Nissan เปิดตัวเลขสมรรถนะ Juke-R "ครอสโอเวอร์ที่เร็วที่สุดในโลก" อย่างเป็นทางการ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Nissan เปิดตัวเลขสมรรถนะ Juke-R "ครอสโอเวอร์ที่เร็วที่สุดในโลก" อย่างเป็นทางการ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 08 January 2555

มีการสร้างสตอรี่มานานหลายเดือนตั้งแต่การเสนอไอเดียไปจนถึงการสร้างรถต้นแบบออกมา 2 คัน พวงมาลัยซ้ายหนึ่ง และพวงมาลัยขวาอีกหนึ่ง เรากำลังพูดถึง Nissan Juke-R รถครอสโอเวอร์ที่เร็วที่สุดในโลกตามที่ Nissan เพิ่งได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการพร้อมตัวเลขด้านสมรรถนะที่ได้มาจากขุมพลังของ GT-R นั่นก็คือ เครื่องยนต์ V6 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบ

Nissan-Juke-R-Testing-07

Nissan เผยว่า Juke-R สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 3.7 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดที่ 257 กิโลเมตร/ชั่วโมง ถือว่าสมรรถนะเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับ Juke ระบบ 4WD รุ่นมาตรฐาน ที่ใช้เวลาถึง 8.6 วินาที ในการทำอัตราเร่งเดียวกัน โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ไม่ใช่แค่การนำเอาเครื่อง V6 3.8 ลิตร มาใช้กับ Juke-R เท่านั้น แต่ยังมีระบบขับเคลื่อนและระบบกันสะเทือนของ GT-R รวมถึงกรงนิรภัยตามมาตรฐานของ FIA และปีกหลังแบบ split ที่ถูกนำมาติดตั้งให้กับครอสโอเวอร์ขนาดเล็กรุ่นพิเศษนี้ด้วย และดูเหมือนว่า สิ่งที่ทำให้ Juke-R ไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบกับ GT-R ได้มีเพียงเรื่องของอากาศพลศาสตร์และน้ำหนักที่แตกต่างกันเท่านั้น

Nissan ใช้เวลาร่วมกับ RML และ Nissan Technical Centre Europe (NTC-E) นานกว่า 22 สัปดาห์ หรือประมาณ 5 เดือนครึ่ง ในการพัฒนา Juke-R ขึ้นมา ซึ่งการประกาศตัวเลขสมรรถนะออกมาในครั้งนี้ อาจจะทำให้ Nissan เปลี่ยนใจที่จะผลิต Juke-R ออกมาจำหน่ายในเชิงพาณิชย์หากมีกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ที่สนใจ แม้ว่าโอกาสที่เป็นไปได้จะมีน้อยก็ตาม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ