ใหม่ Nissan GT-R ไมเนอร์เชนจ์ปี 2012 เวอร์ชั่นญี่ปุ่นและยุโรป เริ่มขาย 24 พฤศจิกายนนี้ Share this

ใหม่ Nissan GT-R ไมเนอร์เชนจ์ปี 2012 เวอร์ชั่นญี่ปุ่นและยุโรป เริ่มขาย 24 พฤศจิกายนนี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 12 November 2554

จะไมเนอร์เชนจ์สักกี่รอบ Nissan GT-R ก็ยังเป็นซุปเปอร์คาร์ที่ได้รับการกล่าวขวัญอยู่อย่างต่อเนื่องด้วยคุณภาพทะลุฟ้าในราคาติดดิน(สำหรับเหล่าเศรษฐี) และนี่ก็เป็นการอัพเกรดอีกครั้งด้วยรุ่นไมเนอร์เชนจ์ของปี 2012 สำหรับตลาดญี่ปุ่นและยุโรป แต่จะเป็นรุ่นปี 2013 สำหรับลูกค้าในอเมริกาเหนือ ซึ่งโฉมล่าสุดนี้แทบไม่มีอะไรแตกต่างไปจากเดิมในเรื่องรูปลักษณ์ นอกจากความต่างที่ชัดเจนที่สุดจุดเดียวซึ่งก็คือ การใช้ไฟสีฟ้าสำหรับมาตรวัดความเร็วที่เป็นสีเดียวกันกับไฟ indicator ของหัวเกียร์

2013-Nissan-GT-R-51

แม้ว่าดีไซน์จะคงสภาพเดิมๆ แต่ใต้ฝากระโปรงถือว่าเป็นคนละเรื่อง เพราะวิศวกรของ Nissan ไทำการอัพเกรดในทุกๆจุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เริ่มจากเครื่องยนต์ V6 ทวินเทอร์โบ ขนาด 3.8 ลิตร ที่มีการปรับปรุงในส่วนของฝาสูบ อินเตอร์คูลเลอร์ ระบบไอเสีย ทำให้กำลังสูงสุดเดิมที่มีอยู่ 530 แรงม้า (PS) ที่ 6,400 รอบ/นาที เพิ่มไปเป็น 550 แรงม้า (PS) ที่ความเร็วรอบเดิม ในขณะที่แรงบิดสูงสุดจากเดิม 612 นิวตันเมตรที่ 3,200-6,400 รอบ/นาที ขยับขึ้นเป็น 632 นิวตันเมตรที่ 3,200-5,800 รอบ/นาที

Nissan เผยว่าการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ไม่ใช่แค่ส่งผลให้การตอบสนองเครื่องยนต์และแรงบิดดีขึ้นในระดับความเร็วต่ำถึงปานกลาง และมีกำลังมากขึ้นที่ความเร็วรอบสูงเท่านั้น แต่ยังช่วยประหยัดน้ำมันโดยอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงลดจาก 12 เหลือ 11.8 ลิตร/100 กิโลเมตร

2013-Nissan-GT-R-56

ในด้านการปรับปรุงระบบส่งกำลัง Nissan อ้างว่าได้ปรับปรุงให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้นุ่มนวลและมีความเงียบมากขึ้น จากการออกแบบคันเกียร์ให้มีความแข็งแรงกว่าเดิม รวมถึงแบริ่งที่มีการจับยึดให้แข็งแรงมั่นคงมากขึ้นในส่วนของฝาครอบล้อช่วยแรง GT-R รุ่นปี 2012 ยังมาพร้อมตัวถังที่มีความแข็งแรงมากขึ้น โดยมีระบบเบรคเซรามิคเป็นอ็อปชั่นสำหรับบางรุ่น ส่วนระบบกันสะเทือนเป็นแบบอสมมาตรที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ

การเปลี่ยนแปลงในด้านอุปกรณ์ต่างๆที่มากับตัวรถ ได้แก่ กล้องช่วยมองหลังแบบใหม่ที่ได้กลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับทุกรุ่นย่อย และชุดเครื่องเสียง BOSE อัพเกรดใหม่ล่าสุด

2013-Nissan-GT-R-23

ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ Nissan ได้พัฒนาเวอร์ชั่น Track Pack ซึ่งเป็นรุ่นสปอร์ตมากขึ้น ที่เป็นรุ่นพวงมาลัยขวาสำหรับตลาดญี่ปุ่นและอังกฤษขึ้นมาโดยเฉพาะ(ซึ่งคนไทยก็มีสิทธิ์ไปโดยปริยาย) โดยเวอร์ชั่นนี้ Nissan ได้ทำการพัฒนาร่วมกับ NordRing ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน โดยจะมีการเซ็ตอัพให้เป็นรถ 2 ที่นั่งเพื่อลดน้ำหนักตัวรถ ระบบกันสะเทือนก็ถูกเซ็ตอัพใหม่เช่นกัน มีการติดตั้งระบบระบายความร้อนของเบรค ล้ออัลลอยเป็นของ Ray ที่นำมาจากรุ่น SpecV รวมถึงสปอยเลอร์หน้าที่มาพร้อมท่ออากาศทำจากคาร์บอนไฟเบอร์

สำหรับรายละเอียดอื่นๆของ GT-R รุ่นมาตรฐานและรุ่น Track Pack จะมีการเปิดเผยในระหว่างการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกที่งาน 2011 Tokyo Motor Show โดยการจำหน่ายจะเริ่มขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ โดยจะบุกยุโรปในต้นปี 2012

ชุดแต่ง Track Pack


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ