เล็กแต่ตัว! Nissan Juke-R ประลองกำลัง Ferrari, Lamborghini และ Mercedes ที่ดูไบ Share this

เล็กแต่ตัว! Nissan Juke-R ประลองกำลัง Ferrari, Lamborghini และ Mercedes ที่ดูไบ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 22 January 2555

สำหรับผู้ที่ติดตามข่าวรถยนต์ใหม่ของ AutoSpinn มาตลอดจะทราบดีว่า Nissan Juke-R เป็นรถรุ่นพิเศษที่ใช้ขุมพลังและอุปกรณ์หลายอย่างมาจาก GT-R และด้วยกำลังสูงสุดถึง 485 แรงม้า ทำให้ครอสโอเวอร์รุ่นนี้ไม่ธรรมดา แต่ก็ยังไม่มีการวัดสมรรถนะเชิงเปรียบเทียบให้เห็นชัดๆว่า Juke-R แรงจริงในทางปฏิบัติ และนี่คือ สิ่งที่ทุกคนรอคอยที่จะเห็นว่ารถที่ถูกผลิตออกมาเพียง 2 คันในโลกรุ่นนี้ "ทำได้ดีกว่าที่คาด!"

Nissan-Juke-R-Dubai-07

ในงานแข่งรถเพื่อโปรโมทรายการ 24hrs Endurance Race ที่ดูไบ มีการจัดการประลองความเร็วระหว่าง Juke-R และสุดยอดซุปเปอร์คาร์อย่าง Ferrari 458 Italia,  Mercedes-Benz SLS AMG และ Lamborghini Gallardo LP560-4 ที่เหมือนกับว่า เป็นการรังแกรถคันเล็กๆอย่าง Juke-R แม้ว่าพละกำลังจะไม่ทำธรรมดาและมีการปรับแต่งให้ได้หลักอากาศพลศาสตร์สูงสุด เพราะผู้ควบคุมพวงมาลัยของทาง 3 ซุปเปอร์คาร์ดังกล่าวก็เป็นนักแข่งมืออาชีพอย่าง Christian Vann จากนิวซีแลนด์ที่ทำหน้าที่ควบคุม Lamborghini ซึ่งเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 2 หรือ Michael Mallock จากอังกฤษที่ควบ Mercedes เข้าอันดับสุดท้าย ส่วนนักขับ Ferrari เราไม่มีข้อมูล แต่นั่นไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะผู้ชนะในการดวลความเร็วครั้งนี้ก็คือ Juke-R จากฝีมือการขับขี่ของ Lucas Ordoñez นักแข่งวัย 26 ปี จากสเปน ที่เคยคว้ารางวัลชนะเลิศรายการแข่งรถ PlayStation GT Academy ในปี 2008

แม้ว่าปัจจัยในการคว้าชัยชนะจะขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง ทั้งฝีมือ ประสบการณ์ในการขับ ความพร้อมในขณะนั้น ทีมงานปรับแต่งรถ และสภาพอากาศ แต่ก็ต้องยอมรับว่ารถคันเล็กๆอย่าง Nissan Juke-R ทำได้ดีไม่แพ้ รุ่นพี่ตัวกลั่นอย่าง GT-Rเลยทีเดียว!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ