ยอดขาย Mazda ปี 54 พุ่งกว่า 42,000 คัน เล็งส่งปิกอัพและ Mazda 3 เสริมทัพปี 55 Share this

ยอดขาย Mazda ปี 54 พุ่งกว่า 42,000 คัน เล็งส่งปิกอัพและ Mazda 3 เสริมทัพปี 55

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 January 2555

มาสด้าคึกคักโตสวนกระแส ปี'54 ดันยอดทะลุเกือบ 42,000 คันปี'55 ชูปิกอัพจุดขายใหม่ เสริมทัพด้วยมาสด้า3 ต่อทันที

กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 18 มกราคม 2555 – บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแถลงการณ์เผยตัวเลขยอดขายรถยนต์มาสด้าประจำปี 2554 ที่ผ่านมา ที่สามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่งท่ามกลางความผันผวนของวิกฤตจากภัยธรรมชาติตลอดทั้งปีที่ผ่านมา โชว์ยอดขายที่ทะลุเป้าสูงเกือบ 42,000 คัน และยังทำลายทุกสถิติของมาสด้าลงอย่างราบคาบ โดยมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นเกือบ 20% เปิดศักราชใหม่ต้อนรับปีมังกรทองเริ่มเดินหน้าลุยตั้งแต่ต้นปี เตรียมสร้างเทรนด์ใหม่ด้วยรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 PRO ที่มาในโฉมใหม่ล่าสุดทั้งคันชูดีไซน์ที่โดดเด่น พร้อมเสริมความแข็งแกร่งให้ตลาดรถยนต์นั่งอีกระลอกด้วยการปล่อยมาสด้า3 รุ่นเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ที่ลูกค้ารอคอยเสริมทัพต่อทันที ชูกลยุทธ์ด้านการตลาดปี 2555 แถมอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมการตลาดและการขายที่เข้มข้นตลอดทั้งปี สร้างความมั่นใจลูกค้าด้วยเครือข่ายโชว์รูม-ศูนย์บริการตั้งเป้าให้ครอบคลุมถึง 140 แห่งภายในสิ้นปี หวังมัดใจลูกค้าชาวไทยทั่วทั้งประเทศ ตั้งเป้ายอดขายสำหรับปีนี้ทะลุ 60,000 คัน หรือเติบโตสูงสุดถึง 45 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าตลาดรถยนต์รวมปีนี้อนาคตสดใสอาจได้เห็นยอดขายทะลุเกิน 1,000,000 คันเป็นครั้งแรก

2012-Mazda-Media-Conference-02

มาสด้ากลายเป็นบริษัทรถยนต์จากญี่ปุ่นค่ายแรกที่เริ่มออกมาประกาศตัวเลขของผลประกอบการณ์ที่โดดเด่นที่สุดในปีนี้ โดยเฉพาะความสำเร็จจากรถยนต์นั่งมาสด้า2 ทั้ง 2 รุ่น คือ อิลิแกนซ์ ซีดาน 4 ประตู และสปอร์ต แฮตช์แบค 5 ประตู ที่กอดคอกันกวาดยอดขายชนิดถล่มทลายเกือบ 30,000 คัน ด้วยกลเม็ดเด็ดๆ ที่โดนใจ นั่นคือ มีรถพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าทันที สร้างความคึกคักให้กับตลาดมาตั้งแต่ต้นปี โดยเฉพาะในช่วงงานมหกรรมยานยนต์ที่มียอดจองสูงถึง 4,500 คัน ความเชื่อมั่นของลูกค้าช่วยส่งให้ตำแหน่งแบรนด์ของมาสด้าขึ้นมาอยู่แถวหน้าเทียบเคียงคู่แข่งยักษ์ใหญ่ แถมยังได้แรงหนุนส่งจากนโยบายภาครัฐบาลที่มาส่งเสริมในส่วนของรถคันแรกยิ่งทำให้รถมาสด้า2 เป็นรถสปอร์ตบีคาร์ยอดนิยมที่ทำยอดขายให้มาสด้าได้อย่างงดงามและอย่างต่อเนื่องตลอดปี ซึ่งนอกจากปัจจัยดังกล่าวแล้ว มาสด้ายังประความสำเร็จในส่วนของการออก รุ่นพิเศษสเปเชียลลิมิเต็ดเอดิชั่น โดยเฉพาะ Racing Series ที่ตัวรถมีความสปอร์ตขั้นเทพและมีบุคลิกสปอร์ตจัดจ้าน ถูกจองหมดภายในเวลาเพียง 3 วันหลังจากเปิดตัว

มร. โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ผลการดำเนินงานของมาสด้าในปี พ.ศ. 2554 ที่ผ่านมานั้น ได้สร้างสถิติใหม่ให้เกิดขึ้นหลายอย่างด้วยกัน และถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับมาสด้าในประเทศไทยอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยในปีนี้มาสด้าประสบความสำเร็จอย่างงดงามเกินความคาดหมาย ด้วยความเชื่อมั่นอย่างสูงจากลูกค้ามาสด้าจึงมียอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้นสูงถึง 41,980 คัน สูงสุดนับตั้งแต่มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นมากถึง 20 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับยอดขาย 35,147 คัน ในปี 2553 ที่ผ่านมา ทั้งหมดเป็นเครื่องยืนยันในด้านคุณภาพและสมรรถนะของรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครัน

สำหรับยอดขายรถยนต์มาสด้าในปี 2554 ที่ผ่านมา ท่วมกลางการประสบกับภาวะวิกฤตจากภัยธรรมถึง 2 ครั้ง นับตั้งแต่สึนามิที่ญี่ปุ่น มาถึงน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดของประเทศไทย แต่มาสด้าก็ยังสามารถกลับมายืนอย่างแข็งแกรงอย่างรวดเร็ว โดยสามารถคว้ายอดขายเพิ่มสูงขึ้นถึง 41,980 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 20% โดยแบ่งออกเป็นรถยนต์สปอร์ตมาสด้า2 ซึ่งยังครองยอดขายสูงสุดถึง 27,714 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 23% ตามมาด้วยรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 มียอดขายสูงถึง 8,744 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 30% ส่วนรถยนต์นั่งมาสด้า3 ซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะรุ่น 2.0ลิตรใหม่ มียอดขายสูงสุดในตลาดถึง 5,476 คัน พร้อมกันนี้ส่วนรถในกลุ่มพรีเมี่ยมคาร์ทั้งสปอร์ตโรดสเตอร์มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 จำนวน 22 คัน และสปอร์ตครอสโอเวอร์สุดหรู 7 ที่นั่ง มาสด้า ซีเอ็กซ์-9 ได้ยอดขายทั้งสิ้น 24 คัน นอกจากนี้ยังมีในส่วนของยอดจองซื้อที่ยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่องจากทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้มาสด้าได้เร่งส่งมอบให้กับลูกค้าเพื่อสามารถรับรถได้ทันใจไม่ต้องรอ

2012-Mazda-Media-Conference-03

ที่สำคัญในฐานะบริษัท ซูม-ซูม มาสด้ายังไม่หยุดอยู่แค่นี้ โดยในปี 2555 นี้ เตรียมแต่งตัวลงเปิดศึกในตลาดรถปิกอัพซึ่งถือเป็นตลาดเซ็กเม้นต์ใหญ่ที่สุดของประเทศ ด้วยการส่งรถปิกอัพใหม่ดีไซน์ล้ำจุดขายเด่น All New Mazda BT-50 PRO ใหม่ออกสู่ตลาดในเดือนมกราคมนี้ มั่นใจจะสามารถสร้างเทรนด์ปิกอัพสไตล์ใหม่ให้เกิดขึ้นกับตลาด และที่สำคัญมาสด้ายังพร้อมเสริมทัพในส่วนของตลาดรถยนต์นั่ง โดยมาสด้าเตรียมเปิดตัวมาสด้า3 เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร โฉมใหม่ในไตรมาสแรกของปีนี้ และยังมีอีกหลายรุ่นที่จ่อคิวเปิดตัวสร้างความคึกคักตลอดทั้งปีอย่างแน่นอน โดยเฉพาะรถยนต์นั่งมาสด้าที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น Racing Series ที่กระแสตอบรับร้อนแรงอย่างยิ่ง ซึ่งมาสด้าถือเป็นนโยบายหลักเพื่อสร้างความสดใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา มาสด้าได้นำโปรดักซ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการพัฒนางานบริการและสร้างความพึงพอใจหลังการขาย จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างท่วมท้น พร้อมๆ กับขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น สำหรับปีที่ผ่านมานั้นต้องถือว่าประเทศไทยต้องเผชิญกับปีที่ยากลำบากอันเนื่องมาจากภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นทั้งโดยทางอ้อมและทางตรง ส่งผลให้ลูกค้าชะลอการซื้อออกไปบ้าง แต่ความต้องการของผู้บริโภคยังมีอยู่อีกมาก ซึ่งคาดว่านับจากนี้เป็นต้นไปตลาดรถยนต์จะกลับมาเฟื่องฟู โดยเฉพาะในส่วนของตลาดปิกอัพที่การแข่งขันจะทวีความเข้มข้นและรุนแรงมากขึ้นเนื่องจากเกือบทุกค่ายดันรถใหม่ของตนออกสู่ตลาดในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ประกอบกับตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ได้รับอานิสงค์จากปัจจัยเอื้อหลายอย่างซึ่งจะเป็นตัวเสริมให้ตลาดกลับมาเป็นบวกได้อีกครั้ง นอกจากนี้มาสด้ายังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ให้เข้าถึงลูกค้ามากที่สุด และเราได้ทำกิจกรรมการตลาดที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มอย่างชัดเจน ด้วยการชูกลยุทธ์ด้านการตลาดที่แตกต่างจากค่ายอื่น ในปีนี้มาสด้าได้เตรียมจัดกิจกรรมเชิงรุกต่างๆ ตลอดทั้งปีทั้งด้านการขายสำหรับลูกค้าใหม่ บริการหลังการขายและสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าปัจจุบัน เพื่อตอบแทนลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจในรถยนต์มาสด้ามาโดยตลอด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการ ตลาด, แคมเปญโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ที่ออกแบบให้แสดงบุคลิกที่เข้ากับแบรนด์และเน้นเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซูม-ซูม เป็นหลัก

2012-Mazda-Media-Conference-04

ทางด้านสุรีทิพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า มาสด้ามองว่าตลาดรถยนต์ในปีนี้จะเติบโตสูงขึ้นประมาณ 5-6% โดยเฉพาะตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก และตลาดรถปิกอัพ คาดว่าจะรุ่นแรงมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา แต่ต้องแบ่งเป็น 2 รูปแบบ หนึ่งคือการแข่งขันด้านการโฆษณา-ประชาสัมพันธ์เพื่อแย่งพื้นที่ในใจลูกค้า อันนี้ต้องคึกคักแน่นอน ทุกคนก็จะลงมาใช้เม็ดเงินโฆษณามากขึ้น อีกทั้งเนื่องจากมีหลายๆ ค่ายได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดหลายรุ่นซึ่งเป็นเซ็กเม้นต์เดียวกันกับเรา ซึ่งเราเองจะมีแผนที่พร้อมปรับเปลี่ยนให้รองรับได้อยู่แล้ว โดยเฉพาะการเตรียมพร้อมในการเปิดตัวปิกอัพใหม่ของบริษัท All New Mazda BT-50 PRO ใหม่ และรถยนต์นั่งมาสด้า3 รุ่นเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร โฉมใหม่ในไตรมาสแรกของปีนี้ นอกจากนี้เรายังเตรียมกิจกรรมด้านการตลาดรวมถึงแคมเปญส่งเสริมการขายตลอดทั้งปีนี้ ซึ่งจากวันนี้เป็นต้นไปจะเห็นมาสด้าเดินหน้าอย่างเต็มที่เพื่อกวาดส่วนแบ่งตลาดทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัดให้ได้ไม่ต่ำกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ อีกด้านหนึ่งคือเรื่องของโปรโมชั่นจูงใจ เนื่องจากตลาดส่งแนวโน้มเติบโต ดังนั้นการฟาดฟันกันทางด้านรายการส่งเสริมการขายมองว่าไม่น่าจะรุนแรงมากกว่าปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ มร. โชอิชิ ยูกิ ยังได้กล่าวถึงแผนนโบบายด้านบริการหลังการขาย เพื่อรองรับกับปริมาณลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วว่า ขณะนี้มาสด้าได้มีการปรับช่องซ่อมในศูนย์บริการทุกแห่งเพื่อรองรับปิกอัพใหม่ที่กำลังจะมาในเร็วๆ นี้ เนื่องจากตัวรถที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นเดิมมาก รวมถึงการเพิ่มจำนวนช่องซ่อมให้เพียงพอกับปริมาณรถที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังได้มีการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งในปีที่ 2554 ที่ผ่านมาได้มีการขยายจำนวนดีลเลอร์เพิ่มขึ้นจาก 109 แห่งเมื่อ 2553 เป็น 125 แห่ง และคาดว่าภายในสิ้นปี 2555 นี้ตั้งเป้าเพิ่มขึ้นเป็น 140 แห่ง เพื่อให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และเพื่อให้เพียงพอต่อปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในจังหวัดใหญ่ๆ จะมีการขยายออกไปสู่ท้องถิ่นระดับอำเภอมากยิ่งขึ้น เป็นการเติบโตที่รวดเร็วมากหากนับจากปี 2008 ที่มีเครือข่ายเพียง 80 แห่ง มีผู้จำหน่ายลงทุนเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการของมาสด้าเพิ่มขึ้นอีกถึง 60 แห่ง ถือเป็นการเติบโตทางเครือข่ายขายและบริการเกือบเท่าตัวภายในเวลาเพียง 4 ปี นอกจากนี้ มาสด้ายังให้ความสำคัญกับการอบรมพนักงานขาย ที่ปรึกษาการขาย ช่างเทคนิค รวมถึงการรับบุคลากรเพิ่มเติมเพื่อรองรับการบริการที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจำนวนที่เพิ่มสูงขึ้นแล้วอีกสิ่งที่มาสด้าให้ความสำคัญมาโดยตลอดคือ คุณภาพของการบริการที่มาสด้าเน้นความเป็นเลิศให้ลูกค้าและเป็นที่พึงพอใจของลูกค้าอยู่เสมอ

ตารางยอดจำหน่ายรถยนต์มาสด้า มกราคม-ธันวาคม ปี พ.ศ. 2554 เปรียบเทียบกับ พ.ศ. 2553

Model   ธค. 54    ธค. 53    เปลี่ยนแปลง%    ม.ค.- ธ.ค. 54    ม.ค.- ธ.ค. 53    เปลี่ยนแปลง%

Mazda2 SD    2,152    1,246    + 72.71    14,758    11,398    + 29.45

Mazda2 HB    2,008    1,076    + 86.62%    12,956    11,139    + 16.31%

Mazda3             593    669    - 11.36%    5,476    5,798    - 5.55%

Mazda BT-50    96    1,033    - 90.71%    8,744    6,712    + 30.27%

Mazda MX-5           2    1    + 100.0%    22    41    - 46.34%

Mazda CX-9           4    5    - 20.0%    24    59    - 59.32%

ยอดรวม    4,855    4,030    + 20.47%    41,980    35,147    + 19.44%

ดังนั้น ลูกค้ามาสด้าทุกท่านไม่ควรพลาดโอกาสการในการเป็นเจ้าของยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตจากมาสด้า ที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ที่เร้าใจ แบบ ซูม-ซูม ด้วยสมรรถนะเป็นเยี่ยม ให้ความมั่นใจในความปลอดภัย อบอุ่นใจตลอดการเดินทาง พร้อมทดลองขับก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ และรับข้อเสนอสุดพิเศษจากมาสด้าได้แล้ววันนี้ โดยศึกษารายละเอียดเงื่อนไขของข้อเสนอได้ที่โชว์รูมมาสด้าทั้ง 125 แห่งทั่วประเทศ

รถยนต์ของมาสด้าเป็นที่คุ้นเคยในเมืองไทยมานานกว่า 61 ปี และยังคงดำเนินบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย มาสด้ามุ่งมั่นในการนำอารมณ์สนุกสนานวัยเด็กกลับมาสู่ทุกท่านอีกครั้ง ด้วยการผลิตรถยนต์ภายใต้แนวคิด "ซูม-ซูม" อันเปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะแห่งความ  "ท้าทาย"  "สร้างสรรค์" และ "ร่าเริง"  เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณไม่ใช่เพียงการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง นอกเหนือจากยนตรกรรมอันทรงเอกลักษณ์แล้ว เรายังทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนาการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าของมาสด้าทุกท่านได้รับความพึงพอใจ เพราะเรายึดมั่นว่า รอยยิ้มของท่านคือความภาคภูมิใจของเรา

เชิญสัมผัสและทดลองขับรถสปอร์ตมาสด้า2 ใหม่ รถยนต์นั่งสปอร์ตซีดานมาสด้า3 รถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 สปอร์ตปิคอัพพลังแรง และรถสปอร์ตโรดสเตอร์มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า 125 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2661-9880 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี ได้ที่หมายเลข 1-800-226-408


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ