เล็กแต่แรง! Nissan DeltaWing รถแข่งต้นแบบ 24 Hours of Le Mans Endurance Share this

เล็กแต่แรง! Nissan DeltaWing รถแข่งต้นแบบ 24 Hours of Le Mans Endurance

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 March 2555

Nissan เปิดตัว DeltaWing รถแข่งทดสอบสำหรับการแข่งขัน 24 Hours of Le Mans Endurance ที่จะเริ่มขึ้นในประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 16-17 มิถุนายนนี้ รถต้นแบบที่เห็นอยู่นี้มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน DIG-T (Direct Injection Gasoline – Turbocharged) 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้แข่งโดยเฉพาะ โดยให้กำลังสูงสุดที่ 300 แรงม้า

Nissan-DeltaWing-05

Nissan อ้างว่า แม้ว่ากำลังแรงม้าอาจจะแค่ครึ่งเดียวของรถต้นแบบที่ใช้แข่งทั่วไป แต่ก็ดีพอที่จะทำเวลาต่อรอบที่อยู่ระหว่างรุ่นรถแข่ง LMP1 และ LMP2 ซึ่งจุดมุ่งหมายของโครงการ DeltaWing ซึ่งบริษัทฯเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วม ก็คือ การแสดงให้เห็นการพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน รวมถึงการนำเอาความรู้จากการวิจัยและพัฒนาไปประยุกต์ใช้ในการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆต่อไป ซึ่ง Andy Palmer ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯเผยว่า ยิ่งนานวัน รถแข่งก็ดูเหมือนจะดูคล้ายๆกันไปหมด ในขณะที่เทคโนโลยีที่ใช้จะมีความแตกต่างไปจากที่ใช้ในรถผลิตเชิงพาณิชย์มากขึ้นไปทุกที ซึ่ง Nissan ต้องการเปลี่ยนแปลงทิศทางที่ว่า จึงเข้าร่วมโครงการ DeltaWing

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมโครงการ DeltaWing ได้แก่ Ben Bowlby นักออกแบบรถยนต์เชื้อสายอังกฤษ Don Panoz นักธุรกิจแข่งรถ Dan Gurney อดีตนักขับรถแข่ง Formula 1 Duncan Dayton แชมป์ 2 สมัยจากทีม Highcroft Racing และ Michelin อเมริกาเหนือ

ส่วนนักขับทีมแรกในโครงการ DeltaWing ก็คือ Marino Franchitti นักแข่งชาวอังกฤษและ Michael Krum แชมป์โลก FIA GT1 ของ Nissan


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ