Infiniti LE Concept ซีดานหรูระบบไฟฟ้าทั้งคัน อวดโฉมที่ 2012 New York Auto Show Share this

Infiniti LE Concept ซีดานหรูระบบไฟฟ้าทั้งคัน อวดโฉมที่ 2012 New York Auto Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 April 2555

หลังจากที่มีการเปิดเผยภาพออกมาผ่านสื่อบางแห่ง ในที่สุด Infiniti แบรนด์รถหรูระดับพรีเมี่ยมภายใต้ชายคาของ Nissan ก็ได้เปิดตัว Infiniti LE Concept ที่งาน New York Auto Show 2012 ซึ่งเป็นรถต้นแบบที่แสดงให้เห็นแนวทางในการสร้างรุ่น production ภายในอีก 2 ปีข้างหน้า

Infiniti-LE-All-Electric-Concept-01

Infiniti LE Concept มาพร้อมรูปโฉมที่ดูปราดเปรียวด้วยค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียง 0.25 ซึ่งการที่ให้ได้มาซึ่งตัวเลขดังกล่าว ทีมออกแบบของ Infiniti ต้องดีไซน์ส่วนต่างๆให้ได้ตามหลักอากาศพลศาสตร์ไม่ว่าจะเป็นแผงกระจังหน้า เส้นสายรอบตัวรถ แม้แต่ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วที่มาพร้อมล้อลดแรงต้านการหมุน

ห้องโดยสารภายในของรถรุ่นนี้ยังถูกตกแต่งให้ดูหรูหราและร่วมสมัยสมยี่ห้อ โดยมีไฮไลต์สำคัญๆเช่น เบาะนั่งหุ้มหนังในแบบ semi-aniline ตกแต่งด้วยวัสดุสีเงินที่เรียกว่า HAKU และใช้ไฟแอมเบียนต์สีฟ้า

ระบบขับเคลื่อนของ LE Concept เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนขนาด 24 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้กำลังสูงสุด 134 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 325 นิวตันเมตร ทำให้รถมีอัตราเร่งในแบบสุดยอดแต่ Infiniti กลับไม่เปิดเผยตัวเลขดังกล่าว ส่วนระยะทางทำการสูงสุดคือ 161 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง ซึ่งถ้าแบตเตอรี่หมดหรืออ่อนแรงลง การชาร์จไฟสามารถทำได้จากช่องชาร์จที่สามารถชาร์จไฟจากแหล่งจ่ายไฟทั่วไปหรือแบบแรงดันสูง หรือจากระบบชาร์จไฟแบบไร้สาย แบบนี้ต้องเรียกว่าไฮเทคจริงๆ!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ