เจาะสเปค Suzuki Swift Eco Car โดยละเอียด ก่อนการเปิดตัว 21 มีนาคมนี้ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เจาะสเปค Suzuki Swift Eco Car โดยละเอียด ก่อนการเปิดตัว 21 มีนาคมนี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 March 2555

ในวันพุธที่ 21 มีนาคม 2555 ที่จะถึงนี้ Suzuki Motor (Thailand) จะทำการแถลงข่าวเปิดตัว Swift Eco Car อย่างเป็นทางการ เพียง 1 วันหลังจากการเปิดตัวคู่แข่งสำคัญรายใหม่อย่าง Mitsubishi Mirage หลังจากที่ Suzuki ได้เปิดเผยข้อมูลพร้อมให้สื่อมวลชนได้ทดลองขับไปก่อนหน้านี้แล้ว ผลตอบรับที่ออกมาเกินคาดด้วยความสนใจอย่างล้นหลามเมื่อเปรียบเทียบกับ Mirage ตามที่ AutoSpinn ได้เริ่มทำโพลล์ไปเมื่อวันก่อน ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Swift รุ่นนี้ได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายคือ ดีไซน์ตัวถังภายนอกที่ไม่ดู 'Look Cheap' เหมือนรถอีโคคาร์ทั่วไป เพราะ Suzuki ตัดสินใจนำรูปโฉมของ Swift ที่ทำตลาดในต่างประเทศมาใช้กับอีโคคาร์ในเมืองไทยอย่างไม่ลังเลใจ และก่อนที่จะถึงวันเปิดตัว เราลองมาดูว่า อีโคคาร์รุ่นที่ 4 ของเมืองไทย มีรายละเอียดอะไรบ้าง

_MG_0675

Suzuki ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว Swift Eco Car ภายใต้แนวคิด "เร้าทุกประสาทสัมผัส Suzuki Swift Eco Car ใหม่" พร้อมเน้นจุดเด่น 3 ด้าน (จุดสำคัญ) คือ

1. ดีไซน์ที่แตกต่าง เพราะมีช่วงล่างที่แน่น ทำให้เกาะถนน และมีการทรงตัวที่ดี ทำให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจและรู้สึกปลอดภัย

2. ประหยัดน้ำมันถึง 20 กิโลเมตร/ลิตร

3. รูปลักษณ์ที่ทันสมัย มีความโมเดิร์นเป็นเอกลักษณ์สะดุดตาทั้งภายนอกและภายใน พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน

การออกแบบภายนอก

คงความเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้รู้ว่าเป็น ซูซูกิ สวิฟท์ ตั้งแต่แรกเห็น ดีไซน์ช่วยเสริมให้รถดูมีมิติที่ใหญ่และดูหรูหราขึ้น พร้อมกับโครงสร้างตัวถังที่มีความกว้างและความยาวที่มากกว่าเดิมทำให้ดูไม่ ใช่รถเล็ก เหมือนอีโคคาร์คันอื่น ๆ เพิ่มความแข็งแกร่ง, มีเสถียรภาพ, และสะดวกสบาย ไฟหน้าแนวตั้งขนาดใหญ่ขึ้น และไฟท้ายที่มีความโค้งมนมากขึ้น

การออกแบบภายใน

นอกจากมิติรถที่ดูใหญ่ขึ้น ภายในก็ให้ความสบายที่มากขึ้น เพราะมีขนาดที่กว้างขวาง สามารถเทียบเท่ากับรถประเภท B car จึงรู้สึกสะดวกสบายถึงแม้ว่าขับขี่เป็นระยะเวลานาน มีการตกแต่งแบบมีไดนามิค และใช้สีที่ดูตัดกันอย่างลงตัวให้ความรู้สึกหรูหรา และสวยงาม พร้อมมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน เช่น

เครื่องเล่นเสียงที่สามารถรองรับอุปกรณ์ USB ได้ และปุ่มควบคุมเสียงบนพวงมาลัยที่ช่วยให้สามารถฟังเพลงได้ง่ายขึ้นขณะขับรถ

Keyless Entry และ Keyless push start ที่สามารถขึ้นรถและสตาร์ทรถได้โดยเพียงแค่มีกุญแจรีโมทติดตัว

มี ช่องเก็บของทุกบริเวณ เบาะนั่งสามารถปรับพับได้แบบ 60:40 ทำให้เพิ่มพื้นที่ใช้สอย และช่วยบรรทุกของในบริเวณพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายได้หลายขนาดและรูปทรง

พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายกว้างขึ้น

Suzuki-Swift-Ecocar-gauges

Performance (มั่นใจในการขับขี่ และรู้สึกปลอดภัย)

ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจ และปลอดภัยได้มากขึ้น เพราะมีสมรรถนะที่ดีกว่าอีโคคาร์ คันอื่น ด้วยช่วงล่างที่แน่น ฐานล้อที่กว้าง (ฐานล้อหลังมีความกว้างมากกว่าฐานล้อหน้า เป็นการออกแบบที่คล้ายกับรถแข่ง ซึ่งจะช่วยให้สร้างความสามารถในการเกาะถนนที่ดีขึ้น) ทำให้ความสามารถในการเกาะถนนดี ขับทางตรงและเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ไม่รู้สึกรถเบา สั่นสะเทือน แกว่ง หรือโคลงตัว เหมือนรถเล็กคันอื่น ห้องโดยสารเงียบ ลดเสียงรบกวนจากภายนอกเพราะตัวรถได้ถูกออกแบบให้มีระบบควบคุมการสั่นสะเทือน ที่ดีขึ้น และมีวัสดุบุขอบประตู 2 ชั้นแบบใหม่ ทำให้ลดเสียงรบกวนจากภายนอก และนิ่งภายในห้องโดยสาร

มีระบบความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม เพราะมีระบบป้องกันล้อล็อก ABS กระจายแรงเบรก EBD ระบบช่วยเบรก BA และถุงลมนิรภัย SRS โครงสร้างรถที่ถูกออกแบบให้ช่วยกระจายแรงกระแทกเวลาเกิดอุบัติเหตุ ด้วยสมรรถนะของตัวรถ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถขับรถได้อย่างมั่นใจในความปลอดภัย

สำหรับราคาจำหน่าย เคาะออกมาเพียง 3 รุ่นย่อยเกียร์อัตโนมิติ CVT 469,000-559,000 บาท ส่วนรุ่นเกียร์ธรรมดาจะเปิดเผยในเดือนตุลาคม

รุ่น GA ราคา 469,000 บาท

รุ่น GL ราคา 507,000 บาท

รุ่น GLX ราคา 559,000 บาท

สำหรับรายละเอียดด้านเทคนิคของ Suzuki Swift Eco Car 2012 เป็นอย่างไรมาดูกัน (กดลูกศรใต้ตารางเพื่อดูข้อมูลต่อไป หรือกดปุ่มบนตาราง Show 100 entries เพื่อดูตารางทั้งหมด) อย่างไรก็ตาม การยืนยันรายละเอียดดังกล่าว 100% จะเกิดขึ้นเมื่อมีการเปิดตัวแล้ว และเตรียมพบกับการเปิดตัว Suzuki Swift Eco Car ได้ที่นี่ ในวันที่ 21 มีนาคมนี้!

[table id=1 /]

กดปุ่ม Show 100 entries เพื่อแสดงทั้งหมด

[table id=6 /]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ