Audi เตรียมซื้อ Ducati มี Mercedes-Benz และ Mahinda & Mahindra จ้องเสียบ Share this

Audi เตรียมซื้อ Ducati มี Mercedes-Benz และ Mahinda & Mahindra จ้องเสียบ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 March 2555

มีรายงานข่าวจาก Car Magazine ประเทศอังกฤษ ว่า Audi เตรียมสยายปีกจากอุตสาหกรรม 4 ล้อ ไปสู่ธุรกิจบิ๊กไบค์ด้วยการเข้าซื้อสุดยอดแบรนด์มอเตอร์ไซค์โลกแบรนด์หนึ่ง อย่าง Ducati หลังจากที่บริษัทผู้ผลิตบิ๊กไบค์จากแดนมักกะโรนีรายนี้เพิ่งร่วมเป็นพันธมิตรในด้านการตลาดกับ AMG ในสังกัดของ Mercedes-Benz มาเมื่อปี 2010 จนมีการเปิดตัวรุ่น Diavel ในเวลาต่อมา

CLS und Ducati

จากการเปิดเผยของนิตยสารดังกล่าว ความสนใจของ Audi ที่มีต่อ Ducati เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานที่เรียกว่า Project Eagle ที่กำกับดูแลโดยตรงโดย Ferdidand Piech ประธานบอร์ดของ Volkswagen บริษัทแม่ของ Audi นั่นเอง ทั้งๆที่มียอดขายมากกว่า 40,000 คันต่อปีในราคาที่ไม่ถูก แต่ Ducati กลับมีหนี้สะสมสูงถึง 800 ล้านยูโรด้วยกัน ซึ่ง Performance Motorcycles Spa บริษัทเงินทุนเจ้าของ Ducati ได้ปักป้ายขายไว้ที่ 850 ล้านยูโร

อย่างไรก็ตาม Audi ไม่ใช่เพียงรายเดียวที่สนใจ Ducati อยู่ในขณะนี้ แต่ยังมี Mercedes-Benz และ Mahinda & Mahindra จากอินเดีย ที่สนใจอยู่ด้วยเช่นกัน ซึ่ง Audi มีเวลาจนถึงกลางเดือนเมษายนนี้ที่จะตัดสินใจว่าจะเข้าซื้อกิจการ Ducati หรือไม่ ซึ่งบริษัทฯได้ตั้งทีมที่ปรึกษาสำหรับโครงการ Project Eagleเป็นที่เรียบร้อย แล้ว และมีข่าวว่า Audi อยู่ในระหว่างการทำ Due Diligence หรือประเมินราคาทรัพย์สินสุทธิก่อนที่จะทำการซื้อขายกิจการ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ