เผยโฉม Donkervoort D8 GTO ขุมพลังเทอร์โบเบนซิน TFSI 2.5 ลิตร จาก Audi TT-RS Share this

เผยโฉม Donkervoort D8 GTO ขุมพลังเทอร์โบเบนซิน TFSI 2.5 ลิตร จาก Audi TT-RS

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 22 December 2554

ผ่านไป 1 ปีพอดิบพอดี หลังจากที่ได้ทำการ์ดคริสต์มาสพร้อมภาพสลัวๆของ D8 GTO ออกมาให้ชมกันไปแล้ว ล่าสุด Donkervoort บริษัทผลิตรถสปอร์ตด้วยมือจากเนเธอร์แลนด์ได้ฤกษ์เผยโฉม D8 เจนเนอเรชั่นใหม่ออกมาแบบไม่มีอะไรต้องปิดบังอีกต่อไป D8 GTO เป็นรถสปอร์ตที่ถูกพัฒนาร่วมกับ quattro GmbH บริษัทในเครือ Audi โดย Donkervoort ได้นำเอาเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ TFSI 5 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร รุ่นใหม่จาก Audi TT-RS มาโมดิฟายด์เพื่อใช้ในการขับเคลื่อน ซึ่งเดิมเครื่องยนต์นี้ให้กำลังสูงสุด 335 แรงม้า สำหรับ TT-RS แต่สำหรับ D8 GTO แล้ว พละกำลังสูงสุดได้เพิ่มขึ้นเป็น 395 แรงม้า ในขณะที่แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 450 นิวตันเมตร

Donkervoort-D8-GTO-09

ด้วยน้ำหนักเพียง 750 กิโลกรัม D8 GTO สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 3.0 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 255 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งแม้ว่าสมรรถนะจะไม่เป็นสองรองใครในรถระดับเดียวกัน แต่อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงก็ทำได้ดีไม่แพ้กันคือ 10-12 ลิตร/100 กิโลเมตร

แชสซีส์ของ D8 GTO ทำมาจากโครงสร้างไฮบริดแบบท่อที่ผสมผสานทั้งคาร์บอนไฟเบอร์ อลูมิเนียม และเหล็กหล่อเข้าไว้ด้วยกัน โดยมีแผ่นตัวถังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์และไฟเบอร์กลาส โดยมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อนๆเช่น GT และ D8 270RS โดย D8 GTO มีความยาวมากกว่า 35 เซนติเมตร และกว้างขึ้น 15 เซนติเมตร จากการที่มีการติดตั้งเครื่องยนต์ 5 สูบ ตามแนวยาว Donkervoort เผยว่า GTO เป็นการสร้างสรรค์โดยใช้แนวทางการออกแบบใหม่ โดยมีการใช้อุปกรณ์หรือชิ้นส่วนเดิมๆร่วมกับ D8 270RS เพียง 5% เท่านั้น โดยมีชิ้นส่วนที่ใช้ร่วมกับรุ่น GT ที่ 30%

Donkervoort จะเริ่มทำการผลิต D8 GTO รุ่นพิเศษในจำนวนจำกัดเพียง 25 คัน ในฤดูใบไม้ผลิของปี 2012 โดยจะสามารถทำการส่งมอบรถล็อตแรกให้ลูกค้าได้ในช่วงฤดูร้อน โดยครึ่งหนึ่งในจำนวนนี้ถูกจองไปเรียบร้อยแล้วจากลูกค้าเดิมของบริษัทฯ ส่วน D8 GTO รุ่นมาตรฐานจะมีการจำหน่ายในปี 2013 ที่ยุโรป โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 100,000-150,000 ยูโร ซึ่งยังไม่รวมค่าภาษีใดๆ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ