Acura/Honda NSX Concept การกลับมาของรถสปอร์ตตัวเก่ง เตรียมลงสู่ตลาดในปี 2015 Share this

Acura/Honda NSX Concept การกลับมาของรถสปอร์ตตัวเก่ง เตรียมลงสู่ตลาดในปี 2015

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 January 2555

คงเป็นรถรุ่นที่มีคนรอคอยที่จะชมมากที่สุดรุ่นหนึ่งในงาน 2012 North American International Auto Show ที่ดีทรอยต์ปีนี้ Honda ได้ทำการเปิดตัว Acura/Honda NSX Concept ที่กลับมาอีกครั้งหลังจากได้เคยทำตลาดมาแล้วในช่วงปี 1990-2005 หลังจากนั้นก็มีข่าวการกลับมาของรถรุ่นนี้หลายครั้งหลายคราในรูปของ Concept Car ซึ่งก็ยังไม่มีรุ่นใดที่เข้าสู่การผลิตจริงๆเสียที แต่ครั้งนี้ต่างกัน เพราะ Acura ได้ออกมาเปิดเผยว่า NSX Concept รุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่ถูกบรรจุเข้าสู่การผลิตเชิงพาณิชย์ในอีก 3 ปีข้างหน้าหรือ ค.ศ. 2015 โดยรถรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมาโดยทีมวิศวกรของ Honda R&D America โดยจะมีการผลิตขึ้นในโรงงานที่รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา เพื่อส่งออกจำหน่ายทั่วโลก

2015-Acura-NSX-06

เช่นเดียวกับ NSX รุ่นดั้งเดิม NSX Concept โฉมใหม่มาพร้อมเครื่องยนต์ V6 แบบ Naturally Aspirated (NA) วางกลาง แต่มีการเพิ่มระบบไฮบริด Sport Hybrid SH-AWD (Super Handling All Wheel Drive) เข้าไป ซึ่งมีมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนอยู่ 3 ตัว โดยเครื่องยนต์ VTEC V6 รุ่นใหม่ที่ใช้นี้ ยังมาพร้อมเทคโนโลยี Direct Injection ที่เชื่อมโยงกับระบบส่งกำลัง Dual Clutch ที่ถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าไว้ด้วย โดยมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 2 ตัว จะทำหน้าที่ส่งแรงบิดไปยังล้อหน้าในระหว่างการเข้าโค้งเพื่อการยึดเกาะถนนที่ดีขึ้น

ระบบขับเคลื่อน Sport Hybrid SH-AWD เป็นตัวสะท้อนแนวคิดของ Acura ในการสร้าง synergy หรือพลังร่วมระหว่างคนและเครื่องยนต์ให้เกิดขึ้น NSX รุ่นใหม่ยังใช้วัสดุน้ำหนักเบาในชิ้นส่วนบางอย่าง และแม้ว่า Honda ยังไม่เปิดเผยตัวเลขด้านสมรรถนะ แต่จากข่าวคราวที่ผ่านมา รถสปอร์ตรุ่นนี้จะมีกำลังสูงสุดที่ประมาณ 400 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ต่ำกว่า 5 วินาที แต่กลับประหยัดน้ำมัน สวยแรงแบบนี้อีก 3 ปีก็รอได้!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ