เผยโฉมเต็มๆตัว Kia Trackster Concept แฮทช์ 3 ประตู จัดจ้านที่ Chicago Auto Show Share this

เผยโฉมเต็มๆตัว Kia Trackster Concept แฮทช์ 3 ประตู จัดจ้านที่ Chicago Auto Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 February 2555

ที่งาน Chicago Auto Show ปีนี้ Kia ไม่ยอมน้อยหน้าบริษัทแม่อย่าง Hyundai ด้วยการเปิดตัว Trackster Concept หรือจะเรียกว่าเป็นเวอร์ชั่น 3 ประตูของ Soul ก็ไม่ผิด หลังจากที่เราเพิ่งนำภาพทีเซอร์มาให้ชมไปเมื่อ 1-2 วันก่อน ทันทีที่ได้เห็นภาพแรกของแฮทช์แบ็ค 3 ประตูรุ่นนี้ก็ต้องบอกว่า โดดเด่นทั้งทรวดทรงและสีสันแบบทูโทน ด้านหน้าแตกต่างจากรถทั่วไปด้วยชุดไฟแบบ LED ในส่วนล่างของกันชน ในขณะที่ด้านหลังแตกต่างด้วยไฟท้ายแนวตั้ง ล้ออัลลอยก็ดูสปอร์ตเหลือหลาย ช่วงบนตั้งแต่เสาหน้า บานหน้าต่างโดยรอบ และดีไซน์ของหลังคาทำให้นึกถึงรถจากค่าย MINI หรือแม้แต่ Suzuki Swift โฉมใหม่

Kia-Trackster-05

เรื่องของเรื่องที่หน้าตาออกมาแบบนี้ก็เพราะ Kia ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปร่างหน้าตาของสุนัขบูลด็อก จากการเปิดเผยของ Tom Kearns หัวหน้าทีมออกแบบของ Kia จากสำนักออกแบบรถยนต์ของ Kia ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งต้องการออกแบบรถที่สามารถจับต้องได้ และสะท้อนความเป็นจริงมากกว่าการเป็นรถต้นแบบที่ดูเพ้อฝันจนเกินไป อีกอย่างหนึ่งก็คือ Kia ต้องการให้ใครที่ได้พบเห็นรับรู้ได้ทันทีว่า รถรุ่นนี้เป็นสายพันธุ์หนึ่งของ Soul ที่มีรูปโฉมเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร แต่ Trackster จะให้ความรู้สึกที่ดุดัน แข็งแกร่งมากกว่า สำหรับจุดเด่นอื่นๆได้แก่ ซุ้มล้อขนาดใหญ่ที่ครอบยางสมรรถนะสูง Michelin Pilot Sport PS2 ขนาด 245/40-19 และ 285/35-19 สำหรับล้อหน้าและล้อหลัง ตามลำดับ โดยฐานล้อได้ถูกยืดออกอีกประมาณ 1 นิ้ว จากรุ่น Soul เป็น 101.2 นิ้ว ส่วนความกว้างอยู่ที่ 75.5 นิ้ว หรือกว้างกว่า Soul รุ่นมาตราฐาน 5 ประตู ถึง 5 นิ้วด้วยกัน

Kia-Trackster-07

ภายในห้องโดยสารของ Kia Trackster Concept จะถูกติดตั้งด้วยเบาะ 2 ที่นั่ง พร้อมแดชบอร์ดดีไซน์ใหม่ พร้อมตกแต่งให้ดูล้ำยุคในสไตล์ Concept Car ทั่วไป สำหรับขุมพลังที่ใช้จะเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร ขนาด 205 แรงม้า ควบคุมผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีดแบบ short throw ที่น่าสนใจก็คือ Kia ได้ทำการติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4-Wheel Drive ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ให้กับรถรุ่นนี้ด้วย เรียกว่า เตรียมวัดรอยเท้า Nissan Juke-R เต็มที่!

สำหรับช่วงล่างของ Trackster จะเป็นระบบกันสะเทือนโหลดเตี้ย มาพร้อมดิสก์เบรคเจาะรูระบายอากาศขนาด 14 นิ้ว จาก Brembo ที่มาพร้อมคาลิปเปอร์แบบ 6 พ็อต สำหรับล้อคู่หน้า และดิสก์เบรคขนาด 13.6 นิ้ว และคาลิปเปอร์แบบ 4 พ็อต สำหรับล้อคู่หลัง เรียกว่าจัดเต็มในสไตล์สปอร์ต

อย่างไรก็ตาม Kia เผยว่า ยังไม่มีแผนการในการผลิตรถรุ่นนี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า โอกาสที่ว่าจะไม่มีเอาเสียเลย!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ