ข้อมูล ราคา Honda Civic 2012-2013 ฮอนด้าซีวิค โฉมใหม่ พร้อมภาพกว่า 200 ภาพ Share this

ข้อมูล ราคา Honda Civic 2012-2013 ฮอนด้าซีวิค โฉมใหม่ พร้อมภาพกว่า 200 ภาพ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 May 2555

ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เป็นเจเนอเรชั่นที่ 9 ที่ถือว่าได้รับความนิยมสูงสุดรุ่นหนึ่งและได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั่วโลก โดยมีจุดเด่นในด้านความสนุกในการขับขี่ พร้อมกับตอบสนองทั้งในเรื่องความประหยัดน้ำมันที่เป็นเยี่ยม ความสปอร์ต การออกแบบที่มีความทันสมัย และความทนทานในการใช้งาน ซึ่งจากจุดเด่นเหล่านี้ ทำให้

ซีวิคกลายเป็นรถยนต์ที่ผู้ใช้ทั่วโลกต่างหลงรัก และให้ความไว้วางใจ

ในแต่ละเจเนอเรชั่นของซีวิคได้รับการปรับปรุงภายใต้แนวคิดที่มีรูปแบบเฉพาะแตกต่างกันไป ซีวิค ใหม่ เกิดขึ้นโดยมีการรวบรวมแนวคิดพื้นฐานของ ‘รถยนต์คอมแพ็คท์ที่โดดเด่นและล้ำสมัย’ ตอบสนองความต้องการเหนือระดับของผู้บริโภคในปัจจุบัน และเพิ่มประสบการณ์ใหม่ในการขับขี่ที่จะได้รับจากรถยนต์ซีวิค โดยการเปลี่ยนแปลงหลักๆ รวมถึงการปรับปรุงในด้านความประณีตของตัวรถตลอดทั้งคัน การเพิ่มความประหยัดน้ำมันในทุกรุ่น ทั้งยังมีติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อตอบสนองด้านความต้องการส่วนบุคคลและความสะดวกสบายควบคู่ไปกับการเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ และการจัดวางพื้นที่ภายในห้องโดยสาร

จุดเด่นของฮอนด้า ซีวิค ใหม่

เป็นการเปลี่ยนโฉมใหม่ตลอดทั้งคัน พร้อมทั้งติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยมากมาย

• การติดตั้งระบบความปลอดภัยชั้นนำ รวมถึงระบบความปลอดภัยที่เหนือชั้นของฮอนด้าอย่างโครงสร้างตัวถังแบบ G-Force Control (G-CON) ของฮอนด้าที่ช่วยจัดการแรงกระแทกที่เกิดขึ้นจากการชนด้านหน้า และลดระดับความเสียหายอันเป็นผลมาจากการชนกันระหว่างรถยนต์กับรถยนต์ นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน อาทิ ถุงลมด้านข้างอัจฉริยะ i-Side Airbag, ถุงลมคู่หน้าด้าน Dual SRS ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว VSA และระบบป้องกันล้อล็อก ABS

• การออกแบบสไตล์ Mono-Form เส้นสายบนตัวถังออกแบบได้อย่างกลมกลืนและแสดงให้เห็นถึงความพลิ้วไหวและกระจ่างตา ภายใต้รูปทรงของตัวรถที่ถูกออกแบบให้เป็นหนึ่งเดียว

• ห้องโดยสารมีความกว้างขวางตอบสนองต่อการใช้งานและความสะดวกสบายได้อย่างเต็มที่และเหนือระดับจากรถยนต์ในกลุ่มเดียวกัน

• เทคโนโลยีอัจฉริยะ มีการติดตั้งเทคโนโลยีใหม่เพิ่มขึ้น อาทิ หน้าจอแสดงผลอัจฉริยะ หรือ Intelligent Multi-Information Display (i-MID) ช่องเชื่อมต่อUSB ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth) และระบบนำทางเนวิเกเตอร์

• สมรรถนะเครื่องยนต์ทรงพลัง ได้รับการปรับปรุงและพัฒนาด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อทำให้ขุมพลังของเครื่องยนต์ SOHC i-VTEC 2.0 ลิตร และ 1.8 ลิตร เพิ่มความประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น

การพัฒนาของฮอนด้า ซีวิค ใหม่

แนวคิดพื้นฐานของซีวิค

ซีวิค ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดพื้นฐานของฮอนด้า ที่การออกแบบให้สอดคล้องกับหลักอากาศพลศาสตร์ ทั้งโครงสร้างด้านความปลอดภัย สมรรถนะการขับขี่ รูปทรงที่สวยโฉบเฉี่ยว ความสะดวกสบาย ความทนทาน คุณภาพและความประณีต

ด้านความปลอดภัย

ติดตั้งระบบความปลอดภัยล้ำสมัย รวมถึงระบบความปลอดภัยที่เหนือชั้นของฮอนด้าโครงสร้างตัวถังแบบ G-CON ที่ช่วยจัดการแรงกระแทกที่เกิดขึ้นจากการชนด้านหน้า และลดระดับความเสียหายอันเป็นผลมาจากการชนกันระหว่างรถ อีกทั้งยังเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัย อาทิ ถุงลมคู่หน้า Dual SRS, ถุงลมด้านข้างอัจฉริยะ i-Side Airbags ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว VSA และระบบป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบพวงมาลัยแบบไฟฟ้าพร้อมระบบช่วยผ่อนแรงแบบใหม่ Motion Adaptive Electric Power Steering System ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมทิศทางของตัวรถได้อย่างแม่นยำ และช่วยลดการเกิดอาการหน้าดื้อโค้ง หรือท้ายปัดได้

ความสนุกในการขับขี่

ในซีวิคทุกรุ่นได้รับการออกแบบเพื่อให้การขับขี่อย่างสนุก ด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท และกันสะเทือนหลังแบบมัลติลิงค์ เสริมด้วยเหล็กกันโคลงทั้งด้านหน้าและหลัง ระบบพวงมาลัยแบบไฟฟ้าพร้อมระบบช่วยผ่อนแรง Motion Adaptive Electric Power Steering System (EPS) มีการปรับปรุงการตอบสนองของระบบบังคับเลี้ยวในช่วงความเร็วต่ำ ขณะเดียวกันยังให้การตอบสนองที่โดดเด่นในช่วงความเร็วสูง นอกจากนี้ระบบพวงมาลัยแบบไฟฟ้า (EPS) ช่วยให้เครื่องยนต์ไม่สูญเสียกำลังในระหว่างการช่วยผ่อนแรง ซึ่งแตกต่างจากระบบพวงมาลัยแบบไฮดรอลิกในรถยนต์ทั่วไป จึงให้ผลดีทั้งในเรื่องสมรรถนะและความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ตอบสนองทั้งความสะดวกสบายในขณะขับและการยึดเกาะในทุกสภาพพื้นผิวถนน

การออกแบบที่โดดเด่นตามหลักอากาศพลศาสตร์

ด้วยรูปทรงแบบ Mono-form ของซีวิค แสดงถึงเส้นสายของตัวถังที่กระจ่างตาทรงพลัง รับกับกระจกด้านหน้าที่มีมุมลาดเทอย่างลงตัว ส่วนดีไซน์ภายในห้องโดยสารมีความล้ำสมัยแบบ Futuristic cockpit เบาะนั่งโอบกระชับตามสรีระผู้ขับขี่ ห้องโดยสารมีการจัดวางรายละเอียดอย่างลงตัวทั้งด้านกว้างด้านยาวด้วยแนวคิด “Man Maximum & Machine Minimum” ให้ความรู้สึกที่กว้างและสบายขึ้น

ความสะดวกสบายและความโดดเด่นเฉพาะตัว

ภายในห้องโดยสารของซีวิคได้รับการออกแบบโดยผสมผสานระหว่างเรื่องรูปทรงและประโยชน์ใช้สอย มีความกว้างขวางเพียงพอสำหรับผู้ขับและผู้โดยสารรวม 5 คน ซีวิค ใหม่ มีการติดตั้งหน้าจอสีขนาด 5 นิ้วสำหรับแสดงข้อมูลอัจฉริยะ (i-MID) โดยจะทำหน้าที่แสดงผลข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถ และข้อมูลเกี่ยวกับระบบเสียง รวมถึงหน้าปกของอัลบั้มเพลงนั้นๆ โดยผู้ขับสามารถที่จะปรับตั้งการทำงานของระบบต่างๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการของตัวเอง รวมถึงการติดตั้งวอลล์เปเปอร์ของหน้าจอเป็นภาพที่ตัวเองต้องการ (ยกเว้นรุ่นที่มี Navi)

เทคโนโลยีและความโดดเด่นที่ติดตั้งในรถ

สำหรับซีวิค ใหม่ ฮอนด้าได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาติดตั้งในตัวรถ โดยเฉพาะเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่เกี่ยวข้องโดยตรงในด้านของความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ความสะดวกสบาย และความปลอดภัย ได้แก่

• ระบบบังคับเลี้ยวพร้อมระบบช่วยผ่อนแรงแบบใหม่ที่เรียกว่า Motion Adaptive Electric Power Steering System

• หน้าจอแสดงผลอัจฉริยะ Intelligent Multi-Information Display (i-MID)

• ระบบช่วยการขับประหยัดน้ำมัน หรือ Eco Assist

• ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว (VSA) รุ่นใหม่

รายละเอียดของฮอนด้า ซีวิค ใหม่

เครื่องยนต์

• มี 2 รุ่น คือ เครื่องยนต์ SOHC 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC 2.0 ลิตร (ให้กำลังสูงสุด 155 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 190 นิวตัน-เมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที) และเครื่องยนต์ SOHC 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC 1.8 ลิตร (ให้กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 177 นิวตัน-เมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที) ที่ได้รับการปรับปรุงในเรื่องของการลดแรงเสียดทานของชิ้นส่วน มีมลพิษในไอเสียต่ำลง และเพิ่มความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

• เสื้อสูบผลิตจากอะลูมิเนียมที่มีความทนทานสูง และมีการลดแรงเสียดทานของชิ้นส่วนภายในขณะเคลื่อนที่

• ท่อร่วมไอดีแบบแปรผัน 2 จังหวะและผลิตจากวัสดุแบบ Composite

• โหมดการขับขี่แบบประหยัด (ECON Mode)

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ธรรมดาซินโครเมทแบบ 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ Grade Logic Control พร้อม Direct Control และ Shift Hold System

ล้อและยาง

สำหรับซีวิค ใหม่ ในรุ่น S มาพร้อมกับล้อขนาด 15 นิ้ว รุ่น 1.8 E มาพร้อมกับล้อขนาด 16 นิ้ว ส่วนรุ่น 2.0 E มาพร้อมกับล้อขนาด 17 นิ้ว

อุปกรณ์ล้ำสมัย

• แผงมาตรวัดแบบ 2 ชั้น ช่วยลดระยะทางในการเคลื่อนที่ของสายตาในการมองเพื่อรับทราบข้อมูลต่างๆ จากชุดมาตรวัด แผงมาตรวัดเรืองแสงสีฟ้าพื้นสีขาว จะเรืองแสงขึ้นอัตโนมัติเพื่อต้อนรับผู้ขับขี่ในขณะที่ก้าวเข้าสู่ห้องโดยสาร และจะสว่างขึ้นแบบ 100% เมื่อเสียบกุญแจสตาร์ท

• หน้าจอแสดงข้อมูลแบบอัจฉริยะ หรือ Intelligent Multi-Information Display (i-MID) หน้าจอ i-MID รุ่นล่าสุดจะแสดงผลข้อมูลหลากหลายรูปแบบทั้งระบบเครื่องเสียง ระยะทางการเดินทาง อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง และระบบนำทางเนวิกเกเตอร์ (เฉพาะรุ่น) และข้อมูลสำหรับแจ้งเตือน โดยทั้งหมดจะถูกแสดงผลผ่านทางหน้าจอสีขนาด 5 นิ้วแบบ LCD

• ระบบช่วยการขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน (Eco Assist) ซึ่งจะแสดงผลบนแผงมาตรวัดเพื่อช่วยให้ผู้ขับมีการพัฒนาและรักษารูปแบบการขับขี่แบบประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

• ECON Mode ซึ่งช่วยปรับแต่งค่าต่างๆ ของตัวรถให้มีความประหยัดน้ำมันในขณะขับขี่เพิ่มขึ้น เมื่อกดปุ่ม ECON ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้าแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Drive-by-Wire มีการตอบสนองที่ดีขึ้น การเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติก็จะถูกปรับเปลี่ยนเพื่อให้สอดคล้องกับการทำงาน เช่นเดียวกับระบบปรับอากาศซึ่งทั้งหมดก็เพื่อช่วยเพิ่มความประหยัดน้ำมันให้กับตัวรถ

พวงมาลัย

พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน สะท้อนบุคลิกแห่งความสปอร์ตและมีการปรับอัตราทดพวงมาลัยให้ตอบสนองได้เร็วขึ้น สามารถปรับระยะให้เหมาะทุกสรีระของผู้ขับขี่ สะดวกสบายด้วยการสั่งการโดยตรงจากพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นผ่านสวิตซ์ควบคุมระบบ i-MID ระบบเครื่องเสียง การรับและวางสายโทรศัพท์แบบไร้สาย (เฉพาะรุ่น 1.8E AT, 1.8E AT Navi และ 2.0EL Navi)

ระบบเครื่องเสียง

วิทยุและเครื่องเล่น CD ที่สามารถรองรับแผ่น CD-Rs WMA และไฟล์ MP3 พร้อมช่อง AUX โดยจะแสดงผลบนหน้าจอ i-MID ระบบปรับระดับเสียงอัตโนมัติตามความเร็วและลำโพง 4 ตัว นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อผ่านทาง USB สามารถรองรับกับอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ iPod , Flash Drive ที่สามารถเปิดไฟล์ทั้ง AAC, MP3 หรือ WMA ได้ และเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth นอกจากนั้นยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อให้อุปกรณ์ชิ้นนั้นสามารถเล่นเพลงแบบไร้สายผ่านทางระบบเครื่องเสียงในตัวรถได้อีกด้วย

ระบบนำทางเนวิกเกเตอร์

ระบบนำทางรุ่นล่าสุดเป็นระบบนำทางที่เชื่อมต่อกับสัญญาณดาวเทียม โดยแสดงรายละเอียดของเส้นทางผ่านทางหน้าจอสีขนาด 6.5 นิ้ว และมีความจุของ Flash Memory ขนาด 16GB ให้ความสะดวกและง่ายในการใช้งาน และมีฐานข้อมูลมากมาย

สำหรับราคาจำหน่ายของ All-New Honda Civic รุ่นปี 2012 มีดังนี้

รุ่น 1.8S MT ราคา 773,000 บาท

รุ่น 1.8S AT ราคา 828,000 บาท

รุ่น 1.8E AT ราคา 909,000 บาท

รุ่น 1.8 E AT Navi ราคา 964,000 บาท

รุ่น 2.0EL AT Navi ราคา 1,124,000 บาท

โดยสามารถอ่านรายละเอียดของรุ่นต่างๆได้ที่นี่ click ฮอนด้า ซีวิค 2012


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ