ใหม่ All-New Porsche Boxster เจนเนอเรชั่นที่ 3 สมรรถนะเพิ่ม แต่ซดน้ำมันน้อยลง 15% Share this

ใหม่ All-New Porsche Boxster เจนเนอเรชั่นที่ 3 สมรรถนะเพิ่ม แต่ซดน้ำมันน้อยลง 15%

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 January 2555

Porsche เผยโฉม All-New Boxster รุ่นปี 2013 เจนเนอเรชั่นที่ 3 รหัวตัวถัง 981 แต่ไม่ใช่ที่งาน Detroit Auto Show ที่ทุกบริษัทรถยนต์ส่งรถรุ่นใหม่ของตัวเองไปเปิดตัวในช่วงนี้ รถสปอร์ตเปิดประทุนขนาด 2 ที่นั่ง มาพร้อมตัวถังอลูมิเนียม แชสซีส์ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด และประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม 15% ในขณะที่่รูปโฉมมีความเปลี่ยนแปลงในส่วนของโอเวอร์แฮงที่สั้นลง(ระยะจากดุมล้อหน้าหรือหลังไปยังสุดขอบกันชน) กระจกหน้าถูกขยับไปด้านหน้ารถมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เส้นขอบมีความคมมากขึ้นกว่าเดิม และเส้นสายด้านหน้าถูกหยิบยืมมาจาก 918 Spyder Concept ที่กำลังจะถูกส่งเข้าสู่สายการผลิตอีกรุ่นหนึ่ง ในขณะที่ไฟท้ายกลับดูไม่แตกต่างไปจากที่ใช้ในโฉมปัจจุบัน

2013-Porsche-Boxster-02

Boxster เครื่องยนต์วางกลางลำรุ่นนี้มาพร้อมตัวถังน้ำหนักเบาโดยมีระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น ระยะห่างระหว่างล้อมีมากขึ้น ในเรื่องอากาศพลศาสตร์ก็ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน(รหัส 987) โดยรุ่น Boxter และ Boxster S จะมีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ 6 สูบนอน พร้อมระบบ Direct Injection และเทคโนโลยีใหม่ๆเช่น ระบบจัดการอุณหภูมิ ฟังค์ชั่น start/stop เป็นต้น

สำหรับ Boxster รุ่นพื้นฐาน เครื่องยนต์ 2.7 ลิตร จะผลิตกำลังได้สูงสุด 261 แรงม้า หรือ 10 แรงม้า มากกว่ารุ่นก่อนที่มีขนาดความจุกระบอกสูบใหญ่กว่าคือ 2.9 ลิตร ส่วน Boxster S ใช้เครื่องยนต์ความจุกระบอก 3.4 ลิตร กำลังสูงสุด 311 แรงม้า มากกว่าเดิม 5 แรงม้า

2013-Porsche-Boxster-13

และเช่นเดียวกับรุ่นก่อน กล่องเกียร์ธรรมดา 6 สปีดจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับทั้งสองรุ่น โดยมีเกียร์ PDK ดับเบิ้ลคลัทช์ 7 สปีด เป็นอ็อปชั่น สำหรับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสำหรับ Boxster อยู่ที่ 7.7 ลิตร/100 กิโลเมตร ส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง Boxster รุ่นพื้นฐานทำได้ที่ 5.7 วินาที ส่วน Boxster S ทำได้ดีกว่าคือ 5.0 วินาที

สำหรับฟังค์ชั่นพิเศษอื่นๆของโรดสเตอร์รุ่นนี้ก็คือ พวงมาลัยแบบ electro-mechanical หลังคาผ้าไฟฟ้า คอนโซลกลางแบบลาดเอียงคล้ายกัยของรุ่น Carrera GT โดยมีอ็อปชั่นเป็นชุดแต่ง Sport Chrono ระบบ Porsche Torque Vectoring (PTV) พร้อมระบบล็อคเฟืองท้าย

Porsche จะเริ่มจำหน่าย Boxster และ Boxster S ที่ประเทศเยอรมันนี ในวันที่ 14 เมษายน ศกนี้ ในราคาที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 19% แล้วที่ 48,291 และ 59,120 ยูโร ตามลำดับ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ