Kia Ray EV รถไฟฟ้ารุ่นแรกของเกาหลีใต้ เริ่มขายปี 2012 เพียง 2,500 คันในแดนกิมจิ Share this

Kia Ray EV รถไฟฟ้ารุ่นแรกของเกาหลีใต้ เริ่มขายปี 2012 เพียง 2,500 คันในแดนกิมจิ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 26 December 2554

Kia Motors เปิดตัว Ray EV ที่จะมีจำหน่ายเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้เท่านั้น โดย Kia มีแผนในการผลิตจำหน่ายเพียง 2,500 คันในปี 2012 ซึ่งจะถูกใช้งานโดยหน่วยงานราชการของเกาหลีใต้ Ray EV เป็นรถไฟฟ้ารุ่น production รุ่นแรกของประเทศเกาหลีใต้ และเป็นรถไฟฟ้ารุ่นแรกของโลกที่ใช้สายการผลิตร่วมกับรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน

Kia-Ray-EV-04

Kia Ray EV มีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนโพลิเมอร์ขนาด 16.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ถูกติดตั้งไว้ใต้เบาะนั่งด้านหลังเพื่อส่งกระแสไฟไปขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 50 กิโลวัตต์ ซึ่งให้แรงบิดสูงสุดที่ 167 นิวตันเมตร Kia อ้างว่ามอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้มีประสิทธิภาพในการทำงานสูงถึง 93% ถือว่าสูงที่สุดในบรรดามอเตอร์ที่่ใช้ในรถเซกเมนต์นี้ น้ำหนักของ Ray EV ที่ขับเคลื่อนล้อหน้ารุ่นนี้มากกว่า Ray รุ่นเครื่องยนต์เบนซินถึง 187 กิโลกรัม สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 15.9 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง

การชาร์จไฟจนเต็มความจุแบตเตอรี่ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง โดยใช้ไฟขนาดแรงดัน 220 โวลต์ แต่ถ้าใช้แหล่งจ่ายไฟแรงดันสูงเวลาก็อาจจะลดลงเหลือเพียง 25 นาทีเท่านั้น ส่วนระยะทางทำการสูงสุดคือ 139 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง นอกจากนั้น Ray EV ยังได้รับการติดตั้งระบบแสดงข้อมูลสถานีชาร์จไฟผ่านระบบนำทาง ซึ่งในปัจจุบันมีสถานีชาร์จไฟในเกาหลีใต้กว่า 500 แห่ง โดยจะมีการสร้างเพิ่มขึ้นไปเป็น 3,100 สถานี ภายในปี 2013

คุณสมบัติสำคัญอื่นๆของรถรุ่นนี้ได้แก่ ระบบใช้พลังงานจากการเบรค ระบบสร้างเสียงเครื่องยนต์เสมือน Virtual Engine Sound ในระดับความเร็วต่ำกว่า 20 กิโลเมตร/ชั่วโมง ระบบช่วยขึ้นทางลาดชัน โดย Ray EV มีช่องเสียบปลั๊กไฟ 2 จุด บริเวณกระจังหน้า และฝาเปิด/ปิดที่เดิมใช้เป็นช่องเติมน้ำมันในรุ่นมาตรฐาน ในส่วนของราคายังไม่มีการเปิดเผยในขณะนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ