ทางเลือกใหม่! MINI เตรียมส่งแฮทช์แบ็ก 5 ประตู ออกลุยตลาดต้นปี 2013 Share this

ทางเลือกใหม่! MINI เตรียมส่งแฮทช์แบ็ก 5 ประตู ออกลุยตลาดต้นปี 2013

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 30 May 2555

มีการคาดหมายกันไปในหลายทิศทาง หลังจากเมื่อปีที่แล้ว MINI เปิดตัว UKL1 แพลทฟอร์มใหม่ ที่จะรองรับกับการพัฒนาตัวถังถึง 15 รุ่น มาถึงวันนี้ Motoringfile.com รายงานว่า หนึ่งในนั้นคือเวอร์ชั่นแฮทช์แบ็ก 5 ประตู ที่ใช้รหัสตัวถังเรียกกันภายในบริษัทฯว่า F55 มีกำหนดการเปิดตัวต่อจากแฮทช์แบ็ก 3 ประตูในช่วงต้นปี 2013

MINI เวอร์ชั่นแฮทช์แบ็ก 5 ประตูจะออกมาบุกตลาดอเมริกาเหนือโดยเฉพาะ ที่ซึ่งผู้ซื้อส่วนใหญ่มองว่ารุ่นแฮทช์ 3 ประตูนั้นมีขนาดเล็กเกินไป และไม่เอื้อต่อการใช้งานเท่าใดนัก ขณะเดียวกัน MINI ยังจะส่งรุ่น 5 ประตูออกจำหน่ายในยุโรปบางประเทศด้วย เพื่อชนกับ Audi A1 Sportback ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

ประตูที่เพิ่มขึ้นมาอีก 2 บานจะทำให้รถรองรับการใช้งานได้มากกว่า Clubman ที่ใช้กลไกเปิดประตูแบบตู้กับข้าวซึ่งทำยอดขายไม่ดีโดยประตูจะถูกติดตั้งอยู่บนซุ้มล้อหลังซึ่งจะช่วยเพิ่มพื้นที่ช่วงขาให้มากขึ้นราว 2 นิ้วสำหรับผู้โดยสารเบาะหลัง และยังทำให้มิติตัวถังของเวอร์ชั่น 5 ประตูมีความยาวมากกว่ารุ่น 3 ประตูอยู่เล็กน้อย

อย่างไรก็ดี MINI ตระหนักถึงรูปลักษณ์ที่อาจจะแปลกประหลาดตาได้หากมีฐานล้อที่ยาวเกินไป แฮทช์แบ็ก 5 ประตูจึงถูกออกแบบเสาหลังคาหลัง หรือ C-pillar ให้มีความโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นทั้งนี้ การเปิดตัว MINI เวอร์ชั่น 5 ประตูไม่ได้หมายความว่า Clubman จะไร้อนาคต เพราะ BMW มีแผนการจะเปิดตัว All-New Clubman ในปี 2013 เช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ