Ford EcoSport Crossover Concept ใช้พื้นฐาน Fiesta พร้อมลุยอาเซียน ภายในปี 2015 Share this

Ford EcoSport Crossover Concept ใช้พื้นฐาน Fiesta พร้อมลุยอาเซียน ภายในปี 2015

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 January 2555

ฟอร์ดยืนยันเอคโคสปอร์ตใหม่จะเป็น รถรุ่นที่ 3 ใน 8 ผลิตภัณฑ์ระดับโลกรุ่นใหม่ของฟอร์ด  พร้อมเปิดตัวในอาเซียนภายในปีพ.ศ. 2558

·       มร. อลัน มูลัลลี ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เปิดตัวรถยนต์นั่งแบบอเนกประสงค์ขนาดคอมแพ็คระดับโลกในงานนิวเดลี ออโต้โชว์

·       ฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่ พร้อมมอบการออกแบบ คุณภาพ และความประหยัดน้ำมันสูงสุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน เพื่อเรียกความสนใจจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่

Ford Previews All-New EcoSport at Auto Expo 2012 in New Delhi

นิวเดลี, 5 มกราคม 2555 – เพื่อขยายการเติบโตในตลาดรถยนต์ที่เป็นหัวใจสำคัญของทวีปเอเชีย ในวันนี้ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ได้เปิดตัวฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่ ภายในงานมหกรรมยานยนต์ ออโต้ เอ็กซ์โป 2012 ณ กรุงเดลี ประเทศอินเดีย  รถยนต์นั่งแบบอเนกประสงค์รุ่นใหม่ที่พร้อมเปิดตัวในอาเซียนภายในปีพ.ศ. 2558

ฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ได้รับการออกแบบให้มีความทันสมัยด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อมอบรูปโฉมที่ดีดู เทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้า รวมทั้งคุณภาพและความปลอดภัยที่ดีเยี่ยมที่สุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน ทั้งนี้ เพื่อเรียกความสนใจจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก

ฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่ นับเป็นรถยนต์รุ่นล่าสุดที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้แผน One Ford และจะเป็นรถรุ่นสำคัญในการทำให้ฟอร์ดเป็นที่รู้จักในตลาดทั่วโลก  รวมถึงในภูมิภาคอาเซียนด้วย

“ฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมซึ่งเราเชื่อว่าเราลูกค้าจะต้องตกหลุมรัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับลูกค้าในประเทศที่เศรษฐกิจกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและนิยมใช้รถขนาดคอมแพ็คกันเป็นจำนวนมาก” มร. อลัน มูลัลลี ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว “ไม่มีโอกาสใดอีกแล้วที่เราจะได้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากการทำงานภายใต้แผน One Ford เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ระดับโลกรุ่นใหม่ที่มีนวัตกรรมอันทันสมัยดังเช่นรถรุ่นนี้ ที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า โดยไม่ส่งผลกระทบต่อราคาและประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน”

ฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่ คือตัวอย่างที่สะท้อนให้เห็นถึงดีเอ็นเอของรถยนต์ระดับโลกของฟอร์ดและการตอบสนองต่อการใช้งานอย่างหลากหลายที่ช่วยเปิดโลกของการใช้งานยานยนต์ในยุคปัจจุบันให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น องค์ประกอบที่สะท้อนให้เห็นถึงการเป็นรถยนต์นั่งแบบอเนกประสงค์ตัวจริงของฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่ เริ่มต้นจากเสถียรภาพของแชสซี การใช้วัสดุที่แข็งแรงบริเวณตัวถัง การต้านทานต่อการบิดตัวสูง และการปกป้องความปลอดภัยภายในห้องโดยสารอย่างดีเยี่ยม ขณะเดียวกัน การออกแบบด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยยังช่วยลดน้ำหนักของรถและช่วยให้ประหยัดน้ำมัน

Ford Previews All-New EcoSport at Auto Expo 2012 in New Delhi

รูปทรงอันทันสมัยของเอคโคสปอร์ต

รูปทรงอันทันสมัยของเอคโคสปอร์ต ใหม่ สื่อถึงความมั่นใจ ทั้งยังผสานความประณีตและการมอบแรงบันดาลใจสู่การผจญภัยให้แก่ผู้ขับขี่ภายใต้องค์ประกอบของนวัตกรรมและความล้ำยุค องค์ประกอบด้านการออกแบบที่แสดงให้เห็นถึงการเป็นรถยนต์นั่งแบบอเนกประสงค์ประกอบด้วย รูปโฉมที่สะท้อนให้เห็นถึงสมรรถนะอันโดดเด่น ตำแหน่งที่นั่งของผู้ขับขี่ที่มอบการควบคุมดีเยี่ยม และการติดตั้งล้ออะไหล่บนฝาประตูท้ายแบบเปิดด้านข้าง

เอคโคสปอร์ต ใหม่ มอบความรู้สึกถึงความแข็งแรง พร้อมลุย ทั้งยังให้ความรู้สึกหรูหราเหมือนรถที่มีขนาดใหญ่กว่า แต่ยังคงมีความคล่องตัวและตอบสนองต่อการใช้งานที่หลากหลายได้อย่างลงตัวสมกับเป็นรถขนาดคอมแพ็ค ทั้งยังมีพื้นที่ใต้ท้องรถสูง วางตำแหน่งผู้ขับขี่ให้สามารถควบคุมรถได้อย่างปลอดภัย และด้านล่างของตัวถังด้านข้างได้รับการออกแบบให้ผสานเป็นชิ้นเดียวกับตัวรถเพื่อความแข็งแรง

ด้านหลังของรถได้รับการออกแบบอย่างโดดเด่นด้วยกระจกขนาดใหญ่ที่โอบรอบจากด้านหนึ่งไปยังอีกด้าน พร้อมด้วยไฟท้ายที่โฉบเฉี่ยว ซึ่งนับเป็นคุณสมบัติอันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของรถในตระกูลเอคโคสปอร์ต นั่นคือ การเป็นรถที่ให้อารมณ์สปอร์ต และให้ความรู้สึกสบายๆ เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการความแตกต่างและนิยมการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ด้วยวิธีที่ชาญฉลาดและยั่งยืน

Ford-EcoSport-Concept-36

รถยนต์ระดับโลกคันใหม่เพื่อตลาดเกิดใหม่ที่กำลังเติบโต

การเผยโฉมการออกแบบฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่ ครั้งแรกภายในงานมหกรรมยานยนต์แห่งปี ออโต้ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 11 ณ กรุงนิวเดลี ทำให้ฟอร์ดมีโอกาสได้แนะนำรถรุ่นใหม่ให้แก่ลูกค้าในประเทศอินเดียซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ที่มีอัตราการเติบโตรวดเร็วที่สุดประเทศหนึ่งของโลก ก่อนที่ฟอร์ดจะเปิดตัวรถรุ่นนี้ในประเทศอื่นๆ ทั่วโลก

ฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่ ได้รับการพัฒนาขึ้นบนโครงสร้างตัวถังของรถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับโลก (บีคาร์ แพลตฟอร์ม) ซึ่งจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานให้กับรถยนต์ขนาดเล็กรุ่นใหม่ๆ อีกมากมายที่ฟอร์ดจะเปิดตัวในปีต่อๆ ไป ทั้งนี้ ฟอร์ดเชื่อมั่นว่าภายในปีพ.ศ. 2558 รถยนต์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นจากโครงสร้างตัวถังดังกล่าวจะมียอดขายมากกว่า 2 ล้านคันต่อปี เนื่องจากรถยนต์ขนาดคอมแพ็คจะเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์โลก

ฟอร์ด เอคโคสปอร์ต สร้างปรากฏการณ์ให้กับตลาดยานยนต์นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในทวีปอเมริกาใต้ เมื่อปีพ.ศ. 2546 ในฐานะของรถยนต์นั่งแบบอเนกประสงค์ราคาประหยัดคันแรกในภูมิภาค โดยสามารถทำยอดขายได้มากถึง 750,000 คันในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา ฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ได้กลายเป็นรถในเซ็กเม้นต์ใหม่ และได้ทำให้อุปกรณ์เทคโนโลยีใหม่ๆ มากมายที่เคยเป็นของแพงและเป็นที่ต้องการ กลายเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมที่ไม่ว่าใครก็เป็นเจ้าของได้

เอคโคสปอร์ต ใหม่ จะได้รับการผลิตในโรงงานประกอบรถยนต์ที่มีความล้ำสมัยและมีความยืดหยุ่นสูง ในประเทศบราซิล อินเดีย และประเทศอื่นๆ ซึ่งจะเปิดเผยต่อไปในอนาคต ในฐานะที่เป็นรถยนต์ระดับโลก เอคโคสปอร์ตสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถทางเทคนิคของวิศวกรของฟอร์ด รวมทั้งผลลัพธ์ที่เกิดจากการทำงานร่วมกันของวิศวกรและนักออกแบบของฟอร์ดทั่วโลก

โครงการนี้ได้รับการออกแบบโดยทีมงาน ณ ศูนย์กลางด้านการออกแบบของฟอร์ดในเมืองคามาคาริ ประเทศบราซิล ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญสูงสุดในการพัฒนารถยนต์ขนาดคอมแพ็ค ทีมงานจากศูนย์ฯ ดังกล่าวได้นำเอาจุดแข็งทางด้านวิศวกรรมและความเชี่ยวชาญในการออกแบบรถยนต์นั่งแบบอเนกประสงค์ของฟอร์ดจากทั่วโลกมาใช้ ในการสร้างสรรค์เอคโคสปอร์ต ใหม่

“เอคโคสปอร์ต ใหม่ คือความสำเร็จครั้งสำคัญในกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ระดับโลกของเรา” มร. เดอร์ริค คูแซค รองประธานกลุ่มผู้บริหารฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ระดับโลก กล่าว “รถคันนี้พิสูจน์ให้เห็นว่ารถยนต์ขนาดเล็กที่ผลิตขึ้นเพื่อตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว สามารถผลิตขึ้นในประเทศที่กำลังพัฒนาได้ด้วยการทำงานภายใต้แผน One Ford ที่ช่วยให้ทีมงานสามารถใช้ประโยชน์จากองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบและวิศวกรรมระดับโลกของเราได้”

การพัฒนาเอคโคสปอร์ต ใหม่ เกิดขึ้นหลังจากบริษัทได้สำรวจความต้องการของลูกค้าในทุกภูมิภาคที่รถคันนี้จะวางจำหน่าย ซึ่งผลจากการวิจัยช่วยให้เราสามารถสร้างสรรค์รถที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ตอบสนองต่อความต้องการและความปรารถนาของผู้บริโภคได้ โดยรถคันนี้จะวางจำหน่ายในประเทศต่างๆ ราว 100 ประเทศทั่วโลก

เพื่อการเติบโตยิ่งขึ้นในทวีปเอเชียและทั่วโลก

ฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่ นับเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญอย่างมากต่อแผนการระดับโลกในการขยายการเติบโตทางธุรกิจของฟอร์ด โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดขายทั่วโลกประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ภายในปีพ.ศ. 2558 หรือคิดเป็นยอดขาย 8 ล้านคันต่อปี ซึ่งในจำนวนนี้คาดว่าจะเป็นยอดขายที่มาจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและแอฟริการาว 60-70 เปอร์เซ็นต์

“เราได้มอบคำมั่นสัญญาที่จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่และเครื่องยนต์ใหม่ๆ ทั้งหมด 50 รุ่น ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกา ภายในปีพ.ศ. 2558 และฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่ ก็คือหนึ่งในผลลัพธ์ที่เกิดจากคำสัญญาที่เราให้ไว้” มร. โจ ฮินริคส์ ประธานฟอร์ด ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกา กล่าว “ด้วยคุณสมบัติอันเพียบพร้อมที่ลูกค้าในประเทศอินเดียต้องการและมองเห็นคุณค่า รถยนต์นั่งแบบอเนกประสงค์ขนาดคอมแพ็คคันนี้จะสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้เกิดขึ้นในตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก”

ฟอร์ด เอคโคสปอร์ต เป็นรถรุ่นที่ 3 ในจำนวน 8 รุ่นที่ฟอร์ดวางแผนจะเปิดตัวในอาเซียนภายในปีพ.ศ. 2558 และเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์หลักที่จะช่วยพลิกโฉมหน้าทางธุรกิจของฟอร์ดในภูมิภาคนี้ หลังจากการที่ฟอร์ด เฟียสต้า ประสบความสำเร็จอย่างมากกับการเปิดตัวในปีที่ผ่านมา

มร. ปีเตอร์ ฟลีท ประธานฟอร์ด อาเซียน กล่าวว่า “เอคโคสปอร์ต ใหม่ จะเพิ่มตัวเลือกใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์ฟอร์ดในอาเซียน และจะเป็นตัวชูโรงที่จะช่วยเสริมสร้างกลยุทธ์การขยายกลุ่มตลาดของฟอร์ดในภูมิภาคนี้  เอคโคสปอร์ต ใหม่ จะปลุกกระแส และดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ที่กำลังมองหา รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดคอมแพ็คชั้นนำที่สามารถตอบโจทย์และเชื่อมโยงกับสไตล์การใช้ชีวิตของพวกเขาได้”

เอคโคสปอร์ต ใหม่จะทำการผลิตที่โรงงานแห่งใหม่ของฟอร์ดที่จังหวัดระยอง ในประเทศไทย

เมื่อไม่นานมานี้ ฟอร์ดได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์เพื่อเริ่มต้นการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์และเครื่องยนต์ในโครงการที่มีมูลค่าการลงทุนราว 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท) และก่อนหน้านั้น ฟอร์ดยังได้ประกาศว่าจะลงทุน 72 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.16 พันล้านบาท) ภายในสิ้นปีนี้ (พ.ศ. 2555) เพื่อขยายโรงงานผลิตระบบส่งกำลังที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันในเมืองเชนไน โดยปัจจุบัน ฟอร์ดมีมูลค่าการลงทุนในประเทศอินเดียทั้งหมดประมาณ 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6 หมื่นล้านบาท)

“จากความสำเร็จในการเปิดตัวฟอร์ด ฟีโก้ ที่พลิกโฉมหน้าทางธุรกิจของฟอร์ดในอินเดีย รวมทั้งการเปิดตัวรถยนต์ขนาดเล็กสุดทันสมัย ฟอร์ด เฟียสต้า ผมเชื่อว่าฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่ จะช่วยให้เราเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในประเทศอินเดียได้ดียิ่งขึ้น” มร. ไมเคิล โบนแฮม ประธานและผู้อำนวยการบริหาร ฟอร์ด อินเดีย กล่าว “ด้วยการเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่า ผมเชื่อว่ารถยนต์นั่งแบบอเนกประสงค์ขนาดคอมแพ็คคันนี้จะช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้แบรนด์ฟอร์ดมีความโดดเด่นยิ่งขึ้นในตลาดรถยนต์ของอินเดียที่มีการแข่งขันสูงมาก”

จุดเด่นมากมายภายใต้รูปโฉมใหม่ของเอคโคสปอร์ต

ด้วยการออกแบบเพื่อรองรับการขับขี่ทั้งบนถนนและบนเส้นทางแบบออฟโร้ด ฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่ จึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ และต้องการใช้รถแบบอเนกประสงค์เพื่อเดินทางท่องเที่ยว

ฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่ ได้รับการพัฒนาให้มีมาตรฐานระดับโลกภายใต้ระบบการพัฒนาผลิตภัณฑ์ระดับโลกของฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่ จึงมีคุณสมบัติหลักๆ ตรงกับที่ลูกค้าทั่วโลกต้องการ ประกอบด้วย

ความชาญฉลาด – อุปกรณ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ จากฟอร์ด คือหัวใจสำคัญในการมอบประสบการณ์การที่ดีเยี่ยมให้แก่เจ้าของฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่ เนื่องจากรถรุ่นนี้จะนำเสนอนวัตกรรมมากมายที่ไม่มีอยู่ในรถอื่นๆ ในระดับเดียวกัน

เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม – ความสามารถในการประหยัดน้ำมันคือปัจจัยสำคัญในกระบวนการพัฒนารถรุ่นนี้ เนื่องจากฟอร์ดต้องการให้เอคโคสปอร์ต ใหม่ เป็นผู้นำด้านความประหยัดน้ำมันเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน

ปลอดภัย – ฟอร์ด อีโคปสปอร์ต ใหม่ ได้รับการพัฒนาให้มีมาตรฐานด้านความปลอดภัยในระดับสูงสุดในหลายๆ ประเทศที่จะวางจำหน่าย ด้วยการกำหนดน้ำหนักที่เหมาะสมของรถ การใช้ตัวถังที่มีความแข็งแรงสูง การใช้ซอฟท์แวร์และอุปกรณ์ในการออกแบบที่มีความทันสมัยในการพัฒนารถ และการออกแบบส่วนต่างๆ ของรถให้ดูดซับแรงกระแทก พร้อมการออกแบบห้องโดยสารให้แข็งแกร่งเพื่อปกป้องความปลอดภัยของผู้โดยสาร

คุณภาพ – ฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่ มอบคุณภาพและความประณีตในระดับที่น่าประทับใจ สะท้อนให้เห็นถึงมาตรฐานใหม่ในการออกแบบและพัฒนารถยนต์ระดับโลกของฟอร์ด และการผ่านบททดสอบสุดโหดมาแล้วทั่วโลกในขั้นตอนของการทดสอบระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ ค่าดูแลรักษาในระดับต่ำ และความทนทานเป็นเลิศ ยังเป็นเป้าหมายสำคัญในกระบวนการพัฒนารถรุ่นนี้อีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ