Volkswagen eT! Concept รถเพื่อการพาณิชย์อัจฉริยะ เคลื่อนที่ได้ตามสั่งแบบไร้คนขับ Share this

Volkswagen eT! Concept รถเพื่อการพาณิชย์อัจฉริยะ เคลื่อนที่ได้ตามสั่งแบบไร้คนขับ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 21 November 2554

ถ้านับตั้งแต่การเริ่มทำตลาด Volkswagen T1/Type 2 หรือที่รู้จักกันในชื่อ Kombi และ Microbus ซึ่งใช้พื้นฐานของ Beetle มาตั้งแต่ประมาณปี 1950 ก็ถือว่า Volkswagen มีประสบการณ์ในการทำตลาดรถเพื่อการพาณิชย์น้ำหนักเบามาอย่างยาวนาน ล่าสุด Volkswagen มีแผนที่จะนำเอารถรุ่นดังกล่าวมาทำตลาดอีกครั้งและจะเป็นแนวทางในการพัฒนารุ่น Transporter ในอนาคนตด้วย แต่ภายใต้ชื่อที่ล้ำสมัยว่า eT!

VW-ET-Van-09

โครงการ Volkswagen eT! Concept อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของ Volkswagen Group Research ที่ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับ University of Art แห่งเมือง Braunschweig และกรมไปรษณีย์เยอรมันนี (Deutsche Post AG) ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของบริษัทฯในตลาดรถเพื่อการพาณิชย์น้ำหนักเบา Jürgen Leohold ผู้อำนวยการของ Volkswagen Group Research เผยว่า "เราได้ทำการศึกษาความต้องการของลูกค้าอย่างละเอียดถี่ถ้วนรวมถึงกระบวนการในการขนส่ง เพื่อนำข้อมูลเหล่านี้มาพัฒนารถรุ่นนี้ ซึ่งบริษัทฯได้มุ่งความสนใจในเรื่องการออกแบบรถที่ไร้มลพิษ การพื้นที่ๆจำกัดในตัวเมือง ฟังค์ชั่นการขับเคลื่อนกึ่งอัตโนมัติที่จะช่วยให้กระบวนการในการทำงานของผู้ใช้รถง่ายขึ้น รวมถึงการทำเอาเทคโนโลยีสื่อสารที่ทันสมัยมาประยุกต์ใช้"

VW-ET-Van-07

eT! Concept จึงถูกออกแบบขึ้นมาให้เป็นรถแวนที่ถูกขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 4 ตัวที่ติดตั้งอยู่ที่ล้อแต่ละข้าง นั่นทำให้มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวางกว่ารถทั่วไป นวัตกรรมที่น่าสนใจของรถรุ่นนี้อีกอย่างก็คือ สิ่งที่เรียกว่า 'Drive Stick' ที่สามารถให้ผู้โดยสารที่เบาะนั่งด้านหน้าสามารถทำการควบคุมรถได้ด้วย นอกจากนั้น eT! Concept ยังทำงานในแบบกึ่งอัตโนมัติได้ในบางสถานการณ์ที่ต้องการ เช่น การเคลื่อนที่ช้าๆตามเจ้าหน้าที่ส่งของจากบ้านหลังหนึ่งไปยังอีกหลังหนึ่งที่เรียกการทำงานในฟังค์ชั่นนี้ว่า 'Follow Me' หรือเคลื่อนที่ไปหาเจ้าหน้าที่/คนขับได้ตามคำสั่งที่เรียกว่า 'Come to Me' ได้ด้วยตัวของมันเองโดยไม่มีคนขับอยู่ในรถ!

รถขนของอัจฉริยะขนาดนี้ถ้าทำออกมาขายได้จริง คงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าจะทำออกมาขายจริงได้หรือไม่ และในราคาที่รับได้แค่ไหน!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ