เมื่อเศรษฐีอยากคลุกฝุ่น Bentley ประกาศลุยศึก Dakar Rally ต้นปี 2013 Share this

เมื่อเศรษฐีอยากคลุกฝุ่น Bentley ประกาศลุยศึก Dakar Rally ต้นปี 2013

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 May 2555

นิตยสาร CAR รายงานข่าวยืนยันว่า Bentley จะเข้าร่วมการแข่งขันแรลลี่ข้ามประเทศระดับโลกอย่าง Dakar Rally ในช่วงต้นปี 2013 อย่างแน่นอนเพื่อโปรโมตรถเอสยูวีครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมระบุด้วยว่า ค่ายรถสุดหรูจากอังกฤษรายนี้ยังกำลังขอซื้อรถแข่ง Volkswagen Race Touareg คืนจากทีมแข่งรายหนึ่ง เพื่อจะนำมาปรับเปลี่ยนให้เป็นเวอร์ชั่นสำหรับลงแข่งโดยพัฒนาบนพื้นฐานของรถเอสยูวีต้นแบบอย่าง EXP 9F

ถึงแม้ว่ารถต้นแบบ Bentley EXP 9F จะเพิ่งได้รับการเผยโฉมที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และโปรเจคต์การผลิตซูเปอร์เอสยูวีออกจำหน่ายจริงของ Bentley ก็ยังไม่ได้รับไฟเขียวอย่างเป็นทางการ แต่หลายฝ่ายประเมินว่า Bentley ให้ความสำคัญกับรถเอสยูวีอย่างมาก และจะขึ้นสายการผลิตแน่นอนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า จึงตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

Bentley-EXP-23

Rolf Frech หัวหน้าทีมวิจัยและพัฒนาของ Bentley ยอมรับกับนิตยสาร CAR ว่า EXP 9F จะไม่มีศักยภาพการขับขี่บนทางออฟโรดเท่ากับ Range Rover แต่ก็ยังวางเป้าหมายสร้างชื่อรถสไตล์ 4x4 ให้อยู่ในใจกลุ่มลูกค้ามหาเศรษฐี โดยวางเป้ายอดจำหน่ายไว้ที่ 3,000 คันต่อปี ขณะที่หลายฝ่ายยังเชื่อว่า Bentley สามารถผลิตซูเปอร์เอสยูวีที่สมบูรณ์แบบได้ ด้วยฝีมืออันเก่งกาจของประธาน Bentley อย่าง Dr. Wolfgang Dürheimer ซึ่งควบตำแหน่งหัวหน้ากลุ่ม Volkswagen Motorsport ด้วย

ยังไม่มีการยืนยันว่ารถแข่งของ Bentley จะใช้ระบบขับเคลื่อนรุ่นใด แต่คาดว่าอาจใช้ขุมพลังเดียวกับ Race Touareg 3 ขนาด 2.5 ลิตร TDI ความจุ 2.5 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 296 แรงม้า แรงบิด 599 นิวตันเมตร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ