ลือหึ่ง All-New Subaru WRX จะถูกพัฒนาจาก Advanced Tourer Concept? Share this

ลือหึ่ง All-New Subaru WRX จะถูกพัฒนาจาก Advanced Tourer Concept?

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 May 2555

นิตยสาร Motor Trend รายงานความคืบหน้าของ WRX รุ่นใหม่โดยอ้างแหล่งข่าววงในของ Subaru ว่า รถต้นแบบ Subaru Advanced Tourer ที่เผยโฉมในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์เมื่อปีที่แล้วจะไม่ได้ถูกพัฒนาเป็น Legacy อย่างที่คาดกันแต่จะกลายเป็น All-New Subaru WRX เจนเนอเรชั่นใหม่อย่างแน่นอน

รายงานข่าวระบุด้วยว่า รูปโฉมด้านหน้าอันดุดันของ Advanced Tourer ทั้งกรอบไฟหน้า ช่องดักลมตรงกลาง กระจังหน้า และช่องดักลมด้านข้างสำหรับเป่าเบรกหน้านั้นจะถูกถ่ายทอดสู่ WRX รุ่นใหม่ เช่นเดียวกับเส้นสายด้านข้างและช่วงซุ้มล้อที่ดูสปอร์ตมากขึ้น ขณะทีมิติตัวถังก็จะใหญ่ขึ้นด้วย ทั้งในรุ่นซีดานและแฮทช์แบ็ก

Subaru-Advanced-Tourer-21

สังเกตได้ว่า Subaru จะไม่ใช้ชื่อรุ่น Impreza อีกแล้ว แต่จะใช้ชื่อ WRX แทน โดยเน้นแผนการตลาดให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นกลยุทธ์เดียวกับ Nissan ที่ทิ้งชื่อ Skyline แล้วหันมาใช้ GT-R แทน นอกจากนี้ Subaru ยังกำลังเปลี่ยนบุคลิกของ WRX รุ่นใหม่ให้มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ไม่ใช่รถเบนซินเทอร์โบสำหรับวัยรุ่นอีกต่อไป โดยมาพร้อมกับห้องโดยสารที่หรูหรากว่าเดิมด้วย อย่างไรก็ดี กูรูยังมองว่า WRX รุ่นใหม่จะยังมีพละกำลังมหาศาลและช่วงล่างที่แข็งกระแทกกระทั้นถูกใจแฟนฮาร์ดคอร์เช่นเดิม

สำหรับขุมพลัง ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเครื่องยนต์แบบใด แต่แหล่งข่าววงในเผยว่า ทีมวิจัยและพัฒนาของ Subaru กำลังทดสอบเครื่องยนต์บ็อกเซอร์เทอร์โบตระกูล FA รุ่นใหม่ ขนาด 1.6 และ 2.0 ลิตร รวมถึงเครื่องไฮบริดเทอร์โบ 1.6 ลิตรซึ่งวางอยู่ในรถต้นแบบ Advanced Tourer เช่นกัน อย่างไรก็ดี ทีม R&D ของ Subaru ไม่ค่อยพอใจกับน้ำหนักที่ค่อนข้างมากของระบบไฮบริดซึ่งอาจจะส่งผลต่อสมรรถนะของ WRX ดังนั้นเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตรจึงน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด

ภาพประกอบคือ Subaru Advanced Tourer Concept


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ