เปิดภาพ All-New Toyota Camry ปี 2012 เวอร์ชั่นจีน โฉมแบบนี้คงได้เห็นในเมืองไทย Share this

เปิดภาพ All-New Toyota Camry ปี 2012 เวอร์ชั่นจีน โฉมแบบนี้คงได้เห็นในเมืองไทย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 November 2554

ประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา การเปิดตัว Camry ในประเทศจีน จะถือว่าเป็นการพรีวิวให้เห็นถึง Camry เวอร์ชั่นไทยด้วยเช่นกัน อย่างน้อยที่สุด เราก็ได้เห็น Camry โฉมปัจจุบันทั้งรุ่นดั้งเดิมและไมเนอร์เชนจ์ที่ Toyota ใช้รูปโฉมเดียวกันทั้งในประเทศจีน(โดย Guangzhou Toyota) และประเทศไทย แม้ว่าในรายละเอียดจะแตกต่างกันไปบ้าง และนี่ก็เป็นการตอกย้ำอีกครั้งว่า เราจะได้เห็น All-New Camry โฉมใหม่รุ่นปี 2012 ในรูปร่างหน้าตาตามที่ AutoSpinn ได้นำมาให้ชมนี้ ซึ่งก็เป็นดีไซน์เดียวกันกับ Camry เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ที่เราได้นำข้อมูลมาเสนอไปแล้วเมื่อประมาณเดือนเศษๆที่ผ่านมา รวมถึงการที่ได้เห็น Camry ในชุดพรางตัวซึ่งได้เริ่มมีการขับทดสอบในเมืองไทยแล้วในวันก่อน ทำให้มั่นใจว่า นี่คือ All-New Camry สำหรับเมืองไทยจริงๆ

all-new-camry-2012-01

และอย่างที่ทราบ All-New Camry รุ่นนี้ดูหรูหรากว่าเดิม ไม่ใช่เพราะว่าการดีไซน์ที่ต่างออกไปเท่านั้น แต่หน้าตาที่ดูละม้ายคล้ายคลึงกับ Lexus LS ทำให้ซีดานขนาดกลางรุ่นนี้ดูดีขึ้นมาในทันที ซึ่งทรวดทรงโดยรวมยังคงไว้ซึ่งความบึกบึน โดยมีมิติตัวถังที่ใหญ่ขึ้นกว่าโฉมปัจจุบัน แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงจาก Camry เวอร์ชั่นอเมริกาเหนือที่ดูเรียวเล็กคล้าย Altis มากกว่าที่จะเป็น Camry

all-new-camry-2012-04

จากข้อมูลและภาพที่หลุดออกมาล่าสุดนี้ ทำให้เราทราบว่า Camry โฉมใหม่มีขนาดใหญ่กว่าโฉมปัจจุบัน โดยมีความยาว 4,825 มิลลิเมตร (เท่าเดิม) กว้าง 1,825 มิลลิเมตร(กว้างขึ้น 5 มิลลิเมตร) และสูง 1,480 มิลลิเมตร (สูงขึ้น 10 มิลลิเมตร) ในขณะที่ระยะฐานล้อมีความยาวเท่าเดิมคือ 2,775 มิลลิเมตร ในช่วงแรกของการทำตลาดในประเทศจีนจะมี 2 รุ่นเครื่องยนต์ทางเลือกคือ รุ่นเครื่องยนต์รหัส 1AZ ขนาดความจุกระบอกสูบ 1,998 มิลลิเมตร 146 แรงม้า ซึ่งมีน้ำหนัก curb weight อยู่ที่ 1,430 กิโลกรัม ใช้ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วหุ้มด้วยยางขนาด 215/60 R16 อีกรุ่นเครื่องยนต์ก็คือ เครื่องยนต์รหัส 5AR (แทนที่รหัส 2AZ 2.4 ลิตร) ขนาดความจุกระบอกสูบ 2,494 ซีซี กำลังสูงสุด 181 แรงม้า น้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 1,525 กิโลกรัม ใช้ล้ออัลลอยเป็นขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยางขนาด 215/55 R17 โดยระบบส่งกำลังอัตโนมัติจะถูกอัพเกรดจากแบบ 5 สปีด ไปเป็นแบบ 6 สปีด อย่างไรก็ตาม สเปคต่างๆเหล่านี้จะมีการยืนยันอีกครั้งเมื่อมีการเปิดตัว All-New Camry อย่างเป็นทางการในประเทศไทยว่า จะถอดแบบมาจากประเทศจีนมากน้อยเพียงไร แต่ทั้งหมดนี้ก็คือ ข้อมูลที่น่าจะใกล้เคียงความจริงมากที่สุดในขณะนี้

Update (7 กุมภาพันธ์ 2555) สำหรับภาพห้องโดยสารภายในชมได้จากข่าวนี้ click Toyota Camry 2012

All-New Toyota Camry รุ่นปี 2012 เวอร์ชั่นจีน

All-New Toyota Camry รุ่นปี 2012 เวอร์ชั่นญี่ปุ่น (JDM)


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ