Ford Escape โฉมใหม่ ปี 2013 เหนือชั้นด้วยระบบเปิดประตูท้ายแบบ hand-free Share this

Ford Escape โฉมใหม่ ปี 2013 เหนือชั้นด้วยระบบเปิดประตูท้ายแบบ hand-free

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 03 November 2554

อีกไม่ถึง 3 สัปดาห์ เราก็จะได้ยลโฉม All-New Ford Escape รุ่นปี 2013 ที่จะถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกที่งาน 2011 LA Auto Show ในระหว่างวันที่ 18-21 พฤศจิกายน ศกนี้ แต่ Ford ไม่ยอมให้การรอคอยดูเงียบเหงาจนเกินไป ล่าสุดได้เปิดภาพทีเซอร์ออกมา 1 ภาพที่แสดงให้เห็นบั้นท้ายส่วนล่างของรถเอสยูวีสายพันธุ์อเมริกันรุ่นนี้ รวมถึงคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นถึงความล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีแบบใหม่ที่มีใช้กับ Escape รุ่นปี 2013 มันคือ ระบบเปิดประตูท้ายรถแบบ hand free ที่ถือว่าเป็นครั้งแรกของรถในเซกเมนต์นี้

การเปิดประตูดังกล่าวสามารถทำได้ง่ายๆด้วยการแกว่งเท้าใต้กันชนหลัง โดยที่คุณไม่จำเป็นจะต้องใช้มือในการเปิดเลย นั่นช่วยทำให้คุณสามารถใช้มือทั้งสองข้างในการหิ้วสัมภาระและจัดเก็บสิ่งของต่างๆสู่ห้องสัมภาระท้ายของ Escape ได้อย่างสะดวกง่ายดาย (ซึ่งการเปิดประตูจะถูกควบคุมด้วยกุญแจแบบรีโมทที่อยู่ในกระเป๋ากางเกงของคุณนั่นเอง)

จากการเปิดเผยของ Jason Sprawka, Escape Brand Manager ระบบเปิดประตูท้ายไฟฟ้าดังกล่าวจะมีระบบเซนเซอร์ที่ตรวจจับความเคลื่อนไหวของขาคุณ ซึ่งได้ถูกตั้งโปรแกรมให้ทำการเปิดประตูเมื่อมีความเคลื่อนไหวของขาและเท้าคุณเท่านั้น (แต่คลิปที่นำมาให้ชมกลับแสดงให้เห็นว่า วัตถุที่มีรูปร่างแตกต่างไปจากขาของคนเราอย่างกระเป๋าก็สามารถทำให้ประตูเปิดเองได้ ฉะนั้นรูปร่างของวัตถุที่จะทำให้ระบบเซนเซอร์ทำงานอาจจะมีหลากหลายรูปแบบในทางปฏิบัติ) ฉะนั้นสบายใจได้ว่า สัตว์เลี้ยงต่างๆที่อาจจะเดินเพ่นพ่านผ่านด้านใต้กันชนด้านหลัง ไม่สามารถทำให้ประตูเปิดเองได้อัตโนมัติ (หากสัตว์เลี้ยงอยู่ในรัศมีทำการของกุญแจรีโมทที่พร้อมปลดล็อคประตูท้ายด้วยอยู่แล้ว) Ford เพิ่มเติมว่า ระดับระยะเซนเซอร์ประตูเปิดท้ายสามารถถูกตั้งโปรแกรมหรือปรับเปลี่ยนได้เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานของลูกค้าแต่ละราย

Ford Escape โฉมใหม่นี้ จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม C ของ Ford โดยจะมีการเริ่มจำหน่ายในฤดูใบไม้ผลิหน้า ซึ่งในช่วงแรกจะมีเครื่องยนต์ทางเลือก 3 รุ่นที่เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ ได้แก่ เครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร เครื่องยนต์เทอร์โบ EcoBoost 2.0 ลิตร และเครื่องยนต์ Ti-VCT 2.5 ลิตร แบบ Naturally Aspirated (NA)


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ