เอกสารลับหลุด! ระบุ Fisker Atlantic อาจไม่ได้ผลิตปีหน้า จ่อถูกเลื่อนเป็นปี 2014 Share this

เอกสารลับหลุด! ระบุ Fisker Atlantic อาจไม่ได้ผลิตปีหน้า จ่อถูกเลื่อนเป็นปี 2014

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 May 2555

เวบไซต์ Inside EVs รายงานข่าวร้อนโดยอ้างเอกสารลับเฉพาะว่า Fisker Atlantic รถพลังงานไฟฟ้าแบบ extended-range plug-in อาจจะถูกเลื่อนการผลิตออกไปเป็นปี 2014 หลังจากเคยกำหนดไว้ว่าจะขึ้นสายการผลิตในช่วงกลางปี 2013

Fisker-Atlantic-04

“เห็นได้ชัดเจนว่า เอกสารดังกล่าวนั้นหลุดรั่วออกมาจากนักลงทุนของบริษัทฯและเป็นข้อมูลความลับขั้นสูง ซึ่งเราไม่มีความพร้อมที่จะให้ความเห็นใดๆ” ตัวแทนของ Fisker ระบุ

Fisker Atlantic ซึ่งก่อนหน้านี้เคยใช้ชื่อว่า Project Nina จะออกบุกตลาดมวลชน โดยเป็นคู่แข่งของ BMW 3-Series และ 5-Series เช่นเดียวกับ Mercedes-Benz C-Class และ E-Class Jaguar XF ตลอดจน Audi A4 และ A6 มีค่าตัวอยู่ที่ราว 50,000 ถึง 60,000 เหรียญสหรัฐฯ ขับเคลื่อนด้วยแรงม้า 300 ตัว ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ที่ 6.5 วินาที และปล่อยก๊าซมลพิษเพียง 50 กรัมต่อกม.เท่านั้น โดยจะขึ้นสายการผลิตที่โรงงานของ Fisker ใน Delaware

อย่างไรก็ดี แผนงานการผลิต Atlantic นั้นไม่ชัดเจนมาพักใหญ่แล้ว นับตั้งแต่การพัฒนาโรงงานที่ Delaware ซึ่งเคยเป็นของ GM นั้นถูกชะลอไว้เนื่องจากกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ ระงับเงินกู้จำนวน 529 ล้านเหรียญฯที่จะปล่อยให้แก่ Fisker

Fisker เผยโฉม Atlantic ครั้งแรกที่งาน New York Auto Show เมื่อเดือนที่แล้ว พร้อมเผยถึงราคาว่าจะต่ำกว่า Fisker Karma ซีดานอยู่พอสมควร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ