มันจบแล้ว! Saab ขอยื่นล้มละลายกับศาลในสวีเดน หลังไม่สามารถหาทางออกได้ Share this

มันจบแล้ว! Saab ขอยื่นล้มละลายกับศาลในสวีเดน หลังไม่สามารถหาทางออกได้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 December 2554

อุตสาหกรรมรถยนต์ต้องจารึกไว้ว่า วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคมนี้ เป็นวันเริ่มต้นของการสิ้นสุดของ Saab บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติสวีเดนที่พยายามดิ้นรนต่อสู้เพื่อยืนหยัดในอุตสาหกรรมรถยนต์ให้ได้มานานหลายเดือน แต่ดูเหมือนว่าความพยายามทั้งหมดที่ผ่านมากลับไร้ผล โดยเช้าวันนี้ในประเทศสวีเดน Swedish Automotive N.V.(SWAN) เจ้าของแบรนด์ Saab ได้ประกาศว่า Saab Automobile, Saab Automobile Tools และ Saab Powertrain ได้ยื่นเรื่องขอล้มละลายกับศาลของเมือง Vanersborg ในประเทศสวีเดน

Saab PhoeniX concept 01

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Youngman บริษัทสัญชาติจีนไม่สามารถให้การสนับสนุนทางด้านการเงินแก่ Saab ได้ หลังจากในสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้สัญญาว่าจะจ่ายเงินเพื่อใช้ในการปรับโครงสร้างบริษัทฯ แต่กลับถูก General Motors ทำการวีโต้หรือคัดค้านในฐานะผู้ถือหุ้นและซัพพลายเออร์รายสำคัญของ Saab ซึ่งทางบริษัทฯเองเห็นว่า การให้เจ้าหนี้ขอล้มละลายเป็นทางออกที่ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่ในขณะนี้ และ Saab หวังว่า การยื่นเรื่องในครั้งนี้จะได้รับการอนุมัติจากศาล หลังจากนั้นก็จะทำการแต่งตั้งพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เพื่อทำการปิดกิจการต่อไป

Saab ย่อมาจาก Svenska Aeroplan Aktiebolaget ซึ่งแปลว่า Swedish Aeroplane Limited ในภาษาอังกฤษ ถูกก่อตั้งขึ้นในเมือง Trollhättan ประเทศสวีเดน ในปี 1947 โดยเริ่มมีการผลิตรถยนต์ขึ้นครั้งแรกโดยฝ่ายผลิตรถยนต์ของ Saab ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินในขณะนั้น แต่ต้องมาสิ้นสุดการเดินทางที่ยาวนานกว่า 64 ปี ในวันนี้

* ภาพประกอบคือ Saab Phonix Concept ที่หมดโอกาสแจ้งเกิดเป็นการถาวร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ