มาล้ำ! Nissan แสดงเทคโนโลยียานยนต์ไร้มลพิษ Zero Emission ในงาน BOI Fair Share this

มาล้ำ! Nissan แสดงเทคโนโลยียานยนต์ไร้มลพิษ Zero Emission ในงาน BOI Fair

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 January 2555

นิสสันจัดแสดงเทคโนโลยียานยนต์ไร้มลพิษ Zero Emission ในงานบีโอไอ แฟร์ พร้อมเชิญผู้สนใจร่วมชมนิสสัน พาวิลเลียน ฟรี และเปิดโอกาสให้ลงทะเบียนขับนิสสัน ลีฟ

กรุงเทพมหานคร วันที่ 4 มกราคม พ.ศ 2555 : บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดนิสสัน พาวิลเลียนในงานบีโอไอ แฟร์ 2011 อย่างเป็นทางการ จัดแสดงรถยนต์พลังงานไฟฟ้าต้นแบบ และที่จำหน่ายแล้วในเชิงพาณิชย์ เทคโนโลยีพลังงานสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อม นิสสัน เพียวไดรฟ์ เพื่อคุณ เพื่อโลก แนวคิดเมืองอัจฉริยะและภาพยนตร์ 4 มิติเล่าเรื่องราวพลังงานสะอาดของชุมชนฉลาดที่ให้ความรู้และความบันเทิงเหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัย พร้อมรับลงทะเบียนทดลองขับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ ณ นิสสัน พาวิลเลียน เข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 6-20 มกราคมนี้

Leaf-Smart-House

คุณประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นิสสัน พาวิลเลียน ได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมทุกขั้นตอน โดดเด่นด้วยสัญลักษณ์ “e” ที่หมายถึง Zero Emission ภายในเล่าเรื่องราวของวิวัฒนาการยานยนต์ในประเทศไทย ที่นิสสัน ในฐานะรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกที่เข้ามาบุกเบิก จนมาถึงปัจจุบันที่นิสสัน ได้ก้าวมาเป็นผู้นำรถยนต์ประหยัดพลังงานในประเทศไทย และผู้นำยานยนต์ไร้มลพิษ” และเสริมว่า “รูปแบบการจัดแสดงในนิสสัน พาวิลเลียน มีความหลากหลาย ทั้งการจัดนิทรรศการที่ใช้เทคโนโลยีแบบอินเตอร์แอคทีฟ เพื่อให้น่าสนใจโดยเฉพาะกับเยาวชน การจัดแสดงรถยนต์หลากหลายรุ่น โดยเฉพาะรถยนต์แนวคิดพลังงานไฟฟ้า นิสสัน ทาวน์พอด และภาพยนตร์แบบ 4 มิติ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวพลังงานสะอาดในอนาคต โดยใช้เวลาการชมทั้งพาวิลเลียนเพียง 20 นาที ผู้ชมจะได้รับสาระความรู้ความเข้าใจและความเพลิดเพลินไปพร้อม ๆ กัน”

การจัดแสดงใน นิสสัน พาวิลเลียน มีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ชมเกิดความเข้าใจด้านวิวัฒนาการของยานยนต์ จากอดีตสู่ปัจจุบัน ที่นิสสันได้พัฒนายานยนต์เพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้งานทุกรูปแบบ จนมาถึงปัจจุบันที่นิสสันในฐานะผู้นำการพัฒนายานยนต์ไร้มลพิษ และแนวคิดพลังงานสะอาด นิสสัน เพียวไดรฟ์ เพื่อให้เกิดความยั่งยืนของพลังงานและอุตสาหกรรมยานยนต์

Nissan-Twonpod

ภายในนิสสัน พาวิลเลียน มีไฮไลท์ที่สำคัญ ๆ ดังนี้

• การจัดแสดง เทคโนโลยียานยนต์ไร้มลพิษ หรือ Zero Emission นำเสนอเรื่องราวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ออกจำหน่ายในตลาดเชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรกในโลก นิสสัน ลีฟ ที่ประสบความสำเร็จทั้งในด้านยอดขาย (จำนวน 20,000 คันทั่วโลกในปีที่ผ่านมา) และได้รับการยอมรับในด้านยนตรกรรมที่ล้ำหน้าด้วยรางวัลเกียรติยศสูงสุด Car of the Year จากสถาบันและงานแสดงยนตรกรรมชั้นนำ ล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่น และจากทวีปอื่น ๆ ทั่วโลก ในส่วนนี้ นิสสันได้สร้างภาพยนตร์รูปแบบ 4 มิติ ถ่ายทอดเรื่องราวของผลกระทบจากสภาวะโลกร้อน แนวทางการแก้ไขด้วยรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และแนวคิดการใช้พลังงานอย่างชาญฉลาดของเมืองอัจฉริยะหรือ Smart City ในปี ค.ศ 2030

• นอกจากนี้นิสสัน ยังได้นำรถยนต์แนวคิดพลังงานไฟฟ้า นิสสัน พิโว และนิสสัน ทาวน์พอด เพื่อให้ผู้เข้าชมได้เข้าใจวิสัยทัศน์และเห็นการพัฒนารถยนต์ที่ไม่เพียงแต่ปล่อยไอเสียเป็นศูนย์ แต่ยังนำเสนอรูปแบบในการเลือกใช้งานของรถยนต์ที่ตอบสนองการใช้งานของผู้ขับขี่ให้ได้มากที่สุด

• การจัดแสดงรถยนต์ประหยัดพลังงานและเทคโนโลยี เพียวไดรฟ์ พลังงานสะอาด เพื่อคุณ เพื่อโลก จากการที่

นิสสัน ได้พัฒนายานยนต์คุณภาพ โดยปัจจุบัน บริษัทนิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำรถยนต์ประหยัดพลังงาน หรือ อีโค คาร์ ในประเทศไทย เป็นค่ายรถยนต์ผู้บุกเบิกตลาดเป็นค่ายแรกในประเทศ และปัจจุบันยังเป็นค่ายเดียวที่เสนอทางเลือกรถยนต์อีโค คาร์ ทั้งในรุ่นแฮทช์แบค นิสสัน มาร์ช และในรุ่น 4 ประตู นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยมด้วยกระแสยอดจองและยอดขายที่ดีเกินคาดและอย่างต่อเนื่อง

• เปิดประสบการณ์การเรียนรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมให้กับเยาวชนด้วยการนำเสนอเรื่องราวผ่านตัวละครลักษณะการ์ตูนและด้วยรูปแบบการสัมผัสตอบสนองอัตโนมัติหรือ Shadow Interactive ที่ไม่เพียงแต่ให้ความเพลิดเพลิน แต่ยังได้รับสาระและเกิดการซึมซับความรู้ในรูปแบบเอ็ดดูเทนเม็นท์ (Edutainment)

• บ้านอัจฉริยะ หรือ Smart House ที่ตั้งอยู่บริเวณนอกนิสสัน พาวิลเลี่ยน แสดงการแบ่งปันการใช้พลังงานอย่างชาญฉลาดระหว่างรถยนต์พลังงานไฟฟ้า นิสสัน ลีฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็น โทรทัศน์ หรือเครื่องปรับอากาศ ฯลฯ

• การจัดแสดงวิวัฒนาการยานยนต์ โดยนิสสันในฐานะบริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกที่เข้ามาบุกเบิกและเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย เริ่มต้นในปี พ.ศ 2496 ภายใต้ชื่อ ดัทสัน นิสสันจึงได้นำรถกระบะรุ่นแรก ดัทสัน L620 ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นรถกระบะรุ่นช้างเหยียบ เนื่องจากมีความทนทานสูงมากมาจัดแสดง รวมทั้งรถยนต์รุ่นประวัติศาสตร์อื่นๆ อาทิ นิสสัน บิ๊กเอ็ม ที่สร้างชื่อเสียงด้านความทนทานและบรรทุกหนักมาก รวมทั้งภาพยนตร์โฆษณาในอดีต เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้รับชมประวัติศาสตร์อันมีคุณค่าและเรื่องราวที่หาดูได้ยากมาก

• และสุดท้าย นิสสันได้เปิดโอกาศให้ผู้สนใจได้ลงทะเบียน ณ พาวิลเลียน เพื่อรับสิทธิ์ในการเป็นหนึ่งในผู้โชคดี 100 ท่านแรกร่วมกิจกรรมการทดสอบขับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยสามารถติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ภายในงาน

นิสสัน พาวิลเลียน ขนาด 4,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บริเวณลานเลคไซค์ อิมแพค เมืองทองธานี เปิดให้ผู้ชมเข้าชมได้ฟรีตั้งแต่เวลา 10:00-22:00 น. ตั้งแต่วันที่ 6-20 มกราคม 2555 ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.nissan.co.th


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ