Peugeot เปิดตัว Urban Crossover Concept คู่แข่ง Nissan Juke และ Ford EcoSport Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Peugeot เปิดตัว Urban Crossover Concept คู่แข่ง Nissan Juke และ Ford EcoSport

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 April 2555

Peugeot เปิดตัว Urban Crossover Concept รถ SUV ที่ถูกออกแบบมาเพื่อทำตลาด B-segment ทั่วโลก  ในงาน Auto China Show 2012 โดยทาง Peugeot ให้เหตุผลในการตัดสินใจสร้างรถรุ่นนี้ขึ้นมาว่า ประชากรทั่วโลกมีแนวโน้มในการใช้ชีวิตในตัวเมืองสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และภายในปี ค.ศ. 2050 ประชากรมากกว่า 5.3 พันล้านคน จะอาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ ซึ่งรถขนาดเล็กจะเป็นยานพาหนะที่เหมาะสมที่สุดในการเดินทางสัญจรในเมือง(ไม่นับระบบขนส่งมวลชน)

Peugeot-Urban-Crossover-Concept-02

Peugeot อ้างว่า บริษัทฯเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตรถยนต์ขนาดเล็ก โดยผลิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 15 ล้านคันสำหรับรถในตระกูล 200 และการที่ประสบความสำเร็จในด้านยอดขายของ SUV ในตลาด C-segment อย่างตระกูล 3008 ทำให้เกิดการผสมผสานของประสบการณ์ที่ช่วยในการออกแบบ Concept Car รุ่นนี้

ทีมออกแบบ Urban Crossover มาจากทั้งปารีส เซี่ยงไฮ้ และเซาเปาโล โดยเป็นการผสมผสานความสง่างามและประณีตของซาลูน เข้ากับความดุดัน ทรหด ของรถ SUV รวมถึงความอเนกประสงค์และพื้นที่ใช้งานที่กว้างขวางมากกว่ารถรุ่นอื่นในระดับเดียวกัน อย่างลงตัว และแม้ว่ารถรุ่นนี้จะมีขนาดใหญ่กว่ารถในกลุ่มเดียวกันคือ ยาว 4.14 เมตร และกว้าง 1.74 เมตร แต่ Urban Crossover ก็ยังถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม SUV ขนาดเล็กที่มีคู่แข่งสำคัญอย่าง Nissan Juke และ Ford EcoSport

Urban Crossover ใช้ภาษาการออกแบบใหม่จาก Peugeot ด้วยกระจังหน้าแบบลอยตัว ฝาประโปรงหน้าที่มีมิติ และปีกหน้า ซึ่งเราได้เห็นกันไปบ้างแล้วจากรุ่น 508 และ 208 โฉมใหม่ ในขณะที่บั้นท้ายมาพร้อมชุดไฟท้ายแบบเว้าโค้งพร้อมไฟ LED ส่วนหลังคาเป็นแบบ double bubble เหมือนกับ RCZ Coupe


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ