Toyota NS4 Plug-In Hybrid Concept สะท้อนทิศทางการออกแบบรถในอนาคต Share this

Toyota NS4 Plug-In Hybrid Concept สะท้อนทิศทางการออกแบบรถในอนาคต

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 January 2555

มาตามนัดอีกหนึ่งรุ่นที่งาน Detroit Auto Show ปีนี้ สำหรับ Toyota NS4 Concept รถต้นแบบ plug-in hybrid ที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดจาก Toyota และเป็นการสะท้อนวิสัยทัศน์ในอนาคตของบริษัทฯทั้งในแง่เทคโนโลยีที่ใช้และการออกแบบรูปโฉม

Toyota-NS4-01

Jim Lentz ประธานบริหารและ CEO ของ Toyota Motor Sales US เปิดเผยว่า ในยุคดิจิตอลเหมือนในอย่างปัจจุบัน รถยนต์เป็นเสมือนส่วนหนึ่งของการเชื่อมต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆเข้าด้วยกัน ซึ่ง NS4 ได้แสดงให้เห็นถึงความพยายามของ Toyota ในการเชื่อมโยงมนุษย์เข้ากับรถยนต์ผ่านทางเทคโนโลยี

ระบบขับเคลื่อน Plug-In Hybrid (PIH) ของ NS4 Concept เป็นผลของการปรับปรุงระบบ PIH เดิมๆในทุกด้านด้วยการลดขนาดและน้ำหนักของอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ นั่นทำให้รถประหยัดน้ำมันมากขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น และระยะทางทำการในโหมดขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ามากขึ้น ในขณะที่เวลาในการชาร์จไฟกลับลดลง

Toyota-NS4-04

ในด้านการออกแบบ NS4 Concept ได้สะท้อนถึงความพยายามของ Toyota ที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าในด้านอารมณ์มากขึ้น เห็นได้จากการแสดงออกผ่านทางรูปทรงของด้านหน้าและหลังของรถ รวมถึงเส้นหลังคาที่ดูปราดเปรียว

นวัตกรรมใหม่ที่ถูกนำมาใช้กับ NS4 ได้แก่ ระบบ infotainment แบบ Human-Machine Interface (HMI) กล้องช่วยมองข้างที่ให้ภาพแบบพาโนราม่า เทคโนโลยีกระจกแบบใหม่ที่ช่วยกำจัดเม็ดฝนที่เกาะอยู่รวมถึงฝ้าที่เกิดขึ้น โดยสามารถป้องกันรังสี UV ได้ถึง 99% นอกจากนั้นยังมีการใช้ฟิล์มป้องกันแสงแดดที่ช่วยทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในรถทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ