ESCAPE-76

All-New Escape มีความยาว 4.52 เมตร กว้าง 1.84 เมตร และสูง 1.68 เมตร มีระยะฐานล้อที่ 2.69 เมตร โดยในสหรัฐอเมริกา Ford จะทำตลาด Escape ใน 2 ระบบขับเคลื่อน คือ FWD และ AWD โดยมี 3 รุ่นเครื่องยนต์เบนซินให้เลือก โดยทั้งหมดจะขับเคลื่อนผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

เริ่มจากเครื่องยนต์รุ่น base จะเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร แบบ naturally aspirated ผลิตกำลังสูงสุดได้ 168 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 226 นิวตันเมตร โดยรุ่นเครื่องยนต์นี้จะมีเพียงการขับเคลื่อนในแบบ FWD เท่านั้น เครื่องยนต์รุ่นที่ 2 เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบ แถวเรียง EcoBoost 1.6 ลิตร 173 แรงม้า 240 นิวตันเมตร โดยมีทั้งระบบ FWD และ AWD ส่วนเครื่องยนต์รุ่นสุดท้ายที่เป็นรุ่นท็อปก็คือ เครื่องยนต์เทอร์โบ EcoBoost 2.0 ลิตร 237 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 339 นิวตันเมตร โดยมีทั้งระบบ FWD และ AWD

FORD-ESCAPE-911

ระบบกันสะเทือนของ Ford Escape รุ่นนี้ เป็นแบบ McPherson Strut สำหรับด้านหน้า และ semi-trailing arm อิสระสำหรับด้านหลัง ระบบ Intelligent FWD รุ่นใหม่ จะมีคลัทช์ชนิดแม่เหล็กไฟฟ้าที่เซนเซอร์ของระบบจะทำการเก็บข้อมูลมาจาก 25 จุด/แบบ เช่น ความเร็วล้อ ตำแหน่งแป้นเหยียบ มุมเลี้ยวพวงมาลัย เพื่อทำการประเมินพฤติกรรมการขับขี่และสภาพของถนน โดยสามารถประมวลผลด้วยความเร็วสูงถึง 20 เท่าของการกระพริบตา 1 ครั้ง! โดย Escape ก็ยังเป็นรถ SUV รุ่นแรกของบริษัทฯที่มีการติดตั้งระบบ Curve Control และ Torque Vectoring Control มาด้วย

ภายในห้องโดยสารของ Ford Escape รุ่นปี 2013 ได้รับการออกแบบใหม่ตามภาษาการออกแบบของบริษัทฯ เช่นเดียวกับ Ford Focus รุ่นใหม่ที่มีช่องแอร์เป็นแนวตั้งล้อมรอบจอแสดงผลของระบบ infotainment และ Ford ยังอ้างว่า บริษัทฯได้เสริมเขี้ยวเล็บให้ Escape ด้วยเทคโนโลยีต่างๆที่ไม่มีในรถประเภทเดียวกันของยี่ห้ออื่นๆ เช่น ระบบ Sync infotainment ที่มาพร้อมระบบ MyFord Touch รุ่นใหม่ล่าสุด

FORD-ESCAPE-60

และอย่างที่ AutoSpinn.com ได้นำเสนอไปแล้วว่า Escape 2013 มีทีเด็ดต่างๆมากมาย โดยเฉพาะระบบเปิดประตูท้ายไฟฟ้าแบบ hand free ที่มีการติดตั้งเซนเซอร์อยู่ใต้กันชนหลังซึ่งเจ้าของรถสามารถเปิดประตูท้ายได้ด้วยการแกว่งเท้าใต้กันชนโดยที่ไม่จำเป็นต้องจับประตูเลย นอกจากนั้นยังมีระบบช่วยจอด Active Parking Assist และระบบ Blind-Spot Information System (BLIS) ที่จะช่วยแจ้งเตือนผู้ขับเกี่ยวกับสิ่งกีดขวางในจุดที่อาจจะมองไม่เห็น

ในยุโรป Ford จะเปิดตัว Escape ในชื่อรุ่นว่า Kuga ที่งาน 2012 Geneva Motor Show เดือนมีนาคมปีหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ