Audi เปิดตัว A3 e-tron Hatchback พลังไฟฟ้า ที่งาน 2011 LA Auto Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Audi เปิดตัว A3 e-tron Hatchback พลังไฟฟ้า ที่งาน 2011 LA Auto Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 22 November 2554

เราได้เคยเห็น e-tron รถไฟฟ้าในเวอร์ชั่นของ R8 และ A1 ไปแล้ว แต่ที่งาน 2011 LA Auto Show ทาง Audi ได้นำเสนอ e-tron อีกหนึ่งรุ่นที่ใช้พื้นฐานของ A3 Sportback hatchback 5 ประตู รุ่นปัจจุบัน A3 e-tron ถูกขับเคลื่อนโดยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ permanent magnet synchronous ให้กำลังเฉลี่ยต่อเนื่องที่ 82 แรงม้า แต่ทำระดับกำลังสูงสุดได้ 114 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร โดยส่งกำลังไปยังล้อหน้าผ่านเกียร์แบบ 1 สปีด

Audi-A3-e-tron-07

มอเตอร์ไฟฟ้าดังกล่าวมีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนขนาด 26.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่มีน้ำหนักมากถึง 300 กิโลกรัม ซึ่งมีส่วนประกอบถึง 30 โมดูล ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยชุดแบตเตอรี่ดังกล่าวถูกจัดเก็บไว้ใต้ห้องเก็บสัมภาระ เบาะหลัง และอุโมงค์กลางแชสซีส์ ซึ่งการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มความจุจะใช้เวลาประมาณ 9 ชั่วโมง โดยใช้ไฟบ้านขนาดแรงดัน 230 โวลท์

A3 e-tron มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 11.2 วินาที มีความเร็วสูงสุด 145 กิโลเมตร/ชั่วโมง ระยะทางทำการโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 140 กิโลเมตรต่อการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มความจุ 1 ครั้ง อย่างไรก็ตามระยะทางทำการจะแตกต่างกันไปตามลักษณะการขับขี่ โดยผู้ขับสามารถเลือกโหมดการขับได้ 3 แบบ คือ Efficiency, Auto และ Dynamic โดยมีการเซ็ตอัพใน 4 แบบสำหรับการใช้พลังงาน kinetic ที่เกิดขึ้นในขณะที่มีการชะลอความเร็วหรือการเบรค

ภายในห้องโดยสารของ A3 e-tron ถูกตกแต่งอย่างดีด้วยอัลคันทาร่าและหนัง กระจกหน้ามีระบบทำความร้อนที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการทำงานของระบบปรับอากาศในการไล่ฝ้าที่เกิดขึ้นบนกระจก และนี่คือข้อมูลทั้งหมดที่ Audi ได้เปิดเผยในการเปิดตัวที่ลอสแองเจลลีส


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ