เปิดตัว Honda Fit/Jazz EV รุ่น production ก่อนผลิตเพื่อให้เช่าเพียง 1,100 คันเท่านั้น Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Honda Fit/Jazz EV รุ่น production ก่อนผลิตเพื่อให้เช่าเพียง 1,100 คันเท่านั้น

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 November 2554

ในเรื่องของเทคโนโลยีไฮบริดอาจจะยังตามหลังคู่แข่งสำคัญอย่าง Toyota พอสมควร จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ Honda มุ่งเน้นให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษกับรถรุ่นใหม่ล่าสุดที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าอย่าง Honda Fit EV ที่ได้มีการเปิดตัวรุ่น production ในงาน LA Auto Show ปีนี้ พร้อมประกาศราคาจำหน่ายที่ 36,625 เหรียญสหรัฐฯ แต่จะมีการทำตลาดในลักษณะให้เช่าก่อนในช่วงแรกที่ 399 เหรียญสหรัฐฯ/เดือน โดยจะเริ่มดำเนินการให้เช่าในบางรัฐของสหรัฐอเมริกาซึ่งได้แก่ แคลิฟอร์เนีย และโอเรกอน ในฤดูร้อนปีหน้า ตามด้วยอีก 6 รัฐทางฝั่งตะวันออก ในต้นปี 2013  เรียกว่าขอชิงทำตลาดก่อนย่อมได้เปรียบ แม้ว่าจะช้ากว่า Nissan Leaf ไปแล้วก็ตาม

Honda-Jazz-EV-2013-01

ในอีก 3 ปีข้างหน้า Honda มีแผนในการผลิต Fit หรือ Jazz EV ออกมาป้อนตลาดเพียง 1,100 คันเท่านั้น แต่จำนวนการผลิตอาจจะเพิ่มขึ้นได้ตามความต้องการของตลาด Fit EV มีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนขนาด 20 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่จะไปขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าโคแอกเชียลขนาด 92 กิโลวัตต์หรือประมาณ 124 แรงม้าที่นำมาจากรุ่น FCX Clarity

Honda Fit/Jazz EV มีโหมดการขับ 3 แบบ ตามที่ได้ดัดแปลงมาจากรุ่น CR-Z ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกขับได้ในโหมด Econ, Normal และ Sport ซึ่งสามารถขับได้แบบประหยัดน้ำมันไปจนถึงการใช้สมรรถนะในระดับสูงสุด โดยการขับในโหมด Econ จะช่วยเพิ่มระยะทางทำการขึ้น 17% เมื่อเปรียบเทียบกับการขับในโหมด Normal ในขณะที่โหมด Sport จะให้ตัวเลขของอัตราเร่งดีที่สุด อุปกรณ์สำคัญที่ช่วยประหยัดน้ำมันอื่นๆได้แก่ ระบบปรับอากาศประสิทธิภาพสูง และระบบใช้พลังงานจากการเบรค

Honda-Jazz-EV-2013-09

เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มความกระจุอยู่ที่ประมาณ 3 ชั่วโมง หากใช้ไฟแรงดันขนาด 240 โวลท์ โดยจะมีระยะทางทำการ 198 กิโลเมตรสำหรับการขับในเมือง โดยมีค่าเฉลี่ยที่ 122 กิโลเมตร สำหรับการขับทั้งในและนอกเมืองรวมกัน

Honda Fit EV จะมาพร้อมสีตัวถังภายนอกเพียงสีเดียวซึ่งก็คือ สีฟ้ามุก Reflection Blue Pearl โดยมีการตกแต่งรูปโฉมให้ดูมีเอกลักษณ์ด้วยตราสัญลักษณ์ EV พร้อมสติ๊กเกอร์ กันชนหน้าและหลังออกแบบใหม่ การตกแต่งด้วยวัสดุโครเมี่ยมด้านหน้า ส่วนล้ออัลลอยเป็นแบบ 5 ก้านลายใหม่ ภายในห้องโดยสาร แตกต่างด้วยการใช้วัสดุผ้าแบบ bio fabric ในการหุ้มเบาะนั่ง โดยมีแผงควบคุมอุปกรณ์ดีไซน์ใหม่ที่มีจอแสดงผลอยู่ตรงกึ่งกลาง

Fit EV ทุกรุ่นย่อยจะมาพร้อมระบบ telemetrics ที่จะเชื่อมโยงผู้ขับขี่กับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ฯลฯ ซึ่งผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบสถานะของรถไม่ว่าจะเป็นระดับไฟฟ้าที่่เหลืออยู่ หรือสั่งการให้ระบบทำการชาร์จแบตเตอรี่ เปิด-ปิดระบบปรับอากาศ/ฮีทเตอร์ ได้ด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ