Ford ไม่สนดีมานด์ลด เริ่มส่ง Focus Electric คอมแพคท์คาร์ไฟฟ้าถึงดีลเลอร์แล้ว Share this

Ford ไม่สนดีมานด์ลด เริ่มส่ง Focus Electric คอมแพคท์คาร์ไฟฟ้าถึงดีลเลอร์แล้ว

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 23 May 2555

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า Ford เริ่มส่งมอบ Focus Electric รถขนาดคอมแพกต์พลังงานไฟฟ้าล็อตแรกประมาณ 350 คันถึงโชว์รูมผู้แทนจำหน่าย Ford ในแคลิฟอร์เนีย นิวยอร์ก และนิวเจอร์ซีย์แล้ว หลังจากได้รับไฟเขียวจากผู้บริหารระดับสูง โดยแต่ละดีลเลอร์จะได้รับรถสำหรับจำหน่ายให้ลูกค้า 5 คัน และทดลองขับ 1 คัน

ก่อนหน้านี้ เคยมีรายงานข่าวว่าดีลเลอร์ Ford บางแห่งได้รับ Focus Electric ไปจำหน่ายแล้ว แต่ยังไม่มีใครออกมายืนยัน โดยเฉพาะ Ford ที่ค่อนข้างเงียบกับข่าวการส่งมอบดังกล่าว

เมื่อปีที่แล้ว Ford เดินหน้าโปรโมต Focus Electric อย่างมาก ในช่วงเวลาเดียวกับที่ Nissan Leaf และ Chevrolet Volt รุกทำการตลาดและประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่โดยแข่งขันกันอ้างตัวว่าเป็นเจ้าแรกที่จำหน่ายรถไฟฟ้าปลั๊กอินในตลาดมวลชนในอเมริกาเหนือ ก่อนที่ความต้องการซื้อรถพลังงานไฟฟ้าจะลดลง ทำให้ Ford ตัดสินใจชะลอโครงการนี้

Alan Mulally ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Ford ออกตัวไว้แล้วว่า หาก Focus Electric มียอดขายไม่ถึง 5,000 คันก็ไม่ถือว่าล้มเหลว ก่อนหน้านี้ Ford เลือกจำหน่ายรถคอมแพกต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้แบบฟลีตล็อตให้กับบางบริษัท แต่ยังไม่เปิดให้ลูกค้าทั่วไปซื้อขณะที่ Nissan เพิ่งจำหน่าย Leaf ได้เพียง 2,100 คันเท่านั้นในปีนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ