เปิดรายละเอียด Renault Clio รุ่นปี 2013 เจนเนอเรชั่นที่ 4 ก่อนเผยโฉมกรกฎาคมนี้ Share this

เปิดรายละเอียด Renault Clio รุ่นปี 2013 เจนเนอเรชั่นที่ 4 ก่อนเผยโฉมกรกฎาคมนี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 22 May 2555

Renault กำลังสาละวนกับการพัฒนา Clio รถแฮทช์แบ็กขนาดเล็กที่เป็นตัวความหวังของค่ายมาตั้งแต่ปี 1990 และถึงแม้จะยังไม่เปิดตัวภาพเต็มออกมา แต่ก็เดินกลยุทธ์พีอาร์ด้วยการให้นิตยสาร Le Figaro ของฝรั่งเศสได้ทดสอบขับแบบพรางตัวก่อนใคร

Le Figaro รายงานว่า ห้องโดยสารของ Clio รุ่นที่ 4 นี้ตอบสนองต่อการใช้งานของคนขับได้เป็นอย่างดี มีดีไซน์ที่ทันสมัยกว่ารุ่นปัจจุบัน มาตรวัดความเร็วติดตั้งอยู่ตรงกลางคอนโซล ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกสีได้ ทั้งแดง ดำ น้ำตาล และขาวโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม Clio รุ่นใหม่ยังมาพร้อมกับระบบอินโฟเทนเมนท์ใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า R-Link ให้ผู้ขับสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นต่างๆ และใช้อินเทอร์เน็ตได้ โดยหลังจากเปิดตัวใน Clio แล้วก็จะทยอยติดตั้งในรถ Renault รุ่นอื่นต่อไป

ในรุ่นเริ่มต้นจะใช้เครื่องยนต์บล็อกใหม่ 3 สูบ 900 ซีซี พ่วงเทอร์โบชาร์จ ให้พละกำลัง 90 แรงม้า แรงบิด 99 ฟุตปอนด์ มีระบบส่งกำลังธรรมดา 5 สปีด จำนวน 2 ลูกให้เลือกใช้ คือเกียร์ธรรมดาแบบปกติ และเกียร์ธรรมดาที่มีช่วงยาวเป็นพิเศษเพื่อประหยัดน้ำมัน ขณะที่ระบบส่งกำลังแบบดูอัลคลัตช์จะเป็นอุปกรณ์เสริม

Clio ใหม่มีขุมพลังดีเซลเทอร์โบ 1.5 ลิตร dCi ให้เลือกใช้ รวมถึงรุ่นสูงสุดในเวอร์ชั่น Sport จะใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตรบล็อกเดียวกับใน Nissan Juke นอกจากนี้ Renault ยืนยันว่า Clio เจนเนอเรชั่นที่ 4 จะไม่มีรุ่น 3 ประตู แต่จะมีเฉพาะแฮทช์แบ็ก 5 ประตูเท่านั้น Le Figaro รายงานด้วยว่าโฉมสเตชั่นแวกอนจะตามมาในภายหลัง โดยจะมีฐานล้อเท่ากับรุ่นแฮทช์แบ็ก

สาธารณชนจะได้สัมผัส Clio ตัวจริงได้ที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ช่วงปลายปี โดย Renault จะเปิดเผยภาพอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 กรกฎาคม ศกนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ