Audi RS Q3 Concept ครอสโอเวอร์สมรรถนะเหลือกำลัง 355 แรงม้า จ่อเปิดตัวที่ปักกิ่ง Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Audi RS Q3 Concept ครอสโอเวอร์สมรรถนะเหลือกำลัง 355 แรงม้า จ่อเปิดตัวที่ปักกิ่ง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 April 2555

Audi ได้เล่นกับไอเดียในการสร้างรถต้นแบบเวอร์ชั่นสมรรถนะของ Q3 crossover มาได้สักพักโดยการใช้ขุมพลังเทอร์โบ 5 สูบ แถวเรียงที่ใช้ใน RS3 Sportback และ TT RS แต่ล่าสุุดค่ายสี่ห่วงจากเยอรมันนีรายนี้พร้อมแล้วที่จะเปิดตัว "ตัวจริงเสียงจริง" อย่าง RS Q3 Concept ในงาน Auto China Show 2012 ที่มีความเป็นไปได้ในการที่จะถูกบรรจุสู่สายการผลิตในอนาคตอันใกล้

Audi-RS-Q3-Concept-04

และเช่นเดียวกับรถต้นแบบรุ่นก่อน RS Q3 Concept ใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 5 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร ที่ถูกปรับแต่งให้ได้สมรรถนะในระดับ 355 แรงม้า ซึ่งทำให้ครอสโอเวอร์รุ่นนี้สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 5.2 วินาทีเท่านั้น โดยมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 265 กิโลเมตร/ชั่วโมง RS Q3 มาพร้อมระบบส่งกำลังแบบ S tronic dual clutch 7 สปีด ที่มากับระบบ quattro All-Wheel Drive และที่แตกต่างไปจากรุ่น RS อื่นๆก็คือ ระบบขับเคลื่อนทุกล้อของ RS Q3 จะส่งกำลังเกือบทั้งหมดไปยังล้อหน้า เว้นแต่เมื่อมีการอาการล้อหมุนฟรี ระบบจะทำการกระจายกำลังไปยังเพลาหลังผ่านคลัทช์แบบ hydraulic multi-plate clutch ซึ่งถูกควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์

ในด้านดีไซน์ของตัวถังภายนอก เรียกว่าไม่น่าจะต่างไปจากรุ่น production ในอนาคต โดย Audi ได้ใช้กันชนหน้าในสไตล์ RS ตกแต่ด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมติดตั้งลิปสปอยเลอร์ แผงกระจังหน้าเป็นแบบรังผึ้ง คิ้วโป่งซุ้มล้อ สเกิร์ตข้างคาร์บอนไฟเบอร์ สปอยเลอร์หลังคา กันชนหลังแบบใหม่ที่ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งมาพร้อมดิฟฟิวเซอร์ และครอบกระจกมองข้างก็ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ด้วยเช่นกัน RS Q3 Concept ถูกโหลดเตี้ยช่วงล่างลงไปอีก 25 มิลลิเมตร ใช้ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วลายใหม่หุ้มด้วยยางขนาด 255/20

ห้องโดยสารภายในใช้สีดำเป็นสีหลักพร้อมตกแต่งด้วยสีฟ้า เบาะนั่งเป็นแบบสปอร์ตหุ้มหนัง แผงประตูบุด้วยอัลคันทาร่า มีการเย็บตะเข็บหนังที่ใช้หุ้มแดชบอร์ด โดยมีการใช้คาร์บอนไฟเบอร์ในการตกแต่งพวงมาลัยแบบตัดตรงด้านล่าง คอนโซลกลาง และกล่องใส่ของหน้ารถ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ