Audi A6 L e-tron Concept ซีดานหรูระบบไฮบริด เปิดตัวในงาน Auto China Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Audi A6 L e-tron Concept ซีดานหรูระบบไฮบริด เปิดตัวในงาน Auto China Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 April 2555

A6 รถต้นแบบที่มีความล้ำหน้าในด้านเทคโนโลยีตามที่ Audi เคยเกริ่นมาก่อนหน้านี้ กลับกลายเป็น A6 L e-tron เวอร์ชั่นฐานล้อยาวระบบ plug-in hybrid ที่ได้มีการเปิดตัวในงาน Auto China Show 2012 โดยระบบขับเคลื่อนที่ใช้ถูกนำมาจาก A8 Hybrid ซึ่งประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน TFSI ความจุ 2.0 ลิตร 208 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ผลิตกำลังสูงสุดได้ 70 กิโลวัตต์หรือ 94 แรงม้า

Audi-A6-L-e-tron-Concept-04

ชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนระบายความร้อนด้วยของเหลวที่ถูกติดตั้งไว้บริเวณพื้นที่ว่างท้ายรถ สามารถทำให้รถรุ่นนี้เดินทางไปได้ไกลสูงสุดถึง 80 กิโลเมตร ในระดับความเร็วคงที่ๆ 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในโหมดไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว และเช่นเดียวกับ A8 Hybrid รถต้นแบบรุ่นนี้สามารถทำงานได้โดยใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในเพียงอย่างเดียว ไฟฟ้าอย่างเดียว หรือทั้งสองร่วมกันในแบบไฮบริด

A6 L e-tron Concept ที่จะมีจำหน่ายในประเทศจีนเท่านั้น ใช้พื้นฐานของ A6 Sedan ที่ถูกยืดขยายให้ยาวขึ้น มีความยาว 5.02 เมตร กว้าง 1.87 เมตร และสูง 1.46 เมตร โดยมีระยะฐานล้อที่่ 3.01 เมตร

ในด้านรูปโฉม A6 L e-tron Concept แตกต่างไปจากรุ่น e-tron อื่นๆในหลายจุดได้แก่ แผงกระจังหน้าแบบใบมีดโกน ล้ออัลลอยสไตล์กังหันลมขนาด 21 นิ้ว ไฟคู่หน้าแบบ LED กันชนดีไซน์ใหม่พร้อมตกแต่งด้วยโครเมี่ยม แผงสวิทช์ควบคุมอุปกรณ์ภายในปรับปรุงใหม่โดยมีมาตรวัดกำลังเข้ามาทดแทนตำแหน่งเดิมของมาตรวัดความเร็ว

พร้อมกันนี้ Audi ได้เปิดเผยว่า e-tron รุ่นแรกที่จะมีการผลิตในเชิงพาณิชย์จะเป็นรุ่นที่ใช้ A3 โฉมใหม่เป็นพื้นฐาน โดยจะเริ่มมีจำหน่ายในปี 2014


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ