Ford ส่ง C-MAX hybrid และ C-MAX Energi พิฆาต Prius คุยประหยัดกว่า เร็วกว่า Share this

Ford ส่ง C-MAX hybrid และ C-MAX Energi พิฆาต Prius คุยประหยัดกว่า เร็วกว่า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 December 2554

วันนี้ Ford แสดงตัวตนในตลาดรถไฮบริดเต็มสูบด้วยการแนะนำ C-MAX hybrid และ C-MAX Energi plug-in hybrid ที่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การเปิดตัวรถระบบไฮบริดพร้อมกัน 2 รุ่นเท่านั้น แต่ Ford ยังอ้างว่ารถทั้งสองรุ่นสามารถทำงานในโหมดไฟฟ้าอย่างเดียวได้ในระดับความเร็วที่สูงกว่ารถไฮบริดรุ่นอื่นๆที่มีจำหน่ายในท้องตลาด ถึงขนาดที่กล้านำเอารถทั้งสองรุ่นไปเปรียบเทียบกับเจ้าตลาดอย่าง Toyota Prius ก่อนที่ Ford จะเริ่มจำหน่ายในอเมริกาเหนือในปี 2012

Ford เพิ่มเติมว่า C-MAX Energi plug-in hybrid มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในโหมดการทำงานด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวดีกว่า Prius plug-in hybrid ด้วยระยะทางทำการสูงสุด 800 กิโลเมตร ในขณะที่โดยรวมยังประหยัดน้ำมันมากกว่า Prius V อีกด้วย

2013 Ford C-Max Energi

รถไฮบริด 2 รุ่นจาก Ford นี้ จะใช้ขุมพลังขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร แบบ Naturally Aspirated (NA) มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว และชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออน Ford ยังเสริมอีกว่า สถาปัตยกรรมการกระจายกำลังเจนเนอเรชั่นต่อไปจะทำให้เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าสามารถทำงานแยกอิสระจากกันหรือทำงานควบคู่กันไปได้ โดยมอเตอร์ไฟฟ้าจะขับเคลื่อนรถในระดับความเร็วต่ำ ส่วนเครื่องยนต์เบนซินจะเข้ามาทำหน้าที่ในการชาร์จไฟเมื่อถึงเวลา

สำหรับ C-MAX Hybrid ชุดแบตเตอรี่จะถูกชาร์จไฟขณะที่เครื่องยนต์ทำงานอยู่ นอกจากนั้นระบบใช้พลังงานจากการเบรคจะสามารถนำเอาพลังงานในการเบรคกว่า 95% กลับมาใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่ได้ ในขณะที่ C-MAX Energi plug-in hybrid สามารถทำการชาร์จไฟด้วยการเสียบปลั๊กขนาดแรงดันไฟฟ้า 120 โวลต์ หรือสถานนีชาร์จไฟขนาด 240 โวลต์ ได้เช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ